Bóng Đá Plus trên MXH

Pele và “Ronaldo béo” chia sẻ cảm nghĩ về World Cup?
Bình Khang • 10:49 ngày 11/06/2014
Vua bóng đá Pele mơ một trận chung kết giữa Brazil và Tây Ban Nha. “Người ngoài hành tinh” Ronaldo (Ro "béo") đánh giá “Messi là cầu thủ khác biệt với tất cả”. Đó là những cảm nghĩ của hai huyền thoại của nền bóng đá xứ Samba và thế giới.

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho tờ Marca, Pele một mặt khẳng định ông rất muốn Brazil gặp Uruguay để trả món nợ thua đội bóng cùng khu vực Nam Mỹ ngay trên thánh địa Maracana ở World Cup 1950, mặt khác ông lại hy vọng đội tuyển áo vàng-xanh gặp Tây Ban Nha lần này vì “đây sẽ là một trận chung kết tuyệt vời, một màn trình diễn thực sự và kỳ diệu”.

    “Đội tuyển hay nhất mọi thời đại là Brazil, nhưng Tây Ban Nha hiện nay rất xuất sắc. Sức mạnh của La Roja nằm ở chỗ 8 năm liền các cầu thủ của họ chơi cùng nhau và hiểu nhau tường tận. Vì thế, hiện nay Tây Ban Nha là mạnh nhất”, Pele - người được coi là một trong hai cầu thủ hay nhất trong lịch sử (cùng Maradona), nêu rõ. 

    Tây Ban Nha, Đức, Chile và Argentina, các ứng viên vô địch
    Theo Pele, có 4 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup lần này, được chia cho hai châu lục: châu Âu và Nam Mỹ, mỗi châu hai đội, gồm Tây Ban Nha và Đức, cùng Brazil và Argentina.


    “Đối với tôi, TBN và Đức là hai đội mạnh nhất châu Âu và họ sẽ chiến đấu quyết liệt để giành phần thắng, mặc dù tôi cũng rất tôn trọng Italia và Anh. Ở Nam Mỹ, ngoài Brazil và Argentina, còn có Chile, sẽ được coi là một sự bất ngờ lớn ở World Cup lần này”, huyền thoại người Brazil nêu rõ.

    Pele cũng thẳng thắn cho biết ông tôn trọng quyết định của Diego Costa thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha bởi vì điều quan trọng nhất là tiền đạo này được ở nơi mình cảm thấy thoải mái nhất và có sự tự tin cao nhất. Không những thế, "Vua bóng đá" còn cho rằng các cầu thủ Messi, Iniesta và Xavi có lối chơi giống Brazil và nếu Xavi thi đấu cho đội tuyển áo vàng-xanh thì tốt quá.   

    Sợ hãi với trận ra mắt của Brazil
    Theo huyền thoại của bóng đá thế giới, khả năng giành cúp của Brazil lần này phụ thuộc rất nhiều vào trận đầu tiên. “Trận đầu rất nguy hiểm, không phải vì áp lực, mà sợ nhất là suy nghĩ mọi việc đã xong xuôi. Tuy đối thủ không phải là Italia và Anh, nhưng cũng là một đội bóng mạnh. Việc nghĩ mọi việc đã giải quyết là một sai lầm. Brazil cần phải chơi với sự tập trung cao nhất nếu muốn giành chiến thắng”. 

    Neymar được Pele đánh giá rất cao

    Được hỏi về chất lượng của đội tuyển chủ nhà World Cup, Pele thẳng thắn nhận xét: “Ở hàng thủ chúng tôi rất mạnh, nhưng từ giữa sân trở lên... đội bóng đang có vấn đề. Chúng tôi có Neymar, một cầu thủ rất xuất sắc, nhưng không thể đặt mọi áp lực lên cậu ấy. Tám tháng Neymar có mặt tại Barcelona là rất tốt cho chúng tôi, là một sự may mắn vì bóng đá châu Âu khắc nghiệt hơn nhiều ở Brazil. Đối với Selecao đó là điều tuyệt vời. Neymar đã được tập luyện tốt tại châu Âu”.

    Liên quan đến cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Messi, “Vua bóng đá” đánh giá cả hai đều là những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt, nhưng ngôi sao người Argentina dễ giành phần thắng hơn vì bên cạnh có Higuain, Aguero và Di Maria, trong khi Ronaldo phụ thuộc vào các đồng đội của mình thi đấu ra sao.

    Ronaldo Nazario: Messi khác với mọi cầu thủ khác
    Trả lời phỏng vấn tờ Times of India, một huyền thoại người Brazil khác là Ronaldo Nazario (Ro "béo"), đã tập trung nói về ba cầu thủ mà ông dự đoán sẽ là những nhân vật chính của World Cup lần này, đó là Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar. 


    Về Brazil và Neymar: “Làm chủ nhà là một lợi thế của Brazil, nhờ sự cổ vũ của khán giả, nhưng đây cũng là một bất lợi do áp lực phải gánh. Các CĐV biết rất nhiều về bóng đá và luôn có ý kiến về tất cả mọi việc. Đấy cũng là một áp lực. HLV Luis Felipe Scolari cần giải quyết vấn đề này. Neymar có thể là mấu chốt. Cậu ấy đủ trình độ để đóng vai chính, đã ghi 30 bàn cho đội tuyển và mới có 22 tuổi. Tôi mong điều tốt nhất cho Neymar như điều cậu ấy đã làm được tại Confed Cup”.

    Về Messi: “Tôi đã biết Messi từ hồi mới tới Barcelona. Tôi thường nói chuyện với Ronaldinho về La Pulga và luôn được nhận những lời nhận xét tốt nhất. Messi đặc biệt và khác biệt với tất cả. Giành 4 Quả bóng Vàng liên tiếp là một cột mốc đầy ấn tượng. Nới 26 tuổi và chưa giải nghệ, Messi còn có thể giành một chức vô địch World Cup. Có rất nhiều cầu thủ chưa bao giờ giành Cúp Thế giới và vẫn được coi là những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Nếu vô địch thì tốt rồi, nhưng nếu không, thì Messi vẫn thuộc hàng tinh nhuệ nhất”. 

    Về Ronaldo: “CR7 đã đem lại cho các madridistas La Decima. Tôi rất hạnh phúc khi thấy Ronaldo giành được Quả bóng Vàng. Cậu ấy xứng đáng được vậy. Đối với Bồ Đào Nha, Ronaldo có thể là nhân tố quyết định. Cậu ấy có tốc độ, có khả năng bắn phá, đánh đầu và tạo ra khác biệt. Bồ Đào Nha sẽ gặp khó khăn, nhưng có Cristiano là một sự trợ giúp lớn”. 

    Ronaldo "béo" cũng tuyên bố sẽ rất vui mừng nếu Klose hoặc ai đó phá vỡ kỷ lục của ông là ghi tổng cộng 15 bàn thắng tại các kỳ World Cup, bởi vì kỷ lục được lập ra là để bị phá vỡ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội