Bóng Đá Plus trên MXH

Nhiều sao phải lê bước tới Brazil
Minh Nguyên • 11:03 ngày 25/05/2014
18 ngày nữa là VCK World Cup 2014 sẽ khai mạc ở Brazil, nhưng giới hâm mộ rất lo lắng vì nhiều siêu sao sẽ khó đạt thể lực và phong độ tốt nhất sau một mùa giải căng thẳng.
    “BÓNG VÀNG” CHẤN THƯƠNG 
    Cristiano Ronaldo là Quả bóng vàng FIFA 2013. Anh hiếm bị chấn thương nhưng phải vắng mặt ở một số trận cuối mùa giải này. Chân sút của Real chưa hoàn toàn bình phục chấn thương song vẫn thi đấu ở trận chung kết Champions League chỉ chưa đầy 3 tuần trước khi VCK World Cup 2014 khai mạc. Nếu Ronaldo tiếp tục thi đấu dưới sức như ở World Cup cách đây 4 năm tại Nam Phi, cũng không là điều bất ngờ.

    SIÊU SAO... NÔN MỬA 
    Ở World Cup 2010, thật khó tin khi Lionel Messi không ghi nổi dù chỉ 1 bàn, trong khi tuyển Argentina ghi 10 bàn chỉ sau 4 trận đầu tại giải này. Albiceleste thua Đức 0-4 ở tứ kết, một thất bại lớn cho tuyển Argentina nói chung và cá nhân cầu thủ hay nhất thế giới 4 năm liên tiếp (1999 – 2012) nói riêng.

    Messi vừa trải qua mùa giải đáng thất vọng cùng Barca, vì chấn thương, phong độ và cả thể lực không sung mãn. Siêu sao Argentina liên tục bị ói trên sân, một vài trận với Barcelona và ở trận giao hữu Argentina gặp Romania hồi tháng 3. Messi nói đó chỉ là “chuyện nhỏ”, nhưng hầu hết quan chức LĐBĐ Argentina (AFA) đều tin đó là “chuyện lớn”. AFA chỉ còn biết cầu nguyện cho Messi, với hy vọng anh sẽ phát huy được khoảng 80% phong độ.

    NGÔI SAO MỆT MỎI  


    Tại World Cup 2010, Wayne Rooney thi đấu vô cùng mờ nhạt, thậm chí còn gây rối bên ngoài sân cỏ (chửi CĐV Anh sau trận hòa nhạt nhẽo trước Algeria).

    Rooney bước vào VCK World Cup 2010 sau một mùa giải đáng thất vọng ở M.U. Anh phải ra sân dù còn bị ảnh hưởng khá nặng của chấn thương nên thi đấu cực kỳ tồi tệ ở trận lượt về tứ kết Champions League giữa Bayern Munich và M.U trên sân Allianz Arena. Rooney nói rằng anh sẽ chơi tốt ở Brazil 2014, nhưng không ai chắc điều đó sẽ xảy ra.

    Tân binh Neymar của Barca có phong độ kém sau mùa giải đầu tiên tại CLB xứ Catalan. Brazil hẳn rất lo vì Neymar là hy vọng số một của nước chủ nhà World Cup 2014.

    Luis Suarez, Chiếc giày vàng châu Âu 2013/14, chấn thương trong buổi tập vì quá tải ở Liverpool. Suarez thậm chí có thể vắng mặt ở VCK World Cup.

    Franck Ribery, cầu thủ hay nhất mùa bóng 2012/13 tại châu Âu theo bình chọn của UEFA, sa sút phong độ rõ rệt vào cuối mùa tại Bayern Munich. Đội tuyển Pháp khó lòng trông chờ Ribery ở đỉnh cao tại World Cup 2014.

    BIẾT RỒI, KHỔ LẮM, NÓI MÃI    
    Tình trạng quá tải do mật độ thi đấu dày đặc của bóng đá châu Âu cùng với mức độ căng thẳng như Premier League, La Liga, Champions League khiến cho những siêu sao hàng đầu không thể ở trạng thái sung sức nhất về phong độ và thể lực trước thềm World Cup. FIFA không thể làm cách nào khác vì món lợi tài chính quá lớn từ các giải đấu hàng đầu ở châu Âu. Lịch thi đấu quốc tế với mật độ trung bình 3 ngày/trận bắt buộc các cầu thủ phải thi đấu thường xuyên trong tình trạng chưa kịp hồi phục thể lực.

    Một nghiên cứu của một trường đại học Madrid cho biết, VĐV thể thao đỉnh cao cần ít nhất 48 tiếng mới có thể hồi phục thể lực hoàn toàn. Trong bóng đá đỉnh cao, cầu thủ (nhất là ngôi sao, những người hiếm khi được nghỉ ngơi) không có đủ thời gian hồi phục vì nhu cầu bắt buộc ở CLB bên cạnh nghĩa vụ phục vụ quốc gia ở vòng loại các giải lớn. 

    Siêu sao vứt đi
    Rooney đã tham dự 2 VCK World Cup (2006, 2010) nhưng niềm hy vọng số một của bóng đá Anh không ghi nổi 1 bàn thắng và cũng không có đường chuyền thành bàn nào ở 2 giải đó. Thậm chí, Rooney còn bị thẻ đỏ ở trận gặp BĐN tại World Cup 2006. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội