Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Italia: Balotelli - Immobile sẽ là “vũ khí bí mật”?
• 19:34 ngày 13/06/2014
1 ngày trước trận Anh - Italia tại bảng D “tử thần”, HLV Cesare Prandelli gợi ý ông sẽ chỉ dùng cặp tiền đạo Balotelli - Immobile trong trường hợp khẩn cấp. Nhà cầm quân của Azzurri hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ cho ĐT Anh.

    CẶP TIỀN ĐẠO “TRONG MƠ” 
    Mario Balotelli là người hùng đưa Italia bất ngờ vào đến trận chung kết EURO 2012 trước khi đại bại 0-4 trước Tây Ban Nha. Ciro Immobile là ngôi sao mới nổi của bóng đá Italia, và dù chỉ chơi cho CLB Torino song tiền đạo 24 tuổi đã giành được giải Vua phá lưới với 22 bàn sau 33 trận. Immobile trở thành cầu thủ đầu tiên của Torino kể từ Ciccio Graziani (mùa 1976/77) trở thành chân sút ghi bàn tốt nhất tại giải VĐQG Italia. 

    Immobile vừa gây ấn tượng khá mạnh với cú hat-trick ở trận giao hữu với CLB Fluminese (Brazil) ngay sát giờ khai mạc World Cup 2014. Cầu thủ này cũng đã có cơ hội chơi bóng đỉnh cao ở mùa tới khi được á quân Champions League 2013 Dortmund tuyển mộ. Trong khi đó, Balotelli là cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp và tên tuổi từ vài năm qua trong màu áo Inter, Man City và bây giờ là AC Milan.  

    Balotelli - Immobile được xem là cặp tiền đạo “trong mơ” của bóng đá Italia vào lúc này, song HLV Prandelli lại không nghĩ vậy. Ông khẳng định cả hai đều là chân sút giỏi, nhưng không hẳn khi cùng có mặt trên sân sẽ phát huy hiệu quả bởi họ đá quá giống nhau, và cùng là tiền đạo cắm chuyên hoạt động ở trung lộ. 


    Chính vì thế, nhiều khả năng cặp tiền đạo đá chính của Italia ở trận gặp Anh sẽ là Balotelli - Cassano như ở EURO 2012. Nếu đội tuyển áo thiên thanh  bị dẫn bàn hoặc cần tăng mạnh hỏa lực tấn công, vẫn có khả năng sơ đồ 3 tiền đạo (Immobile - Balotelli - Cassano) được sử dụng. Tuy nhiên, Prandelli cũng gây bất ngờ khi nói thêm rằng “hàng tiền đạo không phải là chỗ dựa chủ yếu trong tấn công của Italia”. 

    DỰA VÀO TUYẾN TIỀN VỆ
    Prandelli đánh giá cao hàng tiền vệ của Italia. Ông cho rằng mình may mắn sở hữu nhiều tiền vệ hoặc tài năng hoặc giàu kinh nghiệm hoặc rất khát khao chiến thắng. Chính vì thế, hàng tiền vệ sẽ là sức mạnh chính của Italia trong tấn công, là bệ phóng lý tưởng cho các chân sút Immobile, Balotelli hay Cassano tỏa sáng. 

    Cây bút nổi tiếng của bóng đá Anh là Henry Winter từng đánh giá bí mật về chiến thuật luôn là bất ngờ thú vị của Prandelli dành cho đối thủ. HLV này nói rằng “trong tay tôi có 23 cầu thủ đều xứng đáng đá chính, vì thế tôi rất  thoải mái nghĩ đến nhiều giải pháp về con người và chiến thuật”. 

    Mấy ngày qua ĐT Anh thường chỉ nói về việc “bắt chết” Andrea Pirlo (người hùng của Italia ở EURO 2012, đặc biệt tỏa sáng ở trận gặp tuyển Anh),  nhưng theo Prandelli thì bất kỳ cầu thủ nào của ông đều có thể trở thành người hùng của Azzurri. 

    Giới hâm mộ trông chờ Antonio Cassano có thể đem lại đột biến cho đội tuyển áo thiên thanh nhờ vào sự tinh quái và kinh nghiệm của cầu thủ từng tỏa sáng ở EURO cách đây đúng 1 thập kỷ. World Cup 2014 có thể là giải lớn cuối cùng của Cassano nên cầu thủ này chắc chắn sẽ càng quyết tâm chơi tốt. 

    Prandelli so sánh Immobile với Schillaci 


    Năm 1990, tại World Cup diễn ra ở Italia, đội chủ nhà đã gây bất ngờ cho các đối thủ khi tiền đạo dự bị Salvatore Schillaci nổi lên thành ngôi sao rực sáng đưa Azzurri vào bán kết. HLV Prandelli hy vọng Immobile sẽ là “Schillaci của Italia ở World Cup 2014”. Ông nói: “Tôi tin Immobile cũng có những điểm mạnh như Schillaci”.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội