Bóng Đá Plus trên MXH

Obi Mikel đòi phạt thẻ đỏ Giroud
Quang Minh • 10:35 ngày 01/07/2014
Sau thất bại trước ĐT Pháp, tiền vệ John Obi Mikel của Nigeria cho rằng đáng lẽ ra trọng tài chính phải rút thẻ đỏ với Olivier Giroud trong tình huống đánh nguội với mình.

    Phút 29 trận đấu giữa Pháp và Nigeria ở vòng 1/8, trong một tình huống tranh chấp trên sân, tiền đạo Olivier Giroud (Pháp) đã có hành động thúc cùi chỏ hướng về phía John Obi Mikel (Nigeria). Tuy nhiên, hành động của Giroud chỉ nửa vời bởi ngay sau đó anh đã rút tay về. Hành vi của Giroud diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính Mark Geiger nhưng ông chỉ đưa ra lời cảnh cáo đối với tiền đạo ĐT Pháp.

    Phát biểu sau trận đấu, Mikel cho rằng đáng lẽ ra trọng tài chính nên rút thẻ đỏ đối với hành vi của Giroud: "Tôi thấy một cái cùi chỏ vung ra và trọng tài cũng nhìn thấy nhưng chỉ cho anh ta (Giroud) một lời cảnh cáo, thậm chí không có một chiếc thẻ vàng. Một quyết định sai lầm. Chúng ta đều hiểu luật chơi và nếu bạn nhìn thấy tình huống như vậy, hẳn là bạn sẽ không bỏ qua".

    Tình huống thúc cùi chỏ của Giroud

    "Anh ta vẫn chưa đánh tôi nhưng chắc chắn là có ý định. Tôi không nghĩ anh ta là một cầu thủ xấu. Ai cũng đều muốn mang chiến thắng về cho đất nước mình. Giroud chưa từng có hành động như vậy trước đây nên có lẽ nó chỉ là một phút nóng nảy bột phát".

    Ngoài tình huống va chạm với Giroud, Mikel cũng tỏ ra khá bất bình vì pha vào bóng rất quyết liệt của Blaise Matuidi với người đồng đội Ogenyi Onazi ở phút 59.

    "Tôi nghĩ trọng tài đã không công bằng với chúng tôi. Có nhiều pha vào bóng nguy hiểm và tôi cứ tưởng là Ogenyi Onazi đã vỡ mắt cá chân. Những pha vào bóng như vậy là rất tệ, nhưng đó chỉ là một pha tranh chấp 50-50. Đó chỉ là một tình huống vô tình, cậu ấy (Matuidi) không phải là cầu thủ có thói quen chơi xấu".

    Pha vào bóng của Matuidi với Onazi

    Liên quan đến vụ việc giữa Giroud và Mikel, dù trọng tài chính chỉ đưa ra lời cảnh cáo, song tiền đạo ĐT Pháp đang đứng trước nguy cơ bị FIFA sờ gáy sau khi xem lại băng ghi hình của trận đấu và đánh giá mức độ vụ việc.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội