Bóng Đá Plus trên MXH

Bên trong “khu đèn đỏ” lớn nhất Rio
MINH VIỆT (từ Rio de Janeiro, Brazil) • 06:57 ngày 26/06/2014
Vila Mimosa là “khu đèn đỏ” lớn nhất, lâu đời nhất, bẩn thỉu nhất ở Rio de Janeiro. Có người ví đây là... thiên đường bán dâm, nhưng thực tế bên trong Vila Mimosa còn là cái ổ khổng lồ của tệ nạn và tội ác...

    200.000 ĐỒNG ĐỂ LÊN TIÊN
    Vila Mimosa bắt đầu hoạt động “đèn đỏ” từ những năm 1920 và bùng nổ trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây. Khu “đèn đỏ” này nằm gần bãi biển nổi tiếng Copacabana, về phía Tây thành phố Rio de Janeiro. Nhờ danh tiếng từ rất lâu, đây trở thành điểm đến được ghi trong cẩm nang du lịch “Loney Planet” và mùa World Cup này, nó đương nhiên là điểm nóng hàng đầu ở Rio. 

    Để vào khu phố này, bạn không nên đi một mình, đặc biệt là với khách du lịch. Và tốt hơn cả là có một người bản địa dẫn đường. Anh bạn Bruno, với vốn tiếng Anh đủ để chúng tôi hiểu nhau, tình nguyện làm hướng dẫn viên khi tôi ngỏ ý muốn khám phá Vila Mimosa.

    Ấn tượng đầu tiên về khu phố này là nó rất lộn xộn với những ngôi nhà thấp lụp xụp, cũ kỹ và bẩn thỉu. Nhiều căn mái tôn còn xiêu vẹo. Bruno bảo: “Vila Mimosa thực sự là khoảng tối trong ngành công nghiệp tình dục ở Brazil. Tại đây, nhiều cô gái sẵn sàng không dùng công cụ bảo vệ khi quan hệ tình dục. Nhiều cô còn nghiện ngập, hút chích”. 

    Anh bạn Bruno kể thêm: Giá cho 1 lần đi khách trung bình ở Casarao - điểm ăn chơi lớn tại Sao Paulo - rơi vào khoảng 200 reais (2 triệu đồng). Nhưng ở Vila Mimosa, các cô gái có thể đồng ý lên giường với giá rất thấp, đôi khi chỉ 20 reais (200.000 đồng). “Căn phòng hạnh phúc” bé tý, chỉ đủ kê mỗi chiếc giường, anh đến đây thăm quan thôi thì được. Còn đừng manh động ở Vila Mimosa. Không an toàn đâu”.


    ĐẮT KHÁCH MÙA WORLD CUP
    Nhếch nhác là thế nhưng mùa World Cup, Thành phố Tình yêu này - như biệt danh “City of Love”, cách người ta vẫn gọi Vila Mimosa - cũng khá năng động. Người ta tân trang cờ, khẩu hiệu, rồi graffiti... khắp nơi. Vài góc phố còn biến thành cả fan zone ngay trên vỉa hè với tivi màn hình lớn, bia lạnh và barbecue nướng đồ ngay tại chỗ.

    Ngày thường đã bận bịu, mùa World Cup nơi đây còn nhộn nhịp hơn. Kylie, người đã làm việc tại đây 10 năm, chia sẻ: “Tôi đã làm việc ở nhiều nơi tại Brazil. Có ngày, tôi phải làm 10-12 tiếng nhưng kiếm chẳng được bao nhiêu. Từ khi đến Vila Mimosa, tôi đã có tiền để mua sữa cho con. Thậm chí tôi còn đủ tiền để thuê người trông lũ trẻ khi đi làm”.

    Mấy ngày đầu mùa World Cup, thu nhập của Kylie tăng gấp 3-4 lần. Ở Vila Mimosa, có khoảng 4.000 “nhân viên” như Kylie, thậm chí một số vừa được tăng cường về đây vì World Cup. “Tôi vừa gia nhập Vila Mimosa được 3 tuần” - Mel, một bà mẹ 2 con thổ lộ. “Tôi tranh thủ mùa World Cup để kiếm thêm. Tôi sẽ dùng số tiền này để nuôi con, trả tiền thuê nhà và bao khoản chi khác”.

    Với 4.000 cô gái làm việc liên tục, mỗi tháng kinh đô mại dâm này thu về 430.000 USD và nó có thể tăng gấp đôi vào mùa World Cup. Giá đi khách bình quân ở đây vào khoảng 80 reais nhưng để thu hút khách, mùa Hè này nó còn giảm xuống 60 reais/lượt khách. Vila Mimosa chỉ cách sân Maracana hơn 2km vì thế, với chính sách giảm giá mùa World Cup, trung tâm vui vẻ này sẽ phục vụ được rất nhiều khách quốc tế. 

    Theo số liệu của báo chí Brazil, riêng tại Rio đã có khoảng hơn 100 quán bar các loại, hoạt động thâu đêm suốt sáng. Tổng cộng, có 279 điểm vui vẻ kiểu như Vila Mimosa với khoảng 120.000 gái bán dâm, độ tuổi từ 14 đến già nhất là... 77 (theo đăng kí hành nghề). Tuy nhiên, chỉ những cô gái từ 18 tuổi trở lên mới được cấp thẻ hành nghề và không phải chỗ ăn chơi nhảy múa nào cũng hành nghề hợp pháp. Đó là lý do người ta vẫn cứ đổ dồn về “Thành phố Tình yêu”, nơi không ngon, chưa bổ nhưng mà thực sự rẻ đối với đám khách du lịch châu Âu.

    - Thành phố Tình yêu Vila Mimosa chỉ cách sân Maracana có 2km.
    - Có 4000 gái bán dâm hoạt động mỗi ngày ở Vila Mimosa, đáp ứng nhu cầu hằng ngày của trên 10.000 khách.
    - Mùa World Cup, giá đi khách ở Vila Mimosa không tăng mà còn giảm từ 80 reais xuống còn bình quân 60 reais/lượt khách
    - Ước tính có khoảng 120.000 gái mại dâm ở Rio hoạt động hợp pháp tuổi từ 18 cho đến... 77. Chỉ những cô gái từ 18 tuổi trở lên mới được cấp thẻ hành nghề.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội