Bóng Đá Plus trên MXH

David Moyes lần đầu trở lại Merseyside
Minh Tâm • 05:45 ngày 01/09/2013
David Moyes từng có 11 năm làm việc tại vùng Merseyside. Ông cũng có vô số lần được nếm trải sức nóng từ khán đài Anfield. Giờ đây, sức ép cùng mức độ thù địch mà CĐV Liverpool nhằm vào Moyes sẽ càng gia tăng khi ông trở lại dưới sắc áo đại kình địch Man United.
    Duyên nợ với Liverpool
    Ngay từ thời còn làm việc tại Merseyside, HLV David Moyes đã là cái gai trong mắt CĐV Liverpool. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Scotland này, Everton từ chỗ ở thế chiếu dưới đã vươn lên đứng ngang hàng với Liverpool. Ở mùa giải trước, Everton của David Moyes thậm chí còn kết thúc Premier League với 2 điểm nhiều hơn đội bóng hàng xóm. Đấy chẳng khác nào sự xúc phạm đối với Anfield bởi ngân sách chuyển nhượng của Liverpool thường gấp Everton nhiều lần.

    Trong 11 năm dẫn dắt Everton, Moyes đã từng nhiều lần phải nhận những tràng chế diễu từ các khán đài sân Anfield. Ông cũng không lạ gì các pha vào bóng rợn người, những ánh mắt đầy vẻ đe dọa trong đường hầm trước khi bước ra sân cỏ. Bầu không khí khủng khiếp của các trận derby Merseyside giữa Liverpool và Everton đã góp phần trui rèn nên một David Moyes kiên nhẫn, lạnh lùng, cùng tinh thần chiến đấu đến cùng của một chiến binh.

    Trước đây, Moyes vốn bị CĐV Liverpool ghét cay ghét đắng, sau khi gia nhập Man United , ông trở thành kẻ thù không đội trời chung với những NHM ở Anfield. Sự xung khắc giữa Liverpool và Everton theo kiểu “con gà tức nhau tiếng gáy” do khoảng cách địa lý quá gần nhau giữa 2 đội bóng này. Song với Man United thì khác, nó mang tính chất thù địch giữa hai quyền lực lớn nhất xứ sương mù. Những người yêu mến Liverpool bao giờ cũng nhìn về phía Man United với ánh mắt căm ghét, thù hận và giờ đây họ có lý do để chĩa mũi dùi vào David Moyes.


    Moyes giờ đã khác
    Khi còn dẫn dắt Everton, Moyes chưa bao giờ giành chiến thắng trên sân Anfield. Trong 13 lần làm khách tại Anfield, Moyes hòa 6 và thua tới 7. Tuy nhiên, giờ đây Moyes đã ở một vị thế và tầm vóc khác hẳn so với trước. Trong tay ông là đội ngũ với đầy binh hùng tướng mạnh. Khả năng đối đầu yếu kém của Moyes với các ông lớn Premier League cũng đang từng bước được cải thiện.

    Trong cuộc đối đầu Chelsea ở vòng trước, Moyes tỏ ra lấn lướt Mourinho với cách tiếp cận trận đấu hợp lý, khắc chế các điểm mạnh đối phương, đồng thời có những quyết định thay đổi người sáng suốt.

    Đêm nay, David Moyes có thể tự tin hướng đến Anfield nhờ thành tích đối đầu khá tốt trước đồng nghiệp Brendan Rodgers bên phía Liverpool. Trong 4 cuộc đấu trí trước đây giữa hai nhà cầm quân này, Moyes đã 2 lần đánh bại Rodgers và 2 trận còn lại kết thúc bất phân thắng bại. Lối đá nhỏ, chuyền ngắn mà Rodgers xây dựng tại Anfield thường khó phát huy được khả năng trước triết lý chặt chẽ, khoa học mà Moyes xây dựng.

    Sau 13 lần bất khả chiến thắng tại Anfield, đêm nay David Moyes sẽ có cơ hội làm nên lịch sử cùng đoàn Quỷ đỏ.

    Nếu M.U thắng, Moyes có khởi đầu tốt nhất
    HLV David Moyes sẽ có khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp tại Premier League, nếu như Man United đánh bại Liverpool vào đêm nay. Khi đó, Quỷ đỏ sẽ giành được 7 điểm qua 3 vòng đấu, ngang với thành tích của Moyes ở Everton vào mùa giải 2006/07.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội