Bóng Đá Plus trên MXH

Barca: 7 mục tiêu của Zubizarreta
TIỂU LÝ • 10:30 ngày 25/04/2014
1 ngày sau khi được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm tham gia thị trường chuyển nhượng, BLĐ Barca đã ngay lập tức lên kế hoạch mua sắm trong mùa Hè này. Cụ thể, Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã nhắm đến 7 mục tiêu cho cả 3 tuyến.
    FIFA đã dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Barca. Như vậy, đội bóng xứ Catalan lại có thể tham gia thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2014. Đây là một tin rất mừng đối với những người yêu mến Barca. Bởi hơn bao giờ hết, đội bóng xứ Catalan đang rất cần tăng cường lực lượng, sau một mùa giải có thể xem là thất bại.

    Barca đã gấp rút hoàn tất kế hoạch mua sắm trong mùa Hè này. Theo tiết lộ của nhật báo DiarioSport, Giám đốc thể thao Zubizarreta hôm qua đã đệ trình lên lãnh đạo CLB một bản danh sách chi tiết những vị trí cần phải được tăng cường. Theo đó, đội bóng xứ Catalan có thể mua tới 7 cầu thủ trong thời gian tới.

    Barca sẽ làm một cuộc cách mạng triệt để ở Nou Camp. Họ sẽ mua cầu thủ ở mọi vị trí trên sân. Dù đã đạt thỏa thuận mua thủ môn Ter Stegen, nhưng đội bóng xứ Catalan dự định vẫn sẽ đưa thêm 1 người gác đền nữa về Nou Camp. Nguyên do là Jose Pinto đã quá già và Barca cần phải tìm ra một lớp trẻ kế cận.

    Ở hàng hậu vệ, Barca dự kiến sẽ mua ít nhất 2 cầu thủ. Có nhiều ngôi sao đã được đội bóng xứ Catalan nhắm đến. Trong đó, có thể kể đến David Luiz của Chelsea hay T.Silva của PSG. Nhưng Barca không chỉ dừng ở đó, do đội nhà đang gặp quá nhiều vấn đề ở cặp trung vệ, GĐTT Zubizarreta có thể ưu tiên mua thêm 1 trung vệ dự phòng. Phương án đưa ra cho trường hợp này là những cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng.


    Bên hành lang phải, Barca cũng đang lên kế hoạch dần thay thế Daniel Alves. Tuyển thủ Brazil hiện vẫn còn hợp đồng đến mùa Hè 2015, nhưng do những yêu sách về lương bổng của anh, cộng với việc Alves đã bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác nên Zubizarreta buộc phải sớm tính đến phương án dự phòng. Vấn đề nằm ở chỗ, tìm được một cầu thủ có thể lấp chỗ trống của Alves hiện không phải dễ đối với Barca.

    Như vậy, ở hàng thủ, Barca sẽ tăng cường khoảng 4 cầu thủ gồm 1 thủ môn (không tính Ter Stegen) và có thể là 3 hậu vệ. Ở tuyến giữa, đội bóng xứ Catalan có thể cũng sẽ tính đến việc mua thêm 2 cầu thủ. Do Alex Song có thể rời Nou Camp trong khi nhà kiến tạo Xavi cũng đã bắt đầu xuống phong độ vì gánh nặng tuổi tác, ông Zubizarreta dự tính sẽ có 2 phương án thay thế. Điều bất ngờ là Barca đang có ý định đưa tiền vệ Mesut Oezil về Nou Camp để thay thế vai trò kiến tạo của Xavi. Họ tin tưởng có thể thuyết phục được Arsenal nhả tuyển thủ Đức, sau rất nhiều thương vụ hợp tác thành công như trường hợp mua Thierry Henry, Cesc Fabregas, Alex Song hay Marc Overmars… Bên cạnh đó, một tiền vệ khác cũng  đã được đưa vào tầm ngắm của Zubizarreta là Arturo Vidal của Juventus.

    Trên hàng công, do Alexis Sanchez có thể sẽ sớm rời Nou Camp, Barca đang muốn có thêm 1 chân sút. Tuy nhiên, GĐTT Zubizarreta sẽ không mua một tiền đạo cắm như nguyện vọng của HLV Gerardo Martino. Thay vào đó, đội bóng xứ Catalan có thể sẽ tính đền việc mua một số 9 ảo khác để hỗ trợ tiền đạo Lionel Messi, tránh việc tuyển thủ Argentina thường xuyên bị quá tải như ở mùa này.

    Tóm lại, bản  kế hoạch mua sắm của Zubizarreta cho Barca trong mùa Hè 2014 sẽ có 7 mục tiêu. Trong đó, hàng thủ vẫn là quan tâm số 1 của đội bóng xứ Catalan.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội