Bóng Đá Plus trên MXH

Mario Kempes: “Messi sẽ ghi dấu như tôi năm 1978”
MARIO KEMPES • 14:09 ngày 12/07/2014
Trong bài viết cho tạp chí Kicker (Đức), huyền thoại bóng đá Argentina, Mario Kempes đã thẳng thắn chỉ ra Albiceleste cần khắc phục rất nhiều điều mới có thể thắng Đức. Nhưng ông cũng cho rằng, cơ hội để Messi ghi bàn thắng và mang Cúp Vàng về cho Argentina giống như ông năm 1978 là không nhỏ.

    HÀNG THỦ VẪN CẦN HOÀN THIỆN
    Nếu hỏi tôi về màn trình diễn của Argentina ở mùa giải này ấn tượng hay không, tôi sẽ nói đó là cả một quá trình, từ không tốt tới tốt. Argentina đã khởi đầu World Cup 2014 bằng những trận đấu kém ấn tượng khi đội bóng sống nhờ vào những bàn thắng của Messi. Nhưng càng chơi, các cầu thủ càng tìm được tiếng nói chung và gắn kết hơn. Argentina đã trở thành một tập thể cân bằng hơn qua từng trận đấu.

    Đầu tiên chúng ta hãy nói về sự thay đổi trong hàng thủ của Argentina. Thủ thành Sergio Romero dù thường xuyên phải dự bị tại Monaco nhưng khi đội tuyển cần và trao niềm tin, anh ấy đã tỏa sáng đúng lúc. Hai pha cản phá phạt đền thành công trong trận đấu với Hà Lan tại bán kết chắc chắn sẽ khiến Romero thêm tự tin. Và tất nhiên, cả đất nước Argentina cũng thêm tự tin bởi đây vốn là một trong những vị trí đáng lo ngại.

    Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thực sự tin tưởng ở vị trí trung vệ. Martin Demichelis là cầu thủ có thể giành điểm 10 trong một trận đấu, nhưng cũng ngay lập tức dính điểm 1 sau đó. Ở cậu ấy, không có điều gì là đảm bảo cả. Garay khiến tôi ấn tượng hơn bởi sự an toàn, lối chơi quyết đoán và khi tham gia tấn công, cậu ấy rất nguy hiểm ở các tình huống cố định. Tất nhiên, ở những khả năng đó thì tôi vẫn ấn tượng với Mats Hummels của Đức hơn.

    Trong 2 vị trí hậu vệ cánh thì Marcos Rojo đang chơi tốt hơn so với Pablo Zabaleta. Rojo chắc chắn ở phía sau và tấn công tốt hơn so với Zabaleta, cầu thủ đã không ít lần để hở sườn sau những lần tham gia tấn công. Đó sẽ là điều rất nguy hiểm cho Argentina khi Đức là một đội bóng giỏi trong khả năng tận dụng các khoảng trống. Cho dù Marcherano với kinh nghiệm và nhãn quan tốt đã nhiều lần sửa sai và bịt các khoảng trống trong hệ thống phòng ngự song, bản thân Marcherano cũng cần có được sự hỗ trợ tốt, nhất là khi Đức luôn rất biến hóa trong lối chơi.

    MESSI KHÔNG PHẢI LÀ TẤT CẢ!
    Mario Kempes

    Một điều quan trọng với Argentina nữa là chấn thương của Di Maria. Anh ta không chỉ đột biến trong tấn công mà còn hỗ trợ phòng ngự tốt. Trong trường hợp Di Maria không thể ra sân, Ezequiel Lavezzi sẽ được chọn. Nhưng Lavezzi kém Di Maria ở cả khả năng công và thủ. Nếu những cú dứt điểm của Di Maria được chấm điểm 200 thì Lavezzi chỉ là 50. Ở vị trí trung phong, Gonzalo Higuain là tiền đạo có khả năng săn bàn tốt. Anh ta cũng vừa lấy lại được cảm giác ghi bàn và tôi tin Higuain sẽ là lựa chọn tốt hơn so với Aguero.

    Cái tên cuối cùng mà tôi muốn nhắc đến là Lionel Messi. Cậu ta là một cầu thủ phi thường. Cho dù mùa giải vừa qua tại Barcelona không phải là mùa giải ấn tượng nhưng Messi vẫn là Messi. Nhưng liệu anh ta có một mình mang cúp vàng về cho Argentina? Không thể! Nếu các cầu thủ còn lại không chơi tốt thì ngay cả khi Messi tỏa sáng, chiến thắng vẫn sẽ thuộc về người Đức. Cho dù vậy thì với Messi, người Argentina vẫn được quyền chờ đợi vào những điều diệu kỳ. 

    Nếu Messi ghi bàn và giúp Argentina vô địch World Cup 2014, cậu ta sẽ bắt kịp tôi chứ không phải Maradona. Tôi đã ghi bàn và mang về chức vô địch cho Argentina ở World Cup 1978 nhưng Maradona không làm được điều đó tại World Cup 1986.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội