Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Đức bị "yểm bùa"?
HẠNH NGUYỄN • 09:07 ngày 29/05/2014
Scandal dồn dập ập tới với ĐT Đức trước thềm VCK World Cup 2014. Đến ngay cả HLV Joachim Loew cũng “dính chàm” giữa hàng loạt sự cố tai tiếng liên quan đến các học trò của ông.
    THUYỀN TRƯỞNG… MẤT LÁI
    “Tôi vừa có được bài học đắt giá. Tôi sẽ thay đổi thái độ lái xe của mình”, HLV Joachim Loew nói. Phát biểu ấy chẳng liên quan đến chiến dịch World Cup 2014 của ĐT Đức. Nó thay cho lời xin lỗi của HLV Loew sau khi ông bị treo bằng lái 6 tháng.

    Nhân vật vẫn được ví như vị thuyền trưởng của ĐT Đức bị cấm cầm vô lăng nửa năm vì tái phạm nhiều lần 2 lỗi: chạy xe quá tốc độ và sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe. Đến mức GĐĐT Oliver Bierhoff của Mannschaft phải nửa đùa nửa thật: “Từ giờ, chúng tôi sẽ phải làm việc kỹ lưỡng hơn với các nhà tài trợ của mình, để làm sao cho Jogi (Joachim Loew) chỉ được nhận những chiếc xe có tốc độ tối đa vừa phải thôi”.

    ĐT Đức đã cấm WAGs "bám càng" mà vẫn xui đủ đường

    Loew đã nhận lỗi, đã hứa sửa sai. Nhưng liệu có tin được ông thầy 54 tuổi có “máu tốc độ” chẳng kém gì cầu thủ tuổi đôi mươi này? Cần nhắc lại rằng hồi năm 2006, Loew cũng từng bị treo bằng lái 4 tuần vì lỗi chạy xe quá tốc độ.

    HOEWEDES, DRAXLER DÍNH TAI NẠN
    Cái sự “quá nhanh, quá nguy hiểm” còn vừa khiến trận đấu tập thứ hai giữa Mannschaft và ĐT U20 Đức không thể diễn ra như dự kiến. Trận này bị hủy sau vụ hậu vệ Benedikt Hoewedes và tiền vệ Julian Draxler dính vào tai nạn xe hơi.

    Hai ngôi sao của Schalke này được phân vai đóng clip quảng cáo cho đối tác Mercedes-Benz của ĐT Đức. Draxler ngồi chung xe với tay đua F1 Nico Rosberg (người vừa thắng Grand Prix Monaco cuối tuần qua) còn Hoewedes ngồi chung xe với tay đua DTM Pascal Wehrlein khi họ thực hiện những cảnh quay cho hãng xe danh tiếng của Đức vừa kể. Buổi ghi hình đang tiến hành bình thường gần khu tập luyện của Mannschaft tại vùng South Tyrol (miền Bắc Italia) thì chiếc xe do Wehrlein điều khiển đâm phải 2 người bên đường làm họ bị thương.

    Hai nạn nhân được xác định gồm một khách du lịch 63 tuổi đến từ Đức và một người địa phương. Trong đó, vị khách người Đức bị thương nặng hơn, phải được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng.

    Vụ tai nạn khiến Hoewedes và Draxler bị sốc

    Nguyên nhân tai nạn đang được cảnh sát Italia điều tra. Cả Hoewedes, Draxler, Rosberg và Wehrlein đều không dính phải chấn thương nào đáng kể. Song tất cả cùng bị sốc nặng, nhất là hai học trò của HLV Loew. 

    Tinh thần và sự tập trung của Hoewedes, Draxler cũng như cả ĐT Đức đã bị ảnh hưởng không tốt chút nào.

    SCANDAL DỒN DẬP
    Họa vô đơn chí, hiếm giai đoạn nào ĐT Đức lại bị scandal bủa vây như giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2014 này. Kevin Grosskreutz vừa bị phanh phui vụ nhậu say đến độ tè bậy ra sảnh khách sạn ở Berlin ngay sau trận Dortmund thua Bayern ở chung kết Cúp QG Đức. Trước đó chưa lâu, cũng chính Grosskreutz vướng vào vụ ném chiếc bánh mỳ kebab vào một fan ở Cologne.

    Cũng vì scandal phi chuyên môn mà chân sút Max Kruse của M’gladbach bị HLV Loew loại khỏi chiến dịch World Cup 2014. Loew gạch tên Kruse sau khi tiền đạo 26 tuổi này bị lòi đuôi dẫn gái về phòng khách sạn trong đợt tập trung cùng Mannschatf hồi tháng 11 năm ngoái.

    Thầy trò Loew đã đưa ra những lời xin lỗi. Song với NHM Đức, Mannschaft phải lập đại công trên sân cỏ Brazil Hè này thì mới chuộc được tội.

    Trong họa có phúc?


    ĐT Italia nổi tiếng với chuyện vô địch World Cup 1982 và 2006 sau những scandal “động trời” ngay trước đó. Vẫn biết chuyện này “chẳng liên quan” đến những scandal của ĐT Đức, nhưng fan Đức vẫn cứ hi vọng thầy trò HLV Loew sẽ vô địch World Cup 2014 với động lực lập công chuộc tội.

    “Cỗ xe tăng” bị yểm bùa?
    Hàng loạt scandal liên tiếp cùng với việc những trụ cột như Lahm, Neuer và Schweinsteiger dính chấn thương khiến có người nghi ngờ ĐT Đức đang bị yểm bùa. Nên nhớ rằng ở VCK World Cup 2014, “Cỗ xe tăng” Đức nằm chung bảng với Ghana mà các đội bóng châu Phi thì vẫn bị mang tiếng hay nhờ cậy bùa ngải của các thầy… phù thủy.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội