Bóng Đá Plus trên MXH

Jose Pekerman (ĐT Colombia): “Là hạt giống đã là thành tựu”
MINH KIỆT (lược dịch) • 11:19 ngày 19/05/2014
Bảng C tại World Cup có thể nói là bảng đấu ít danh tiếng với các đội là Colombia, Hy Lạp, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản. Đây cũng là một bảng đấu khá cân bằng và khó có thể dự đoán trước kết quả. Hãy cùng Bóng đá & Cuộc sống lắng nghe tâm sự trước ngày hội lớn của các HLV trong bảng đấu này.
    TỰ HÀO VỀ CÁC HỌC TRÒ
    - Ông đã trở thành HLV trưởng đội tuyển Colombia như thế nào?
    + Colombia đã trải qua một khoảng thời gian thật sự khó khăn vào thời điểm mà tôi nhận việc. Khi ấy tôi cũng có nhiều lời mời cầm quân từ những châu lục khác nhau và cũng không biết liệu mình có muốn nhận thử thách tại Colombia hay không. Một vài HLV khác đã từ chối rồi, nhưng khi tôi nhìn thấy Colombia đang có nhiều cầu thủ giỏi, tôi có niềm tin là mình sẽ thành công.

    - Và đây là kỳ World Cup đầu tiên của Colombia sau 16 năm...
    + Chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu giành vé đến Brazil. Đã có những thuận lợi và khó khăn trong suốt hành trình vòng loại, nhưng chúng tôi đã làm việc thật sự nghiêm túc và việc có mặt tại VCK là một phần thưởng. Chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời và tôi rất tự hào về các học trò của mình.

    - Ông thấy kết quả bốc thăm thế nào?
    + Tôi không rõ có bao nhiêu đội bóng Nam Mỹ được xếp làm hạt giống, vì thế việc là hạt giống trong bảng đã là một thành tựu lịch sử với Colombia. Bảng đấu của chúng tôi rất cân bằng. Chúng ta có một đội châu Á rất mạnh (Nhật Bản), một đội châu Phi (Bờ Biển Ngà) đã góp mặt trong 3 kỳ World Cup gần nhất và Hy Lạp, một đội ít tên tuổi hơn nhưng vẫn mạnh và đáng được tôn trọng. Với đại diện của 4 châu lục khác nhau, đây là một bảng đấu rất thú vị về mặt trường phái.



    - Vậy cơ hội của Colombia là gì?
    + Chúng tôi đã phấn đấu để trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Colombia đang sở hữu một thế hệ cầu thủ đẳng cấp, tận tụy và có kinh nghiệm quốc tế. Chúng tôi tự tin sẽ thành công tại Brazil, nhưng đồng thời cũng sẽ dành sự tôn trọng cho những đội bóng xếp dưới mình trên BXH FIFA. Tuy nhiên, tôn trọng không có nghĩa là chối bỏ vị thế của một hạt giống. Colombia sẽ phấn đấu để ít nhất là vượt qua vòng bảng.

    CHẤN THƯƠNG CỦA CÁC TRỤ CỘT LÀ 1 NỖI LO LỚN
    - Nếu như Radamel Falcao không kịp bình phục thì sao? Ông sẽ có phương án B chứ?
    + Còn quá sớm để bàn về Falcao hay phương án B. Như vậy là không công bằng với anh ấy. Falcao đang theo sát phác đồ điều trị chấn thương và chúng tôi cập nhật tin tức về quá trình bình phục của cậu ấy liên tục. Nhưng lúc này, chưa nên bàn về những sự thay thế.

    - Ông đã cổ động đội nhà chơi bóng đá tấn công...
    + Chúng tôi luôn cố ghi bàn, nhưng điều này thỉnh thoảng gây ra tác dụng ngược và sau đó chúng tôi phải cố đi tìm một sự thăng bằng trong lối chơi. Khi dồn 3-4 cầu thủ lên trên, chúng tôi cũng phải chú ý thòng lại người để chống những pha phản công. Sau khi tìm thấy sự cân bằng này, Colombia đã trở nên hoàn thiện. Nhiều người bảo chúng tôi để lọt lưới nhiều vì không có những hậu vệ giỏi nhưng tôi không đồng ý. Khi một đội bóng để lọt lưới, đấy là trách nhiệm chung của toàn đội.



    - Quá trình chuẩn bị của Colombia có bị gián đoạn bởi những chấn thương?
    + Cuối vòng loại, chúng tôi rất hài lòng vì đã có vé dự VCK, nhưng quả tình chúng tôi không nghĩ là mình sẽ gặp nhiều vấn đề đến thế trong quá trình chuẩn bị. Việc có nhiều trụ cột chấn thương tất nhiên là một nỗi lo lớn, nhưng chúng tôi đành phải chờ và hy vọng sẽ không nảy sinh thêm những ca chấn thương mới. Tất nhiên là quá trình chuẩn bị cũng bị ảnh hưởng.

    - Ông nghĩ tương lai nào đang chờ đợi Colombia?
    + Chúng tôi sẽ phải vẽ ra một viễn cảnh. Cầu thủ trẻ phải được đôn lên đội tuyển để chúng tôi đánh giá sự tiến bộ của họ. Chúng tôi không thể chỉ làm việc với những gương mặt quen thuộc. Chúng tôi đã gọi Fernando Quintero dù cậu ấy chỉ mới đá được vài trận cho Porto. Và chúng tôi cũng lên kế hoạch cho tương lai với những cái tên như Stefan Medina hay Santiago Arias

    Tên đầy đủ: Jose Nestor Pekerman Krimen
    Quốc tịch: Argentina
    Tuổi: 64
    Cầm quân ĐT Colombia từ: tháng 1/2012
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội