Bóng Đá Plus trên MXH

Giải vua phá lưới: Chờ cuộc đua kinh điển
Trần Minh • 09:28 ngày 27/06/2014
Cách đây 1 năm, các CĐV Brazil vẫn còn chê Neymar ghi bàn cho đội tuyển ít hơn cho CLB Santos và CĐV Argentina vẫn còn đang giữ nhiều định kiến về Lionel Messi. Vậy mà bây giờ, cả hai đang cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn và là 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Chiếc giày vàng.

    Trong một mùa Hè mà các cầu thủ Real Madrid thi đấu tồi tệ, những ngôi sao của Barcelona lại đang tỏa sáng rực rỡ như để bù lại cho thất bại cấp CLB. Messi và Neymar chơi cùng nhau ở CLB trật nhịp bao nhiêu thì khi về đội tuyển họ lại càng tỏa sáng rực rỡ bấy nhiêu.

    Họ là 2 cầu thủ chịu nhiều áp lực nhất tại World Cup lần này. Một người là niềm hy vọng số 1 của chủ nhà, người kia là ngôi sao sáng nhất của đội bóng đại kình địch Argentina, luôn phải thi đấu trong những tiếng la ó của các CĐV bản địa. Nhưng như cá gặp nước, áp lực chẳng những không nhấn chìm họ mà còn khiến họ thi đấu thăng hoa hơn. Neymar đã có 2 cú đúp trong 2 trận trong khi 4 bàn của Messi được rải ra cả 3 trận đấu vòng bảng. Trong những pha ghi bàn ấy, có những bàn rất đẹp và mang đậm dấu ấn cá nhân. Neymar đã vượt qua Ronaldinho, Rivaldo trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Selecao còn Messi cũng chỉ còn kém huyền thoại Mario Kempes 1 bàn, Diego Maradona 3 bàn trong danh sách những cầu thủ Argentina ghi bàn nhiều nhất tại World Cup.

    Cả Brazil và Argentina đều dồn rất nhiều bóng cho 2 ngôi sao này bởi họ cũng chính là người dẫn đường cho đội bóng của mình. Và chặng đường còn lại nếu suôn sẻ, Messi và Neymar chỉ có thể gặp nhau ở trận chung kết. Đấy là một viễn cảnh trong mơ tại World Cup lần này: một cuộc đối đầu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ nói riêng và thế giới nói chung, được dẫn dắt bởi 2 ông vua ghi bàn và dẫn dắt lối chơi, hai số 10 của hai đội.


    Rõ ràng danh hiệu Vua phá lưới lẫn Cầu thủ hay nhất giải đều hứa hẹn sẽ là cuộc đua tay đôi giữa họ. Tuy nhiên, vẫn còn chỗ cho những bất ngờ. Trước khi vòng bảng khép lại, Xherdan Shaqiri còn kịp tạo dấu ấn với cú hat-trick vào lưới Honduras nhảy lên tạm chiếm vị trí thứ 2 trên danh sách Vua phá lưới. Shaqiri cũng tạo một dấu ấn đáng nhớ khi trở thành cầu thủ thứ 50 trong lịch sử lập hat-trick ở một kỳ World Cup.

    Tuy nhiên những ứng viên sáng giá có thể chen chân vào cuộc đua giữa Messi và Neymar chỉ có thể là Robin van Persie - Arjen Robben của Hà Lan hay Karim Benzema của Pháp, những người cùng đang có 3 bàn và đội bóng của họ được đánh giá là có khả năng tiến xa. 

    DANH SÁCH VUA PHÁ LƯỚI
    4 bàn: Neymar (Brazil), Messi (Argentina), T.Mueller (Đức)
    3 bàn: J.Rodrgiuez (Colombia), Enner Valencia (Ecuador), Benzema (Pháp), Van Persie, Robben (Hà Lan), Xherdan Shaqiri (Thụy Sỹ)


    Maradona cũng khen Neymar
    Dù là đồng hương của Messi, và Leo cũng vừa vươn lên ngang Neymar trong cuộc đua vua phá lưới với 4 bàn thắng, Diego Maradona vẫn dành lời khen cho tiền đạo Brazil. Phát biểu trên tờ The Times of India, huyền thoại người Argentina cho rằng: “Thay vì gục ngã dưới sức ép, Neymar đã chứng tỏ mình có thể đáp ứng kỳ vọng của CĐV nhà. Các CĐV Argentina cũng đang chờ đợi Messi lặp lại những gì Neymar làm cho Brazil”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội