Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Arsene Wenger: “Xin chào! Tôi rất nhớ Việt Nam”
Minh Việt (từ Sao Paulo - Brazil) • 04:25 ngày 14/06/2014
Kể cả có mặt tại Brazil để tác nghiệp ở World Cup, việc tiếp cận một cầu thủ hay HLV không hề đơn giản. Để làm được điều đó, đôi khi phải có cơ duyên và phải thật... nhanh chân!

    CÁI DUYÊN Ở SAO PAULO
    Tôi đã dự 2 buổi họp báo ở World Cup 2014. Và kinh nghiệm được rút ra là cơ hội để gặp gỡ, phỏng vấn những ngôi sao thế giới trong phòng họp báo là con số 0. Bởi tại đây, các ngôi sao ngồi ở khu vực riêng biệt và được bảo vệ đến tận chân răng. Bạn sẽ không có cơ hội “chạm tay vào thần tượng” ở những nơi chính thống như thế.

    Park Chin-In, phóng viên người Hàn Quốc ngồi cạnh tôi ở khu báo chí trên khán đài sân Sao Paulo chia sẻ: “Tôi cần gặp một ngôi sao để lấy chất liệu cho bài viết. Tôi đã đi rạc cẳng trước lễ khai mạc. Giữa hiệp đấu trận, tôi cũng chạy khắp nơi để tìm kiếm người phỏng vấn. Cuối cùng, đến giờ này tôi vẫn chẳng thu hoạch được gì”. 

    Thực tế, dịp World Cup này rất nhiều cựu ngôi sao và HLV có mặt ở Brazil. Họ cũng đi tác nghiệp như chúng tôi trên tư cách là BLV hay chuyên gia của những kênh truyền hình lớn như ESPN, BBC, Rai, Sky... Tuy nhiên, họ đều kín lịch và kể cả vô tình gặp trên sân, họ cũng không có thời gian tiếp cánh phóng viên “lẻ” đến từ Việt Nam hay Hàn Quốc.

    Bởi thế, để săn được “sao số”, rất cần cơ duyên. Tan trận khai mạc, tôi rời sân với ý định ra ngoài sân Sao Paulo ghi lại hình ảnh ăn mừng của CĐV Brazil. Nhưng vừa bước ra khỏi khu báo chí, bước ngang qua mặt tôi là một người đàn ông cao lớn với gương mặt rất quen. Chỉ mất một tích tắc định thần, tôi nhận ra đó là HLV Arsene Wenger của Arsenal. 

    “VIỆT NAM Ư? TÔI VẪN NHỚ CÁC BẠN”

    HLV Wenger cùng Arsenal sang Việt Nam hồi tháng 7/2013

    Tôi chạy ào tới trước Wenger, chào ông và giới thiệu tôi từ Việt Nam, từng phỏng vấn ông và các cầu thủ Arsenal trên báo Bóng đá hồi ông sang Việt Nam năm ngoái. Vị HLV người Pháp rất thân thiện và cởi mở: “Việt Nam ư? Tôi vẫn nhớ các bạn, chắc chắn rồi”. Wenger thắc mắc rất hồn nhiên: “Tôi không nghĩ là các bạn lại sang tận Brazil làm World Cup, vì đội tuyển Việt Nam đâu có góp mặt”! 

    Wenger kể thêm ông đến Brazil để làm BLV độc quyền cho kênh TF1 (Pháp). Tranh thủ, tôi hỏi chuyện Wenger về trận khai mạc World Cup, ông cho biết: “Brazil chỉ có tỷ số tốt thôi. Còn họ chơi không tốt. Quan trọng là khởi đầu, giành đủ 3 điểm là tốt rồi. Brazil chắc chắn sẽ qua vòng bảng và tôi nghĩ họ sẽ tốt dần lên sau từng trận”. 

    Tôi hỏi: “Báo chí Anh cho rằng ông sang Brazil để săn cầu thủ cho Arsenal mùa bóng mới, cụ thể ông đang nhắm vào Mandzukic của Croatia?”. Ông lập tức trả lời: “No. I have no idea” - (Không. Tôi không có ý kiến gì hết). Thấy mọi chuyện có vẻ đi hơi xa, Wenger nói như tiễn khách: “Tôi phải bay sang Manaus ngay. Tôi có khá nhiều việc phải làm ở đó. Xin chào!”. 

    Trước khi chia tay, tôi đề nghị chụp cùng ông một tấm ảnh, Wenger vui vẻ nhận lời. Một tình nguyện viên của FIFA đã giúp tôi lưu giữ lại khoảnh khắc gặp gỡ Wenger. Rất tiếc là cô gái nhiệt tình chụp ảnh giúp lại... không biết chụp. Vì thế, bức ảnh của tôi và Wenger rất nhòe và mờ (ảnh trên). Đúng là hên xui. Gặp được Wenger nhờ vận may nhưng kết quả cuối cùng thì... tiếc quá!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội