Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
6 "Vua dính thẻ" tại Anh mùa giải này
CHIÊU VĂN • 15:13 ngày 15/03/2014
Mario Balotelli và Joey Barton giờ không còn ở Premier League, nhường chỗ cho những kẻ bất trị mới xuất hiện ở giải đấu được chú ý nhất hành tinh.
    6. Chris Brunt, West Brom
    Xếp thứ 6 là Chris Brunt của West Brom. Tiền vệ với cái chân trái khéo léo này là một trụ cột kỳ cựu ở The Hawthorns, ra sân thường xuyên trong 7 mùa giải trở lại đây, và hiện là đội trưởng. Không phải thành tích thẻ phạt của anh với The Baggies khiến Brunt ở vị trí này, mà là với ĐTQG của anh: Bắc Ireland.

    Ở Premier League, Brunt mới nhận 6 thẻ vàng và chưa có thẻ đỏ nào trong 22 trận ra sân mùa này, không hẳn là thánh thiện, nhưng cũng còn xa mới thuộc nhóm những kẻ bất trị. Tuy nhiên, trong màu áo xanh lá cây của Bắc Ireland, chỉ sau 7 trận mùa này, bao gồm 2 trận vào sân từ ghế dự bị, anh đã bị đuổi khỏi sân 1 lần và nhận thẻ vàng 4 lần.  

    5. Ramires, Chelsea
    Xếp thứ 5 là tiền vệ người Brazil của Chelsea Ramires. Anh không phải là một tiền vệ chơi kỹ thuật và ngẫu hứng điển hình của bóng đá xứ sở samba. Không có gì ngạc nhiên khi Ramires là một trong những cầu thủ được HLV Chelsea Jose Mourinho ưa thích nhất: chạy không biết mệt, lên công về thủ và không ngần ngại lao vào đối phương.


    Giống như Brunt, thành tích thẻ phạt của Ramires ở Premier League cũng chỉ vào loại trung bình, với 7 thẻ vàng trong 27 trận ra sân ở Premier League cho Chelsea. Nhưng ở các giải cúp, Ramires tỏ ra là một kẻ chơi rắn hơn nhiều. Trong chỉ 10 trận ở Cúp FA, Champions League và Siêu Cúp châu Âu mùa này, anh đã bị đuổi khỏi sân 1 lần và nhận 5 thẻ vàng.

    Thẻ đỏ cho Ramires là ở trận tranh Siêu cúp châu Âu gặp Bayern Munich, và có lẽ là nguyên nhân khiến Chelsea mất danh hiệu. Ramires cũng là cầu thủ nhận tổng cộng nhiều thẻ nhất trong danh sách này, 13 thẻ các loại.

    4. Laurent Koscielny, Arsenal
    Chỉ 1 CLB có nhiều hơn một đại diện trong danh sách này, đó là Arsenal, và cầu thủ đầu tiên của họ là Laurent Koscielny. Trung vệ người Pháp thực ra có số thẻ ít thứ hai trong danh sách này, với chỉ 5 lần bị trọng tài rút thẻ. Tuy nhiên, 2 trong số đó là những thẻ đỏ, khiến anh bị xếp ở vị trí thứ tư. Được coi là người chơi kỹ thuật và khéo léo hơn trong cặp trung vệ của Pháo thủ (người kia là Per Mertesacker), Koscielny mới nhận 3 thẻ ở Arsenal mùa này, bao gồm 1 thẻ đỏ. Những lỗi khác của anh là khi trở về khoác áo ĐT Pháp: 1 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ.


    3. Kevin Nolan, West Ham
    Nolan là một cầu thủ rất được yêu mến ở West Ham và là học trò cưng của HLV Sam Allardyce, người luôn đưa theo anh ở gần như mọi đội bóng mà ông dẫn dắt. Tuy nhiên, Nolan đã bị rút 2 thẻ đỏ trong một thời gian ngắn trước Giáng sinh. Giờ anh đã trở lại và ghi bàn khá thường xuyên cho đội nhà, Nolan sẽ hy vọng vận rủi với những tấm thẻ không còn đeo bám anh nữa. Cũng phải nhắc rằng anh đã phải nhận thêm 5 thẻ vàng.


    2. Mikel Arteta, Arsenal
    Xếp thứ nhì cũng là một đại diện của CLB bắc London. Anh không phải là một trung vệ hay một tiền vệ trụ như kiểu Mathieu Flamini. Thật khó tin cầu thủ ở vị trí thứ 2 trong danh sách này là một tiền vệ tinh tế trưởng thành từ xứ Basque: Mikel Arteta. Cầu thủ người TBN đã bị đuổi khỏi sân 2 lần và nhận 7 thẻ vàng mùa này. Không giống như những người được đề cập từ đầu tới giờ, Arteta không phải là mẫu cầu thủ chơi thiên về thể lực và chặt chém, và các tấm thẻ của anh không tập trung ở một giải đấu nào của Arsenal.


    1. Wes Brown, Sunderland
    Đứng đầu danh sách là máy quét tuyến dưới của Sunderland, Wes Brown. Cựu hậu vệ Man United đã 3 lần bị truất quyền thi đấu mùa này. Tính tới giờ, anh là cầu thủ duy nhất ở Premier League phải nhận tới 3 thẻ đỏ. Tuy nhiên, cũng phải nói là Brown chưa phải nhận một thẻ vàng nào, khiến anh cũng là người nhận ít thẻ nhất trong danh sách.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội