Bóng Đá Plus trên MXH

Allegri giục Juve mua Destro
MINH HUY • 15:12 ngày 01/08/2014
Để bảo vệ chức vô địch Serie A và trở lại đỉnh cao Champions League, HLV Massimiliano Allegri thúc giục BLĐ Juventus nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng Mattia Destro từ Roma. Đây cũng là yêu cầu cuối cùng của ông trên TTCN Hè 2014.

    CHI 25 TRIỆU EURO CHO DESTRO?
    Chỉ 3 ngày sau khi chính thức nhậm chức HLV trưởng Juventus thay Antonio Conte, Allegri đã có được bản hợp đồng đáng chú ý với tài năng trẻ Alvaro Morata (20/7) từ Real. Mức phí chuyển nhượng khiến nhiều người phải giật mình: 20 triệu euro. Sau nhiều mùa Hè không mua bán được vụ nào cho ra hồn, thì đây là mức phí cao nhất mà Lão phu nhân bỏ ra để chiêu mộ một tân binh kể từ năm 2009. Tiếp theo đó, 2 cầu thủ người Pháp là Patrice Evra (Man United) và Kingsley Coman (PSG) cũng lần lượt gia nhập sân Juventus Arena.

    Cùng thời gian này, Juventus còn thành công trong việc giữ chân tiền vệ Paul Pogba. Đây là bước đệm quan trọng để Juve có sức hút hơn trong việc chèo kéo các ngôi sao về đầu quân. Hè này, Juventus từng theo đuổi rất nhiều mục tiêu trên hàng công, như Romelu Lukaku, Didier Drogba, Osvaldo hay Jovetic… Nhưng tất cả những cái tên này đều đã có nơi có chốn. Nếu Lukaku quyết định tái hợp Everton, Drogba trở lại Chelsea, Osvaldo tới Inter thì Jovetic cũng đã bị Man City “trói chặt” bằng việc tăng lương…

    Vì thế, mục tiêu duy nhất của HLV Allegri lúc này chính là Destro. Kết cầu thủ 23 tuổi này từ Hè 2012, nhưng Juve lại lừng chừng, e ngại để tuột vào tay Roma. Khi ấy, Roma chỉ phải chi 8 triệu euro để đưa Destro về sân Olimpico. Còn giờ đây, giá của cựu chân sút Genoa ước tính vào khoảng 25 triệu euro và Lão phu nhân sẵn sàng móc hầu bao chiêu mộ Destro. Tuy nhiên, cách đây không lâu, Roma từng tuyên bố sẽ không bán Destro vào Hè này. Liệu Juve sẽ làm thế nào để đưa mục tiêu cuối cùng về sân Juventus Arena?


    Mattia Destro

    TẠI SAO LÀ DESTRO, KHI ĐÃ CÓ MORATA?
    Juventus vừa có trận hòa Cesena 0-0 đầy bế tắc. Hàng công của đội ĐKVĐ Serie A kém đến mức chỉ tạo được vài cơ hội hiếm hoi trong cả trận. Trong khi Sebastian Giovinco thi đấu không hiệu quả, kém sắc bén, thì Fernando Llorente lại không nhận được sự tin tưởng ở HLV Allegri. Như vậy, cả chặng đường dài phía trước chỉ còn Carlos Tevez và Morata hỗ trợ. 

    Bởi thực tế, tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha có tính tiềm năng tương lai nhiều hơn cho hiện tại (mùa trước, anh thường xuyên ngồi dự bị tại Real nên đã quyết định đến Juventus để có cơ hội được ra sân nhiều hơn) nên chắc chắn không thể là chân sút chủ lực cùng Tevez cho nhà ĐKVĐ Italia mùa tới. Và, Destro chính là sự bổ sung ngay lập tức.

    Thuộc mẫu tiền đạo có kỹ năng dứt điểm toàn diện, Destro cũng thường xuyên tỏa sáng trong màu áo Roma ở mùa trước và đang là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn như Dortmund, Arsenal và Inter. Chắc chắn khi đến sân Juventus Arena, Destro sẽ khẳng định ngay được tài năng của mình vì đã có những năm tháng thi đấu đỉnh cao. “Tôi đã quan sát Destro tập luyện và thi đấu. Một mẫu tiền đạo như cậu ấy chính là thứ mà hàng công Juventus còn thiếu”, HLV Allegri nhấn mạnh.

    Nếu thương vụ này thành công, đó là một điều bất ngờ nhưng đầy hợp lý trong cách chi tiêu của Juventus ở mùa Hè này. Nhờ đó, Bà đầm già có nhiều cơ hội hồi xuân tại Champions League? Biết đâu đấy!

    Juve ngắm Rabiot dự phòng cho Destro
    Đề phòng trường hợp không có được Destro, Juventus đã liên hệ với PSG để mua tiền đạo 19 tuổi Adrien Rabiot. Tuy còn khá trẻ, nhưng Rabot cũng có 3 năm kinh nghiệm thi đấu tại Ligue 1 và không quá khó để thích nghi với Serie A.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội