Bóng Đá Plus trên MXH

Đối đầu Messi - Ronaldo: CR7, đánh bại Messi để giành QBV!
Minh Việt • 06:26 ngày 26/10/2013
Năm nay, El Clasico là cuộc chiến của những người mới, từ HLV (Martino, Ancelotti), cho đến những tân binh bạc triệu (Neymar, Bale). Nhưng đừng quên rằng, nắm phần hồn Siêu kinh điển, vẫn chỉ có thể là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Đêm nay, Ronaldo có thể đánh bại Messi để một tiến bước dài đến QBV?

    MESSI VẪN XUẤT SẮC…

    Từ đầu mùa, Messi vẫn rất xuất sắc. Bàn thắng vào lưới Milan hôm giữa tuần là pha lập công thứ 12 qua 11 trận trên mọi đấu trường của ngôi sao người Argentina. Nhưng một điều dễ nhận thấy, Messi bây giờ không còn bùng nổ dữ dội như một năm trước, phần vì anh mới trở lại sau chấn thương, và một phần vì tiqui-taca của Barca giờ không còn là thứ bóng đá hủy diệt, chết chóc như thời Pep Guardiola nữa. Vào sân trong hơn 20 phút cuối trận gặp Osasuna cuối tuần trước, Messi đã trình diễn mờ nhạt. Hay như cuộc đối đầu với Milan tại San Siro, Messi ghi bàn duy nhất cho Barca nhưng đó cũng là pha bóng ấn tượng hiếm hoi của anh.

    Dĩ nhiên, Barca vẫn phụ thuộc vào Messi . Nhưng một điều chắc chắn là HLV Martino đang muốn hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào anh. Từ đầu mùa, QBV 2012 mới có 3 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho Barca. Đã bao giờ người ta thấy Messi dọn cỗ cho đồng đội ít thế, nhất là khi mùa giải đã trôi qua được hơn hai tháng? Trong khi đó, Neymar đã có 6 pha kiến tạo. Chưa hết, trong thời gian Messi vắng mặt, Neymar đã chơi cực hay ở vai trò số 9 ảo thế chỗ Messi, như màn trình diễn trong trận thắng Valladolid 4-1 ngày 5/10. Cũng không thể không nhắc tới Fabregas, người cũng có 6 đường chuyền thành bàn từ đầu mùa.

    Tóm lại, Messi vẫn xuất sắc. Tuy nhiên bây giờ chưa phải một Messi siêu nhân như NHM vẫn thường thấy.   


    … ĐÃ ĐẾN LÚC CR7 ĐÁNH BẠI MESSI
    Để so sánh, tầm ảnh hưởng của Messi với Barca bây giờ có cảm giác không rõ nét bằng  Ronaldo với Real Madrid. Ancelotti không bao giờ muốn đặt cả vận mệnh đội bóng của ông vào đôi chân một cá nhân nào đó. Nhưng lúc này, dường như ông không còn cách nào khác.

    Isco từng chơi rất hay đầu mùa giải nhưng 6 trận rồi anh tịt ngòi. Benzema thì vô duyên đến thảm hại. Tất cả khiến Kền kền trắng đang coi Ronaldo như mũi tên vàng duy nhất. Từ đầu mùa, Ronaldo ghi 15 bàn/12 trận, đạt hiệu suất trung bình 1,25 bàn/trận, một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Hiệu suất này cao hơn của Messi (1,09) và chiếm gần nửa tổng số bàn của Real (31). CR7 cũng là người duy nhất đá không thiếu 1 phút nào trên mọi đấu trường cho Real với tổng cộng 1.080 phút. 10 trận gần nhất cho Real, chỉ 1 lần siêu sao 28 tuổi tịt ngòi, ở trận thua Atletico Madrid 0-1. Tính rộng hơn, từ đầu năm 2013 thì CR7 đã có 53 bàn/48 trận cho Real, nhiều hơn 10 bàn so với Messi (43 bàn/42 trận). Lần đầu tiên sau 4 năm, CR7 mới có cơ hội đánh bại đại kình địch về thành tích ghi bàn trong 1 năm.

    Suốt 4 năm qua, CR7 thất bại trước Messi trong cuộc chiến giành QBV. Nhưng những thống kê đang chỉ ra năm 2013 thực sự là năm của CR7. Anh cần một cú đấm quyết định để ghi điểm quyết định trong cuộc đua QBV năm nay, mà El Clascio sẽ là cơ hội không thể tốt hơn. Để kết luận, xin lấy câu nói của Ancelotti trong buổi trả lời phỏng vấn trước Siêu kinh điển: “Đây thời thời điểm của anh, C.Ronaldo. Hãy đánh bại Messi để giành QBV”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội