Bóng Đá Plus trên MXH

Neymar cần tỏa sáng hơn nữa!
• 19:34 ngày 17/06/2014
Với việc ghi 2 bàn giúp Brazil ngược dòng thắng Croatia ở trận khai mạc World Cup, Neymar đang được ca ngợi hết lời. Nhưng đồng thời màn tỏa sáng ấy cũng đặt thêm áp lực lớn lên siêu sao này. Brazil phải thắng và trọng trách tiếp tục được đặt lên vai Neymar.

    CHƠI CHƯA HẾT KHẢ NĂNG
    Neymar cân bằng tỷ số 1-1 cho Brazil khi đội chủ nhà bế tắc trước Croatia, sau đó chính anh nâng tỷ số lên 2-1 sau pha sút bóng chịu nhiều áp lực từ chấm phạt đền. Về mặt thống kê, không có gì chê trách Neymar. Nhưng theo cựu danh thủ Brazil Zico thì: “Neymar vẫn có thể còn chơi tốt hơn nữa, và cũng cần làm chủ bản thân tốt hơn”. Nếu Neymar không may mắn, anh đã có thể bị trọng tài Yuichi Nishimura rút thẻ đỏ sau pha húc cùi chỏ với Luka Modric ở phút 27 trận gặp Croatia. CĐV Selecao thở phào vì ông Nishimura tỏ ra ưu ái Brazil rõ rệt, từ quyết định xử phạt nhẹ Neymar đến tình huống thổi phạt đền. 

    Qua những gì Brazil đã thể hiện ở trận ra quân, giới chuyên môn gần như thống nhất quan điểm: Nếu không có Neymar (hoặc nếu cầu thủ này không chơi hay) thì Selecao sẽ không thể là ứng viên vô địch World Cup. Zico khẳng định: “Neymar cần chơi với 100%, thậm chí 120% khả năng, trong khi hiện tại anh mới chỉ là 75% hay 80% năng lực”.   

    NEYMAR ĐÃ ĐƯỢC GIẢI PHÓNG 
    Neymar vừa trải qua một mùa giải không thành công ở Barcelona theo hợp đồng chuyển nhượng mà nhiều nguồn tin là cao giá nhất lịch sử. Có những khoảnh khắc anh tỏa sáng (như ở trận lượt đi El Clasico tại La Liga, hoặc trận lượt đi tứ kết Champions League giữa Barcelona và Atletico Madrid). Nhưng nhìn chung phong độ và hiệu suất của ngôi sao 22 tuổi trong cả mùa không như mong đợi. Anh chỉ ghi 9 bàn sau 26 trận ở Barca. 


    Về cơ bản, Neymar và Messi chơi giống nhau, nghĩa là một cầu thủ tấn công tự do, hoạt động rộng. Ở Barca, đặc quyền đó thuộc về Messi, Neymar phải dạt cánh. Trở về Selecao, anh lại được chơi theo sở thích, và trận gặp Croatia cho thấy đó chính là lúc cầu thủ này chơi tốt nhất. Cây bút Tim Vickery nhận định: “Ngay cả Messi cũng không chơi hay khi bị dạt cánh ở World Cup 2010”. Cũng chính Vickery từng dự đoán Neymar có khả năng vượt Messi trở thành cầu thủ số 1 thế giới, vì có nhiều cơ sở ủng hộ.

    TÀI NĂNG LỚN
    Khi mới 19 tuổi, Neymar đã giúp Santos đoạt Cúp Libertadores 2011. Khi 20 tuổi, Neymar đã là cầu thủ hay nhất thi đấu tại Nam Mỹ, khu vực luôn dồi dào tài năng bóng đá xuất chúng. Khi 21 tuổi, anh đoạt QBV dành cho cầu thủ hay nhất Confederations Cup 2013, khi Brazil đánh bại Italia 4-2 và TBN 3-0 để vô địch.  

    Theo nhà báo Vickery, Neymar cần chứng tỏ khả năng thích ứng với đòi hỏi về mặt chiến thuật và thể lực khi thi đấu tại châu Âu, nếu vượt qua khó khăn ấy anh hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ số 1 thế giới. 

    Khát vọng và nỗ lực không thiếu, Neymar đang quyết tâm chứng tỏ mình khi có cơ hội tuyệt vời là World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil. Chắc chắn, chúng ta sẽ còn được chứng kiến Neymar hay hơn, tỏa sáng hơn qua từng trận đấu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội