Bóng Đá Plus trên MXH

23h30 ngày 14/9, Everton vs Chelsea: Bão táp ở Goodison Park
Minh Việt • 06:04 ngày 14/09/2013
Trở lại Premier League trong mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần sau loạt trận vòng loại World Cup 2014, các ngôi sao Chelsea lại phải làm khách của đối thủ cứng đầu Everton. Bởi vậy, Goodison Park hứa hẹn sẽ là chuyến đi bão táp của thầy trò HLV Jose Mourinho.
    Sau hơn nửa tháng chờ đợi, các CĐV The Blues sẽ được chứng kiến hai tân binh Willian và Eto’o chơi bóng. Hai bản hợp đồng này nâng tổng số tiền The Blues chi vào TTCN mùa Hè 2013 lên tới 63 triệu bảng, và rõ ràng HLV Mourinho đang có những chất liệu tốt nhất để dựng lên đế chế mới tại Premier League.

    Chelsea cực mạnh, đó là điều chẳng ai phản đối. Nhưng hãy bình tình và nhìn nhận vấn đề chi tiết hơn một chút. “Cỗ máy” The Blues từ đầu mùa không phải không lộ những điểm yếu. Tại Premier League 2013/14 , trận đấu khó khăn nhất của Chelsea là cuộc đối đầu với M.U. Trận đó, hàng tiền vệ cực mạnh của họ không thể cầm nổi bóng. Và nếu Quỷ đỏ có thêm một ngôi sao ở tuyến giữa, rất có thể Mourinho đã phải nhận trái đắng đầu tiên.

    Xa hơn nữa, ở trận giao hữu với Real mùa Hè này, The Blues cũng lộ những tử huyệt chết người nơi hàng thủ. Vậy là cứ khi gặp những đối thủ xứng tầm, những vấn đề của Chelsea mới được bộc lộ. Dĩ nhiên, nói vậy không có nghĩa đánh giá thấp The Blues. Họ vẫn rất mạnh. Nhưng có lẽ Mourinho cần thêm thời gian để bôi trơn toàn bộ cỗ máy.



    Nỗi âu lo cho Chelsea càng lớn hơn nữa bởi các ngôi sao của họ trở lại xứ sương mù trong sự mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần. Oscar, Hazard dính chấn thương ở Brazil và Bỉ. Dù vết đau không quá nặng nhưng điều này cũng làm ảnh hưởng đến thể lực của bộ đôi kể trên. Chưa hết, bộ ba Cahill, A.Cole, Lampard cũng vừa trải qua 90 phút căng thẳng tột độ tại Kiev để giành 1 điểm mướt mồ hôi cho tuyển Anh. Còn nữa, David Luiz phải chơi đủ 180 phút trong 2 trận giao hữu vô thưởng vô phạt của Brazil. Cuối cùng, các ngôi sao Chelsea đã phải di chuyển tổng cộng… 122.310 km để phục vụ đội tuyển, đây là con số khiến Mourinho có lý do để phải lo lắng.

    Với Everton, Fellaini, David Moyes đã ra đi nhưng bù lại, họ có sự phục vụ của Barry và HLV Roberto Martínez, những sự thay thế lý tưởng. Không đầu tư nhiều được như Chelsea nhưng về cơ bản, đội hình Everton vẫn khá mạnh với những hảo thủ như Baines, Coleman, Jagielka hay Mirallas.

    Everton cũng có sự chuẩn bị về thể lực tốt hơn khi các cầu thủ của họ chỉ phải di chuyển 65.500 km vì vòng loại World Cup 2014, con số chỉ bằng 1/2 so với Chelsea. Điều quan trọng nhất, Everton có điểm tựa Goodison Park. Nên nhớ mùa giải trước, Everton là đội bóng chơi sân nhà hay thứ 3 ở Premier League khi thắng 12, chỉ thua 1/19 trận tại Goodison Park. Bản thân HLV Mourinho trong 6 lần gần nhất gặp Everton cũng chỉ thắng được 3 trận và 3 lần bị cầm hòa.

    Tóm lại, Everton chơi tại Goodison Park đủ khả năng mang bão táp lại cho Chelsea.

    Lukaku mong Everton thắng



    Romelu Lukaku vẫn trong biên chế Chelsea, nhưng anh sẽ ủng hộ Everton trong trận đấu đêm nay.

    Khi Chelsea biết sẽ có Eto’o, họ liền điền tên Lukaku vào danh sách cho mượn. Everton lập tức xuất hiện. Chỉ cần Lukaku chơi tốt như mùa bóng năm ngoái khi đá cho West Brom cũng theo dạng cho mượn, Everton sẽ không phải âu lo về vấn đề hàng công. Sau 3 vòng đầu mùa này, họ chỉ mới ghi được 2 bàn.

    Tuy nhiên, Lukaku không thể ra sân đêm nay bởi một ràng buộc trong hợp đồng cho mượn. Và với tư cách một khán giả, Lukaku dành sự ủng hộ cho Everton thay vì đội bóng chính thức sở hữu mình. Trên trang Twitter cá nhân, Lukaku viết: “Tôi có muốn Everton thắng hay không ư? Thành thật mà nói là có”.

    Lukaku cũng hé lộ là không hề muốn rời Chelsea chút nào. Anh nói: “Đấy là một ngày điên rồ. Tôi đang ngồi trong phòng khách sạn ở Brussels thì điện thoại reo. Tôi được thông báo sẽ bị mang cho mượn lần nữa. Lúc ấy đã là 7 giờ tối (ngày cuối TTCN)”.

    THÔNG TIN
    12/16 lần gần nhất 2 đội đối đầu ở Goodison Park có tối đa 2 bàn thắng.

    Everton thắng 5/8 trận gần nhất trên sân nhà theo châu Á.

    Everton chỉ thua 2/20 trận gần nhất trên sân nhà.

    4 trận gần nhất của Everton có tổng bàn thắng là số chẵn. 9/14 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự.

    6/8 trận gần nhất của Chelsea có số lần lưới rung chia hết cho 2.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn thắng

    Chelsea đã trở lại với lối chơi thực dụng như triều đại đầu của Mourinho tại Stamford Bridge. Với Everton, họ đang gặp vấn đề ở khả năng ghi bàn. 7/8 trận sân nhà gần nhất của Everton cũng chỉ có tối đa 2 lần lưới rung. Trận này khó có ngoại lệ.
    Ít nhất 1 bàn hiệp 1
    16/20 trận sân nhà gần nhất của Everton có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 17/20 trận gần nhất của Chelsea. Trận này rất có thể sẽ có lưới rung ngay trong 45 phút đầu.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    EVERTON: Howard (24), Coleman (23), Jagielka (6), Distin (15), Baines (3), Osman (21), Barry (16), Mirallas (11), Barkley (20), Pienaar (22), Jelavic (7)

    CHELSEA: Cech (1), Eto’o (29), Willian (22), Oscar (11), Hazard (17), Lampard (8), Ramires (7), Ashley Cole (3), Terry (26), Cahill (24), Ivanovic (2)

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội