Bóng Đá Plus trên MXH

Van Gaal vs "Thế hệ 92": Khi huyền thoại thuộc về quá khứ
Mai Vũ • 20:45 ngày 02/05/2014
Những tưởng Ryan Giggs và các đồng đội thuộc thế hệ 92 sẽ nhận được sự tin tưởng sau chiến thắng đầu tay cực kỳ hoành tráng trước Norwich City...
    Nhưng không! Những tin tức quanh chuyện Louis van Gaal về nắm M.U vẫn liên tiếp dội về Old Trafford. Thậm chí giới thạo tin còn tiết lộ cả thời điểm HLV người Hà Lan về tiếp quản ghế nóng chỉ nội trong tuần tới.

    Điều đó đồng nghĩa với tham vọng lớn lao của Ryan Giggs chính thức sụp đổ. Vị HLV tạm quyền không những không giữ nổi vị trí cho bản thân, mà những người bạn đồng trang lứa như Nicky Butt, Paul Schole hay Phil Neville cũng phải cuốn gói khỏi chính ngôi nhà mình.

    Không phải ngẫu nhiên mà Ryan Giggs lựa chọn những trợ lý là 3 người bạn thuộc thế hệ 92. Mưu đồ của Giggs là dùng chính những biểu tượng chiến thắng ấy để chiếm lại niềm tin và tình yêu nơi người hâm mộ. Anh quá hiểu ở M.U hiện nay, niềm tin đang là một thứ gì đó xa xỉ, các CĐV chỉ thích đem quá khứ ra để ngắm vuốt. Giggs đã đi đúng hướng ngay từ những bước đầu tiên. Các cầu thủ đã hứng thú chơi bóng trở lại như ở trận gặp Norwich, còn các CĐV thiết lập lại thói quen vỗ tay khi đến sân theo dõi đội nhà.


    Chỉ có điều, cái tên Louis van Gaal đã được Ban lãnh đạo M.U lên kế hoạch từ trước, trước màn ra mắt ấn tượng của Giggs rất nhiều. Hơn nữa, cái tên Van Gaal cũng đảm bảo hơn so với người hùng chưa dứt nghiệp quần đùi áo số của sân Old Trafford.

    Louis van Gaal cũng bày tỏ thiện chí hết mức để mong sao được về với Quỷ đỏ càng sớm càng tốt. Ông nhẹ nhàng gạt bỏ nguyện vọng được làm việc cùng Roy Keane khi trở thành HLV của M.U, bởi đơn giản BLĐ đội bóng đã ra lệnh "cấm cửa" đối với Keane từ lâu. Nhưng vấn đề ở chỗ, ngay cả khi không dùng Keane, thì Giggs cũng không có cửa được làm phó tướng cho HLV mới.

    Theo tiết lộ của giới truyền thông, thì duy nhất HLV thủ môn Chris Woods là được xem xét ở lại bởi những dấu ấn ông có được khi huấn luyện David de Gea trong suốt năm vừa qua. Còn lại, tất cả những Nicky Butt, Paul Schole hay Phil Neville đều ra rìa hết.

    Patrick Kluivert và Van Gaal

    Những cái tên hết sức cụ thể đã được người ta chỉ mặt đặt tên là sẽ về tiếp quản M.U cùng với Louis van Gaal. Đó là trợ lý hiện thời của ông tại ĐT Hà Lan, Patrick Kluivert. Đó là chuyên gia vật lý trị liệu Jos Van Dijk, là chuyên gia phân tích băng hình Max Reckers.

    Nếu những thông tin kể trên trở thành sự thật nội trong 1 tuần nữa, thì xem ra niềm tự hào về một "Thế hệ 92" thần thánh đã bị giáng một đòn quá nặng. Biểu tượng của quá khứ hào hùng sẽ bị đập đi để xây mới hoàn toàn. Những dấu ấn đậm nét của triều đại Alex Ferguson bị gạt đi một cách không thương tiếc để thay vào đó là một làn gió mới mang hương sắc gia cam đặc quánh.

    Ryan Giggs đã cố gắng dùng những huyền thoại để tạo đà cho những kế hoạch dài lâu. Tuy nhiên, bản thân từ "huyền thoại" đã bao hàm ý nghĩa của thì quá khứ. Nó không đủ sức nặng để người ta tin rằng huyền thoại sẽ làm nên huyền thoại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội