Bóng Đá Plus trên MXH

Nasri có thể từ giã ĐT Pháp
Việt Hà • 16:02 ngày 16/05/2014
Ở tuổi 26, Samir Nasri vẫn còn cả tương lai dài phía trước. Dù vậy, tiền vệ của Man City đã tính tới việc từ giã ĐT Pháp sau khi bị gạt khỏi World Cup lần thứ hai liên tiếp.
    NASRI CHIA TAY LES BLEUS?
    Nasri đã có thái độ khá bình thản trước nỗi đau bị loại khỏi danh sách tham dự World Cup 2014. Anh khẳng định “tôn trọng quyết định của Deschamps và đó không phải điều làm tôi ngạc nhiên”. Nasri cũng bắt bạn gái Anara Atanes phải lên tiếng xin lỗi Deschamps sau khi cô này chửi thẳng vị thuyền trưởng ĐT Pháp trên Twitter.

    Nhưng, đằng sau cách cư xử nhẹ nhàng của Nasri là nỗi thất vọng vô bờ. Hai kỳ World Cup liên tiếp (2010, 2014), tiền vệ gốc Algeria đều lỡ hẹn. Đó là điều rất khó chấp nhận với người được xem như truyền nhân của Zidane. Có thể cựu cầu thủ Marseille sẽ dự World Cup đầu tiên vào năm 31 tuổi (2018). Nhưng điều chắc chắn là thời cầu thủ đẹp nhất của Nasri đã trôi qua mà vắng bóng sân chơi cao nhất của bóng đá thế giới.

    “Thật khó để chấp nhận. Tôi cần một chút thời gian để suy nghĩ nghiêm túc về việc có nên tiếp tục khoác áo ĐT Pháp. Bởi đây là kỳ World Cup thứ hai liên tiếp tôi phải vắng mặt”,  Nasri tâm sự trên kênh truyền hình Sky Sports. Với một cầu thủ có cái tôi rất lớn như Nasri, đó không phải lời nói đùa. Và nếu cựu cầu thủ Marseille quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế thì đó sẽ là tổn thất không nhỏ cho ĐT Pháp. Đội bóng áo lam đang rất thiếu một tiền vệ sáng tạo như Nasri để “mềm hóa” lối chơi khô cứng hiện nay. 


    GẠT NASRI CÓ HẾT RỐI REN?

    Ai cũng biết, Nasri bị gạch tên không phải vì lý do chuyên môn. HLV trưởng ĐT Pháp Didier Deschamps lo sợ tiền vệ của Man City sẽ là mầm mống cho những xung đột nội bộ như từng diễn ra ở các giải lớn gần đây. World Cup 2010 là vụ bê bối Knysna khi cả đội đình công bỏ tập, viết thư ngỏ phản đối HLV trưởng Domenech. Chưa kể Anelka còn hỗn lão với HLV Domenech đến mức bị đuổi về nước. Đến EURO 2012 thì có tới 4 cầu thủ gồm Nasri, Ben Arfa, M’Vila, Menez bị kỷ luật vì có những hành vi gây mất đoàn kết. Có thể nói sự mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ, là điểm yếu lớn nhất của Les Bleus hiện tại.

    Chính vì thế việc Deschamps gạt Nasri, một cầu thủ khá ương bướng và vô kỷ luất, là có thể hiểu được. Vị thuyền trưởng của Les Bleus tỏ rõ quyết tâm làm trong sạch đội ngũ. Song, có phải gạt Nasri thì ĐT Pháp sẽ hết rối ren? Không ai có thể khẳng định. Nên nhớ thành phần ĐT Pháp đến Brazil vẫn còn 6 cầu thủ sót lại từ giải đấu tủi hổ World Cup 2010, trong đó có những kẻ cầm đầu vụ nổi loạn Knysna là Evra, Ribery. Nói cách khác những “mầm bệnh” vẫn tồn tại trong cơ thể đội bóng áo lam khi Deschamps chưa thực sự dám làm cách mạng nhân sự.

    Việc gạt Nasri chỉ là động tác cảnh cáo của Deschamps với phần còn lại. Nhưng hiệu quả tới đâu thì chưa thể xác định. Không ai dám chắc ĐT Pháp không Nasri sẽ đoàn kết và gắn bó hơn so với chính họ tại EURO 2012. Nhưng có một nguy cơ nhãn tiền: Les Bleus có thể mất tiền vệ tài hoa nhất sau thời Zizou.

    Những trường hợp bị loại ấm ức như Nasri
    Eric Cantona: Bị loại khỏi EURO 1996 cho dù là đội trưởng ĐT Pháp suốt giai đoạn vòng loại và vô địch Anh cùng Man Utd. HLV Aime Jacquet đã tin tưởng Zidane hơn là một Cantona mới trải qua án treo giò vụ đá kung fu một CĐV Crystal Palace.

    David Ginola: Bùng nổ tại mùa giải 1991/92 trong màu áo Brest và PSG nhưng bị bỏ qua tại EURO 1992.

    Nicolas Anelka: Bị loại ở World Cup 2006 cho dù tìm lại phong độ cao trong màu áo Fenerbahce. HLV Domenech chọn Govou thay vì Anelka chỉ vì ưu tiên các cầu thủ tới từ Lyon.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội