Bóng Đá Plus trên MXH

2014/15 - mùa bóng của Rafael Benitez?
Minh Kiệt • 09:24 ngày 06/08/2014
Khi Tottenham tìm HLV thay Tim Sherwood, họ nghĩ ngay đến Rafael Benitez. Nhưng dù được đề nghị một mức lương hậu hĩnh, ông vẫn kiên quyết từ chối trở lại nước Anh. Lý do Benitez đưa ra khi ấy: ông cảm thấy hạnh phúc tại Napoli và muốn ở lại “thêm 10 năm nữa”.

    NAPOLI SẼ MẠNH HƠN
    Khi nhìn lại mùa bóng đầu tiên của mình tại sân San Paolo, Benitez không dùng từ “thành công” mà dùng từ “tích cực”. Và ông mạnh dạn tuyên bố là Napoli sẽ mạnh mẽ hơn trong mùa bóng tới đây. Vào thời điểm ấy, Napoli vừa chiêu mộ xong trung vệ trẻ Kalidou Koulibaly. Benitez nói: “Chúng tôi sẽ lần thứ 5 dự cúp châu Âu vào mùa bóng tới đây, một cột mốc không hề tầm thường với Napoli. Chúng tôi cũng đã làm việc tích cực để hạ độ tuổi bình quân của Napoli xuống 2 năm và trong tay chúng tôi có nhiều cầu thủ rất quan trọng cho tương lai của đội bóng. Tôi thật sự muốn ở lại đây thêm 10 năm nữa để làm việc với họ”.

    Có những đánh giá khác nhau khi nhìn lại năm đầu tiên của Benitez tại Italia. Có người nói đấy là một mùa bóng thất bại. Napoli đã chi ra 90 triệu euro (một kỷ lục của CLB) để mang về những Gonzalo Higuain, Jose Callejon, Raul Albiol, Dries Mertens... Với sự đầu tư dường ấy, vị trí thứ 3 tại Serie A vẫn được xem là thất bại.

    Nhưng cũng có những suy nghĩ ngược lại khi đấy là mùa bóng đầu tiên của Napoli sau sự ra đi của HLV thâm niên Walter Mazzarri, một trong những HLV quan trọng nhất lịch sử CLB. Không chỉ Mazzarri, tiền đạo chủ lực Edinson Cavani cũng rời đội để đầu quân cho PSG, đẩy Napoli vào một cuộc chuyển giao không hề dễ dàng. Và Benitez chính là người đã giúp cho cuộc chuyển giao ấy diễn ra suôn sẻ.

    NOI GƯƠNG ATLETICO?


    Mùa bóng năm ngoái Napoli về thứ 3, giành lấy suất dự play-off Champions League. Ngoài ra còn phải kể đến chiếc Cúp quốc gia Italia, không thể xem là thành tích tồi của một tân HLV. Năm nay, mục tiêu của Napoli tất nhiên phải lớn hơn, nói thẳng ra là ngôi vô địch.

    Trong tay Benitez hiện là đội ngũ gần như tương tự mùa trước, có tăng cường thêm Koulibaly và chân sút mượn từ Swansea là Michu (mùa chuyển nhượng chưa kết thúc). Đấy là cơ sở để họ tiến đến danh hiệu vô địch Serie A lần đầu tiên kể từ mùa 1989/90. Benitez đã dùng Atletico Madrid như một nguồn cảm hứng để thôi thúc các học trò của mình. 

    Thuận lợi của Napoli là họ sẽ bước vào năm thứ 2 cùng Benitez, mọi thứ sẽ trơn tru và quen thuộc hơn. Trong khi đó “con ngáo ộp” của Serie A là Juventus hứa hẹn sẽ suy yếu sau sự ra đi của HLV Antonio Conte và không ít những trụ cột. Khi 2 đại gia thành Milan vẫn đang chật vật khủng hoảng, rõ ràng mùa bóng tới Napoli xứng đáng được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

    Ngày trước, Benitez đã giúp Valencia giành chức vô địch La Liga những 2 lần cũng vào thời điểm tranh tối tranh sáng như tại Italia bây giờ. Khi ấy Barca đang khủng hoảng và Real lại hoang mang sau sự ra đi của Vicente del Bosque. Liệu lịch sử sẽ lặp lại lần này với Benitez, người luôn gặp may từ những cuộc sa chân của đối thủ?

    14. Lần cuối cùng Napoli vô địch Serie A đã cách đây 14 năm. Từ đó đến nay, chức vô địch 12 lần thuộc về Juventus và 2 đội bóng thành Milan. Chỉ 2 lần các đội bóng của thủ đô lên ngôi vào các năm 2000 (Lazio) và 2001 (Roma). Liệu Napoli có viết lại lịch sử Serie A cùng Benitez?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội