Bóng Đá Plus trên MXH

5 ứng viên giành “Chiếc giày vàng”
10:01 ngày 10/06/2014
Điểm mặt 5 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014.

    1. NEYMAR (Brazil)


    Tiền đạo Fred vừa nói: “Mỗi khi bế tắc, chúng tôi luôn cố đưa bóng đến chân Neymar và chờ cậu ấy làm điều kỳ diệu”. Tất nhiên, tiền đạo của đội chủ nhà, lại là ứng viên số 1 cho chức vô địch, thì dứt khoát phải là ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Chiếc giày vàng”. Neymar ở ĐT Brazil luôn rất khác so với ở CLB Barcelona. Neymar vừa có bàn thứ 200 trong sự nghiệp dù anh mới 22 tuổi.

    2. DANIEL STURRIDGE (Anh)


    Lần cuối cùng một chân sút Anh giành danh hiệu này là năm 1986, đó là Gary Lineker. Bây giờ, Tam sư lại có một “sát thủ” để gửi hy vọng. Phong độ ghi bàn tuyệt vời của Sturridge đã chiếm trọn niềm tin của HLV Brendan Rogers và các CĐV Liverpool. Ở ĐT Anh, HLV Roy Hodgson thậm chí đã phải đẩy Wayne Rooney ra cánh trái để nhường vị trí trung phong lại cho Sturridge. Khả năng săn bàn và áp lực mà anh tạo ra lên khung thành đối phương rõ ràng là hơn hẳn Rooney lúc này.

    3. CRISTIANO RONALDO (BĐN)


    Vua phá lưới La Liga và Champions League 2013/14, “Chiếc giày vàng châu Âu”, Cristiano Ronaldo hiển nhiên phải là sự lựa chọn hàng đầu trong cuộc đua đến danh hiệu dội bom. Trở ngại duy nhất của CR7 là gánh nặng lên vai anh quá lớn và bản thân anh cũng không đến World Cup với tình trạng thể lực tốt nhất. Tuy nhiên với tài sút phạt, Ronaldo vẫn có cơ hội giành thêm một danh hiệu nữa cho cá nhân mình.

    4. LIONEL MESSI (Argentina)
    Messi không ghi nổi bàn nào ở kỳ World Cup gần nhất, nhưng bây giờ tình thế đã thay đổi. Từ khi Alejandro Sabella lên cầm quân, những khoảng trống dành cho Messi đã nhiều hơn. Mùa bóng vừa qua Messi bị chê là ghi bàn... hơi ít, nhưng “hơi ít” của anh cũng đã là 41 bàn trên mọi đấu trường. Khả năng dứt điểm của Messi luôn thuộc hạng nhất. Trong bảng lại có 2 đội “dễ xơi” là Iran và Nigeria, hãy chờ Messi nổ súng.

    5. MIROSLAV KLOSE (Đức)

    Đây sẽ là kỳ World Cup thứ 4 và cũng là cuối cùng của trung phong người Đức. Klose (14 bàn thắng) đến Brazil với mục tiêu ghi được ít nhất 2 bàn để vượt qua Ronaldo “béo” (15 bàn) và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử các kỳ World Cup. Klose tuy đã cao tuổi, nhưng sau lưng anh vẫn là một hàng tiền vệ cực mạnh và cơ động đồng thời bản thân anh chưa bao giờ quên mành lưới nằm đâu.
    BONGDAPLUS.VN • 10:01 ngày 10/06/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay