Bóng Đá Plus trên MXH

Diego Costa lại chiếm diễn đàn
Trần Minh • 06:27 ngày 24/10/2013
Rạng sáng qua, trong trận đầu tiên tại Champions League, Diego Costa đã ghi bàn đầu tiên ngay sau cú sút đầu tiên. Chân sút 25 tuổi của Atletico lại được nói đến, lại được ngợi ca. Còn khởi đầu nào tuyệt với hơn thế?
    DẤU ẤN CỦA COSTA
    Đối thủ Austria Vienna, mặt sân Ernst Happel mà Tây Ban Nha từng đánh bại Đức 1-0 để vô địch EURO 2008,  Diego Costa lại một lần nữa buộc mọi người phải nhớ đến mình với cú đúp, giúp Atletico rời nước Áo với 3 điểm và mở toang cánh cửa vào vòng knock-out. Đấy là các bàn thắng  thứ 11 và 12 của Costa sau 12 trận trên mọi đấu trường mùa này!

    Costa không chỉ ghi bàn nhiều, mà còn ghi bàn đẹp. Pha nâng tỷ số lên 2-0 phút thứ 20 của anh là một tình huống độc diễn khi anh nhận bóng từ phần sân nhà, lừa qua hậu vệ cuối cùng rồi dứt điểm lạnh lùng vào góc xa khung thành. Tốc độ, sức mạnh và sự tinh quái, Costa có tất cả những phẩm chất đáng mơ ước cho một trung phong. Chuyền bóng cuối cùng cho Costa là ai? Chính là Koke, người hiểu anh hơn ai hết.

    Đội chủ nhà cố lấy lại thế trận, nhưng trong cơ hội tốt nhất của họ vào phút thứ 37, cú volley của Philipp Hosiner cũng chỉ bật vào xà ngang. Niềm hy vọng ấy không kéo dài lâu. Lại là Costa - chỉ 8 phút sau giờ nghỉ - đặt dấu chấm hết cho trận đấu với bàn ấn định tỷ số. Anh khống chế bóng rất gọn đường chuyền của Emiliano Insua trong vòng cấm rối dứt điểm cận thành. Khống chế chân phải và sút ngay chân trái, Costa tiếp tục cho thấy sự đáng sợ và tinh tế của mình ở những pha xử lý.



    CÚ HÍCH CỦA ATLETICO
    “Chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời”, người hùng Costa phát biểu trên trang web của UEFA. “Tôi cảm thấy rất tự tin và hài lòng vì đã có màn ra mắt Champions League thành công đến như vậy. Chúng tôi vẫn đang giữ phương châm của mình từ đầu mùa: đá theo từng trận một và cố duy trì phong độ”.

    Chiến thắng đậm đà trên đất Áo thay cho lời khẳng định: trận thua trên sân của Espanyol cuối tuần qua chỉ là một cú xảy chân. Atletico vẫn đang tiến bộ từng ngày từ khi HLV Diego Simeone đến đây hồi 2011. Sự thăng hoa của Costa càng chắp cánh cho Atletico bay bổng. Sau bước khởi đầu tốt nhất tại La Liga trong lịch sử là khởi đầu tốt nhất tại Cúp C1/ Champions League kể từ mùa... 1958/59, nơi họ cũng toàn thắng 3 trận đầu giải.

    Giành 9 điểm và đã rộng cửa vào vòng sau, đội bóng thành Madrid cho thấy tham vọng của họ không chỉ dừng ở việc thách thức Real, Barca ở La Liga. Nhưng với sự dè dặt thường thấy, HLV Simeone phát biểu: “Chúng tôi không được phép chệch ra khỏi quỹ đạo hiện nay. Các cầu thủ biết rõ cứ sau một trận đấu hay, thử thách tiếp theo dành cho họ lại càng lớn hơn”.

    Với riêng Costa, cú đúp tuyệt vời trên đất Áo lại một lần nữa làm cho các fan của đội tuyển Tây Ban Nha khao khát được thấy anh đến Brazil trong màu áo La Roja. Phải chăng trên mảnh đất mà Tây Ban Nha mở ra một đế chế thống trị (Vienna), họ đã nhìn thấy người sẽ giúp mình duy trì đế chế ấy (Diego Costa)? Định mệnh là đấy chứ còn gì nữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội