Bóng Đá Plus trên MXH

Pirlo sẽ từ giã ĐT Italia sau World Cup
14:37 ngày 12/06/2014
Andrea Pirlo khẳng định anh sẽ từ giã ĐT Italia sau khi vô địch World Cup 2014.

    Ngôi sao của Juventus xác nhận anh sẽ nói lời chia tay Azzurri sau khi World Cup kết thúc. Pirlo nói: “Giấc mơ của tôi là vô địch World Cup rồi nói lời chia tay ĐTQG. Tôi đã lớn tuổi, và đã tới lúc nhường chỗ cho những người trẻ hơn. Tôi phải nói rằng TBN và Brazil là các ứng cử viên hàng đầu, nhưng tôi luôn lên kế hoạch để chiến thắng và ĐT Italia hiện giờ có đủ điều kiện để đi tới tận trận chung kết”.

    Các CĐV Italia đặt cho Pirlo biệt danh “Ngài giáo sư” để vinh danh cách mà anh tổ chức thế trận. Anh tạo ra ảnh hưởng rất lớn khi ĐT Anh gặp Italia ở vòng tứ kết Euro 2012, khi tỉ số chung cuộc là 0-0 và đội bóng của Hodgson thua trên chấm 11 mét. Pirlo nói: “Tuyển Anh là một đội bóng lớn. Họ đã tiến bộ và hồi sinh. Nhưng chúng tôi biết cách xử trí họ. Chúng tôi đã nghiên cứu họ. Trước Anh, chúng tôi luôn chơi tốt”.

    Pirlo biết cách khắc chế ĐT Anh

    Các CĐV chủ nhà Brazil cũng có thể sẽ ủng hộ Italia, đất nước mà họ có nhiều liên hệ hơn. Trong suốt một thế hệ, Pirlo là ngôi sao của ĐT Italia đó, với sự sáng tạo, nhãn quan và khả năng chuyền bóng không thua kém bất kỳ cầu thủ Brazil nào, và có một mối liên hệ lý thú giữa Brazil và Pirlo.

    Khi tiền vệ đầy tài năng Juninho chơi cho CLB Lyon gian đoạn 2001-2009, Pirlo thường nghiên cứu các pha đá phạt của anh một cách chi tiết. Pirlo dành cả một chương trong cuốn tự truyện vừa xuất bản “Penso quindi gioco” (Tôi tư duy nghĩa là tôi chơi bóng - PV) về việc anh đã học hỏi Juninho ra sao.

    Vì thế, Juninho đã rất được chào đón khi tới nơi đóng quân của Italia hôm qua. “Thật thú vị. Anh ấy đã nói về cuốn sách của tôi và nói cảm ơn tôi”, Pirlo nói. “Tôi nghĩ anh ấy háo hức gặp tôi, cũng như tôi háo hức gặp anh ấy”.

    Pirlo đã ghi 25 bàn từ các quả đá phạt trong sự nghiệp của anh tại Serie A, chỉ kém 2 bàn với kỷ lục hiện do cựu hậu vệ cánh của Sampdoria và Lazio là Sinisa Mihajlovic nắm giữ. Pirlo có rất nhiều hy vọng vượt qua kỷ lục đó, do Juventus đã thông báo hôm qua rằng họ sẽ gia hạn hợp đồng với anh thêm 2 năm nữa, đồng nghĩa Pirlo sẽ chơi bóng cho tới ít nhất 37 tuổi.

    “Tôi còn lại 2-3 năm, nên hy vọng tôi có thể vượt qua anh ấy”, Pirlo nói về Mihajlovic. 

    Pirlo gắn bó với Juventus tới năm 2016

    Pirlo là một thành viên nổi bật giúp Italia giành chức vô địch World Cup 2006, giúp AC Milan giành 2 Champions League và 3 chức vô địch Serie A gần nhất với Juventus. Ở Confederations Cup năm ngoái, Pirlo là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất, khi các CĐV ở sân bóng nổi tiếng tại Rio de Janeiro, Maracana, đã đứng cả dậy vỗ tay vang dội ca tụng anh.

    “Đầy cảm xúc, đó là lần đầu tôi tới Brazil và chơi ở Maracana, rồi nhận được tràng pháo tay đặc biệt mà tôi không bao giờ quên”, Pirlo nói.
    Chiêu Văn • 14:37 ngày 12/06/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay