Bóng Đá Plus trên MXH

Real sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu
Tiểu Lý • 15:40 ngày 12/03/2014
Real Madrid quá mạnh trong tấn công. Ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu hiện nay, không đội nào có thể sánh với khả năng ghi bàn của Kền kền trắng.
    NHỮNG CON SỐ ĐÁNG SỢ
    Chỉ chỉ sau 27 vòng đấu, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã sút tung lưới đối phương tổng cộng 76 lần. Họ ghi nhiều hơn đại kình địch Barca đúng 2 bàn thắng. Đây là thành tích ghi bàn ấn tượng nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

    Với phong độ đáng sợ đó, dễ hiểu tại sao thầy trò HLV Ancelotti dang dẫn đầu tại BXH La Liga. Và cứ với phong độ như hiện giờ, sẽ rất khó để những đối thủ đua tranh như Barca hay Atletico Madrid cản được Real tới chức vô địch mùa này.

    Có thể khẳng định, HLV Ancelotti đang thành công với sơ đồ 4-3-3, trong đó hàng công gồm bộ ba Karim Benzema, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Tính đến thời điểm này, bộ ba BBC đã ghi tổng cộng 49 bàn thắng cho Real Madrid ở La Liga. Trong đó, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 24 lần lập công.

    Đã có tổng cộng 14 cầu thủ lập công cho đội bóng Hoàng gia TBN, với hậu vệ trái Marcelo là người ghi bàn mới nhất. Đáng chú ý, cả 4 hậu vệ chủ chốt gồm Alvaro Arbeloa, Marcelo, Pepe và Sergio Ramos đều đã ghi bàn ở mùa này. Điều đó khẳng định ở Bernabeu, bàn thắng có thể đến từ mọi vị trí.

    Xét về thành tích ghi bàn trên mọi mặt trận,  Real Madrid vẫn xếp sau đại kình địch Barca. Họ mới 115 lần làm tung lưới đối phương trong khi Barca đã ghi được cả thảy 117 bàn. Tuy nhiên, ở một chừng mực nào đó, đội bóng xứ Catalan vẫn không bằng Real Madrid nếu xét về tính tổng lực trong lối chơi tấn công.

    Real hiện là đội có lối chơi tấn công đa dạng nhất châu Âu. Và chính cách chơi ấy đã và đang giúp họ gặt hái thành công. Ở La Liga, thầy trò HLV Ancelotti hiện đã có 67 điểm và họ cũng sẽ là đội duy nhất có thể hướng đến mục tiêu kết thúc mùa giải này với tổng số điểm là 100.


    5 hàng công mạnh nhất Châu âu (Số liệu tại 5 giải VĐQG hàng đầu)

    SỐ MỘT CHÂU ÂU
    Hãy thử nhìn quanh các giải VĐQG châu Âu để thấy sự vượt trội của Real Madrid. Đứng sau thầy trò HLV Ancelotti về thành tích ghi bàn hiện đang là đại kình địch Barca với 74 lần “nổ súng”. Tiếp đến là Liverpool với 73 bàn thắng. Dẫu đang băng băng về đích ở Bundesliga, nhưng Bayern Munich của HLV Pep Guardiola đến nay mới chỉ 72 lần làm tung lưới đối phương.

    Không chỉ cho thấy sức mạnh khủng khiếp ở La Liga, Real Madrid còn đang chơi thứ bóng đá tấn công hiệu quả đáng kinh ngạc ở Champions League. Họ đang là đội có hàng công xuất sắc nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu với 26 bàn thắng, trong đó Ronaldo dẫn dầu danh sách “Vua phá lưới” với 11 lần lập công. Tiếp đến là PSG với 20 bàn thắng và Bayern với 19 pha lập công.

    Qua những màn trình diễn của thầy trò HLV Ancelotti, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu họ kết thúc mùa giải này với việc xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn, không chỉ ở La Liga mà cả ở Champions League. Đặc biệt, khi Ronaldo vẫn đang cho thấy sự ổn định với tổng cộng 38 bàn thắng trên mọi mặt trận tính đến thời điểm này.

    Rõ ràng, sức mạnh hàng công đang chắp cánh cho Real bay cao. Và nếu cứ tiếp tục “khủng bố” các hàng thủ đối phương như hiện giờ, không loại trừ khả năng thầy trò HLV Ancelotti sẽ kết thúc mùa giải năm nay với cú ăn ba.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội