Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo vẫn thiếu tính đồng đội
Chiêu Văn • 11:05 ngày 23/06/2014
Dù là người kiến tạo bàn thắng gỡ hòa cho ĐT Bồ Đào Nha, nhưng không vì thế mà Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu thành công.

    Xét trên khía cạnh một màn trình diễn cá nhân, Ronaldo đã có vài khoảnh khắc tỏa sáng trong trận hòa của BĐN với Mỹ, đáng kể là màn phô diễn kỹ thuật của anh ở phút thứ 4 và đường kiến tạo hoàn hảo cho Silvestre Varela ghi bàn gỡ hòa vào cuối trận, nhưng xét tổng quát, BĐN gặp khó vì khả năng chọn vị trí của Ronaldo, hay đúng hơn là việc anh không biết chọn vị trí.

    Trong hiệp 1, Ronaldo xuất phát bên cánh trái của hàng công 3 người, nhưng sau vài phút, anh chơi chỉ cách Nani vài mét bên cánh phải. Những pha di chuyển không thể đoán trước của Ronaldo, có lẽ một phần bởi chấn thương đầu gối đã hành hạ anh cả tháng nay, khiến các đồng đội BĐN không biết phải xử lý bóng ra sao.

    Có thể anh được di chuyển vào trung lộ để giúp Ronaldo bớt đi các pha bứt tốc dài tốn sức, hoặc để anh có nhiều bóng hơn. Một tình huống trong những phút đầu đã khiến CĐV cả hai phía phải đứng cả dậy. Sau khi cướp được bóng từ Alejandro Bedoya bên cánh trái, Ronaldo lao lên phía trước, gặt bóng qua Jermaine Jones, có một pha đi bóng kiểu Cruyff vặn sườn Fabian Johnson, rồi chuyển bóng sang chân bên kia khi Jones lao về định can thiệp lần thứ hai, và hất bóng cho Joao Moutinho.


    Ngoài pha phô diễn ấn tượng đó trong hiệp 1, Ronaldo đã chơi khá thất vọng với những đường chuyền quá mạnh, những pha dứt điểm quá cá nhân chệch mục tiêu. Hơn một lần anh đã ngã lăn ra trên sân, những pha bóng cũng mang tính biểu tượng với kỳ World Cup này của BĐN.

    Sự thiếu kỷ luật chiến thuật của CR7 đã khiến cánh trái của BĐN dễ bị Mỹ tận dụng và HLV Juergen Klinsmann thừa thông minh để nhận ra điều đó. Đội Mỹ tạo ra hết cơ hội này tới cơ hội khác bên cánh phải theo hướng tấn công của họ và đáng ngạc nhiên là họ không thể gỡ hòa cho tới giờ nghỉ, sau khi Nani có pha dứt điểm qua tay Tim Howard giúp BĐN vượt lên từ sớm.

    Mỹ đẩy cao đội hình sau giờ nghỉ và Jermaine Johnson gỡ hòa 1-1 với pha dứt điểm ngoạn mục mà Ronaldo hẳn muốn làm được tương tự. Rồi điều không tránh khỏi xảy ra, đội bóng của Klinsmann ghi thêm bàn nữa từ một pha tấn công bên cánh phải. Bruno Alves không phá được một quả tạt và cú sút của Michael Bradley bị đẩy ra, trước khi bóng từ chân Graham Zusi tới chỗ của Clint Dempsey và lập bập đi vào lưới.

    Khi đội bóng của Paulo Bento tìm kiếm bàn gỡ hòa, Ronaldo đã tỏa sáng. 4 phút rưỡi sau khi tấm biển bù giờ 5 phút được giơ cao, siêu sao của Real Madrid nhận bóng với khoảng trống bên cánh phải và tung ra quả tạt chính xác từng centimet cho Varela đánh đầu tung lưới Howard.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội