Bóng Đá Plus trên MXH

Inter phải giữ bằng được Icardi
Huy Hiếu • 13:06 ngày 21/07/2014
Inter đang hỏi mua tiền đạo Stevan Jovetic và hậu vệ Gary Medel từ Premier League. Nhưng có lẽ mục tiêu quan trọng nhất của Nerazzurri mùa Hè này là giữ chân viên ngọc quý Mauro Icardi.

    ICARDI - MESSI Ở WORLD CUP 2018?
    ĐT Argentina chỉ vừa mới giành ngôi á quân World Cup, nhưng báo chí nước này đã ngay lập tức nghĩ đến giải đấu tại Nga vào năm 2018. 4 năm nữa, Angel Di Maria, Gonzalo Higuain và Sergio Aguero đều đã 30 tuổi; Lionel Messi 31, Ezequiel Lavezzi 33 còn Rodrigo Palacio đã 36. Giới chuyên môn Argentina nhận định người thích hợp nhất để chơi bên cạnh Messi chính là Icardi. 

    Icardi được khai thác nhiều ở khía cạnh đời tư, thông qua cuộc hôn nhân đầy tai tiếng với người mẫu Wanda Nara, vợ cũ của người đàn anh Maxi Lopez. Nhưng trên thực tế, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia này không hề xoàng về chuyên môn, anh đang tiềm tàng khả năng trở thành một trong những tiền đạo hay nhất Serie A. 

    Vào đầu năm 2014, Icardi đã chính thức từ chối khoác áo Azzurri để phục vụ ĐT Argentina. Cho tới nay, Icardi mới có 1 lần đá cho ĐT Argentina, nhưng anh được các HLV Argentina xem là lựa chọn của tương lai, giống như trường hợp của Diego Maradona năm 1978 và chính Messi năm 2006. 

    Phải nói rằng Inter đã may mắn khi sớm đầu tư vào Icardi khi anh chỉ vừa mới nổi lên. Ngay trước VCK World Cup 2014, Inter đã hoàn tất hợp đồng chiêu mộ ngôi sao 21 tuổi này, thay vì đồng sở hữu với Sampdoria. Chưa có tân binh nào đáng chú ý, nhưng việc mua đứt Icardi đáng được xem là thắng lợi lớn của đội bóng áo xanh-đen.


    INTER PHẢI GIỮ CHÂN VIÊN NGỌC QUÝ
    Hè 2014, Atletico Madrid từng đề nghị Inter nhượng lại Icardi với giá 30 triệu euro. Inter không từ chối thẳng thừng bởi họ còn muốn giữ quan hệ tốt với Atletico (nhằm thu hút HLV Diego Simeone sau này?). Tuy nhiên, Inter đã để chính Icardi trực tiếp nói lời từ chối gia nhập đội bóng Tây Ban Nha.

    Icardi đã bỏ qua cơ hội dự Champions League mùa này để ở lại Inter, điều đó hẳn có lý do. Tuy Inter đang ở vào giai đoạn khó khăn, nhưng Icardi lại được sự dìu dắt của nhiều cầu thủ đàn anh đồng hương, cũng như thành viên BLĐ (Javier Zanetti). Sân Giuseppe Meazza vốn có truyền thống trở thành bệ phóng cho các tài năng Argentina phát triển sự nghiệp. 

    Chắc chắn 30 triệu euro là phí chuyển nhượng hơi thấp cho tài năng của Icardi, nhất là khi anh mới chỉ 21 tuổi, đó là lý do Inter muốn đầu tư thêm vào tiền đạo này để anh thực sự trở thành siêu tiền đạo. Lúc đó, bán chác cũng chưa muộn, như trường hợp bán Mario Balotelli sang Man City năm 2010. 

    Dù vậy, Nerazzurri cũng cần phải sớm xem xét chuyện tăng lương cho Icardi, người đang chỉ có thu nhập 1 triệu euro/năm tại sân Giuseppe Meazza. Nếu Icardi có một tay đại diện tầm cỡ như Jorge Mendes hay Mino Raiola, anh sẽ đòi ra đi khi bị trì hoãn tăng lương một cách chính đáng. Mức lương thấp của một tài năng như Icardi sẽ dễ khiến Inter bị các CLB lớn khác “chọc ngoáy”. 

    Sau khi Inter đã đoạn tuyệt hoàn toàn với thế hệ giành cú ăn Ba hồi 2010, Icardi nằm trong số những ngôi sao hiếm hoi của Nerazzurri (cùng Nemanja Vidic, Rodrigo Palacio, Hernanes và thủ môn Samir Handanovic). Ngôi sao trẻ người Argentina sẽ là hạt nhân quan trọng nhất trong quá trình tái thiết, đưa Inter dần trở lại đỉnh cao!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội