Bóng Đá Plus trên MXH

Những cuộc tình xuyên biên giới
Việt Cường (Từ Sao Paulo - Brazil) • 07:23 ngày 25/06/2014
Hàng ngàn CĐV nước ngoài đổ về Brazil xem World Cup không chỉ mang tới cơ hội kiếm tiền cho người dân nước này, mà nó còn mở ra cơ hội để những cô gái Brazil lao vào những cuộc phiêu lưu tình ái...

    Chuyện tình Gabriela
    Gabriela đến một quán bar ở Vila Madalena, khu vực ăn chơi nổi tiếng ở Sao Paulo, chỉ vì tò mò. Cô biết có nhiều CĐV nước ngoài tập trung ở đó để xem bóng đá. Rồi cô gặp Hans, chàng trai 28 tuổi người Hà Lan.

    Hans tới Sao Paulo để chuẩn bị xem trận Hà Lan-Chile. Anh không biết tiếng Bồ Đào Nha, trong khi những người xung quanh chẳng ai nói tiếng Anh, nên cứ lóng nga lóng ngóng mãi không biết phải nói gì để anh bồi bàn hiểu được điều anh muốn. Rồi Gabriela xuất hiện. Cô sinh viên khoa Luật tận tình chuyển ngữ cho Hans từng dòng trong cái thực đơn toàn chữ là chữ của quán bar. Rồi Hans mời cô ngồi cùng. Và chuyện gì phải đến cũng đến. Họ hẹn nhau, và sẽ chờ nhau, ở Amsterdam tháng 10 này, khi Gabriela sang Hà Lan để đăng ký học cao hơn.

    Những chuyện tình xuyên biên giới như giữa Hans và Gabriela không hiếm trong dịp World Cup này. Tình yêu của họ bắt đầu từ Fan Fest hay các quán bar, nơi ban đầu các cô gái địa phương tò mò tìm đến đơn giản “chỉ để xem trai nước ngoài là như thế nào”. Con gái Brazil khá cởi mở, trong khi cánh đàn ông ngoại quốc thường ga-lăng, vui tính nên họ tìm thấy nhau rất nhanh. Chuyện sẽ đi đến đâu thì trời mới biết, nhưng như họ vẫn thường nói “what happens on tour stays on tour”, họ đến với nhau vui vẻ, cứ biết vui thôi đã.


    Muôn nẻo tình trường
    Tất nhiên, không phải ai cũng may mắn tìm được bạn trai “ngắn hạn” như Gabriela. Các cô gái Brazil không thích cánh đàn ông Nam Mỹ. Claudia, cô gái 23 tuổi ở Porto Alegre kể: “Tôi không thích mấy gã đểu Argentina. Tôi cũng không thích mấy chàng tóc đỏ, thậm chí họ còn xếp sau cả mấy cậu Brazil mới lớn. Tôi và mấy đứa bạn đang chơi một trò vui thế này. Nếu ai hôn được 1 chàng Brazil, được 1 điểm. Nếu đó là người Pháp hay Hà Lan là 3 điểm, còn người Australia là 5 điểm. Đây là World Cup, là hội hè, vui mà. Còn tất nhiên là sau World Cup, nếu mọi chuyện không đi đến đâu, chúng tôi lại hoàn toàn vui vẻ với các chàng trai Brazil của mình”.

    Tình trường đúng là muôn nẻo. Thậm chí dịp World Cup này, cánh tay chơi Australia còn chuyền tay một phần mềm mà họ gọi là “phần mềm săn gái Brazil”. Đây thực ra là một ứng dụng, có tên Tinder, cho phép người dùng lấy thông tin từ Facebook để tìm kiếm “bạn tình” ở xung quanh vị trí của mình. Một thanh niên Brazil du học ở Australia “quảng bá” rằng, “tất cả người Brazil đều dùng Tinder”, thế nên gần như mọi đàn ông Australia sang Brazil dịp này đều cài Tinder trên điện thoại. 

    Hiệu quả có vẻ không tệ. Một thanh niên Australia kể rằng, nhóm anh ta có 7 người, thì 5 chàng trai đã tìm được niềm vui, đã “kết bạn” ở Brazil nhờ Tinder. Thậm chí, có người ngay hôm sau đã được cô gái Brazil kéo về nhà ra mắt bố mẹ!

    Tinder, “phần mềm săn bạn tình”

    Liên tục... ghi bàn!
    Từ trước khi World Cup bắt đầu, Brazil đã chuẩn bị cho việc “tiếp đón” các chàng trai ngoại quốc, với hơn 1 triệu gái làng chơi, trong đó nhiều người còn đi học bổ túc tiếng Anh để tiện giao tiếp trong công việc. Giờ đây, việc các cô gái Brazil chủ động đi tìm con trai nước ngoài để làm quen đang trở thành mốt, là chủ đề gây tranh cãi ở nước này. 

    Trên báo Brazil, một số chuyên gia nhận định: đó là một biểu hiện tự phát của cuộc đấu tranh đòi bình đẳng của phụ nữ nơi đây. Trước kia, không nhiều người khuyến khích một phụ nữ Brazil quan hệ với đàn ông ngoại quốc, và chỉ những phụ nữ “chẳng ra gì” mới làm điều đó. Các cô gái trẻ tất nhiên không bao giờ chấp nhận bị gò bó trong định kiến này, và World Cup là một cơ hội tốt.

    “Tôi không hiểu những tên gringo (cách nói mỉa mai về người nước ngoài) đó có gì hay”, Juan - chàng trai 24 tuổi ở Sao Paulo bày tỏ, vừa nói anh vừa chỉ sang bàn bên, nơi một cô gái bản địa đang hôn say đắm một anh chàng Australia. “Bây giờ gặp nhau câu đầu tiên là “anh từ đâu tới?”. Thậm chí, ngay khi biết tôi là người Brazil, họ lập tức quay đi”.

    Brazil lúc này đang vào hội, một lễ hội đúng nghĩa từ sân cỏ, trên khái đài cho đến các quầy bar và trong... khách sạn. Bất chấp những dư luận trái chiều, hàng ngàn chàng trai, cô gái vẫn đang say sưa với những cuộc tình ngắn hạn mùa World Cup. Cuộc phiêu lưu này - đối với cả người bản địa và khách du lịch - cũng là một phần của cơn sốt bóng đá mà ở đó, bao người chơi vẫn liên tục... “ghi bàn”!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội