Bóng Đá Plus trên MXH

Bale là vụ mua sắm thành công nhất của năm
Bình Khang • 14:20 ngày 08/06/2014
Nhìn lại mùa bóng 2013/14 vừa kết thúc, có thể nói việc Real Madrid chiêu mộ được Garath Bale từ Tottenham là vụ mua sắm thành công nhất trong năm, tính trên cả phương diện hiệu quả thi đấu và số danh hiệu mà một tân binh có được trong năm đầu tiên ở đội bóng mới.

    Tiền đạo xứ Wales đã cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha làm nên một cú đúp quan trọng: giành La Decima, chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 10, và chinh phục Cúp Nhà vua. Trong cả hai chiến công này, đều có phần đóng góp quyết định của Bale, bằng 2 bàn thắng ở những phút quyết định, khiến các CĐV áo trắng có hai đêm ăn mừng không thể nào quên ở quảng trường Cibeles.

    Mặc dù có một sự khởi đầu khó khăn và bị gai cột sống, nhưng bằng sự khổ luyện và tài năng của mình, Bale đã tiến bộ không ngừng để rồi góp mặt trong 44 trận đấu chính thức của Real Madrid, ghi được 22 bàn thắng và có 16 đường chuyền thành bàn, tức là góp phần vào 38 bàn thắng cho đội bóng của mình, bất chấp không phải là một "số 9" mà là một tiền đạo cánh.  

    Trong số những cầu thủ vừa về đội bóng mới, Edinson Cavani là người khi được nhiều bàn thắng nhất (25) trong năm đầu tiên ở Paris Saint Germain, còn tính theo tỷ lệ bàn thắng theo số phút thì Negredo về nhất với 111 phút/bàn, trong khi với Higuain là 145 phút/bàn, còn Bale là 151 phút/bàn.  

    Bale đã chơi 44 trận cho Real ở mùa giải vừa qua
     
    Giành chiến thắng trong cuộc đua với Neymar
    Tất cả các con mắt ở đầu mùa bóng đều dồn vào cuộc đua Bale-Neymar, giống như trong nhiều năm qua là cuộc đọ sức của Ronaldo và Messi. Mặc dù tiền đạo người Brazil khởi đầu tốt hơn và giành thắng lợi trong trận chiến đầu tiên – trận Siêu kinh điển trên sân Camp Nou – nhưng cuối cùng, tại chung kết Cúp Nhà vua, Bale mới là người chiến thắng.

    Không một madridista nào có thể quên cú nước rút thần tốc của Bale trong chặng đường dài 80 mét, khiến trung vệ trẻ Bartra của Barca phải ngửi khói và Pinto phải ngỡ ngàng nhìn bóng chui vào lưới trong trận chung kết nói trên, chưa kể cú sút trái phá chạm xà.  

    Bale đã thắng Neymar trên mọi phương diện: thi đấu 44 trận (Neymar 41), được chơi tổng cộng 3.327 phút (Neymar 2.838), ghi 25 bàn thắng (Neymar 15) và có 16 đường chuyền thành bàn (Neymar 11). Còn về danh hiệu, trong khi Bale có chức vô địch Champions League và Cúp Nhà vua, thì “Hoàng tử bóng đá Brazil” chỉ có một Siêu cúp Tây Ban Nha.

    Neymar đã thua Bale trên mọi phương diện
      
    Một trong những cầu thủ chia sẻ các trang bìa với Bale ở vụ chuyển nhượng mùa hè năm trước đó là Mezut Ozil, cựu cầu thủ của Real Madrid, nhưng khi kết thúc mùa bóng tiền vệ người Đức chỉ chi được 7 bàn thắng và có một danh hiệu duy nhất (FA Cup) cùng Arsenal.

    Hay Fernando Llorente, cầu thủ đã ghi được 18 bàn thắng trong năm đầu tiên của mình ở Juventus, cũng phải nhìn “Bà đầm già thành Turin” bị loại khỏi Champions League; hoặc Falcao, chỉ được chơi 19 trận do chấn thương. Mario Gotze, mặc dù ghi được 15 bàn thắng và cũng có cú đúp (Bundesliga và Cúp QG Đức) cũng không có bước nhảy vọt ở đội bóng mới như kỳ vọng.

    Rõ ràng, việc đánh giá Bale là vụ mua sắm thành công nhất của năm chẳng có gì là quá đáng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội