Bóng Đá Plus trên MXH

Real có bộ ba tấn công hay nhất châu Âu
MINH NGUYÊN • 08:56 ngày 20/01/2014
Họ cùng ghi bàn. Họ cùng kiến tạo. Họ cùng giúp Real Madrid thăng hoa. Họ chính là bộ ba “sát thủ” Karim Benzema - Gareth Bale - Cristiano Ronaldo, tam tấu mà báo chí Tây Ban Nha đang gọi là “chiếc đinh ba BBC”.
    ĐẮT NHẤT & HAY NHẤT
    Benzema, Bale và C.Ronaldo được Real Madrid mua với giá tổng cộng khoảng 230 triệu euro, bình quân mỗi người khoảng 77 triệu euro. Đây có thể coi là bộ ba cầu thủ đắt giá nhất  và cũng là bộ ba tấn công hiệu quả nhất của bóng đá thế giới hiện nay. 

    Chính vì sở hữu tam tấu này mà Real Madrid không ngán Barcelona về khoản ghi bàn. Sau lượt đi La Liga mùa này, Real và Barca có cùng 53 bàn. Kền kền trắng chỉ kém đội bóng xứ Catalan 3 điểm. Và ngay ở trận đầu tiên của lượt về, Real đã cho thấy quyết tâm bứt phá để đánh chiếm ngôi đầu của Barca khi vùi dập Betis tới 5 bàn không gỡ. Nhưng đáng kể hơn, trong chiến thắng đó thì Ronaldo, Benzema, Bale mỗi người góp 1 bàn. 

    Các giải VĐQG châu Âu quy tụ rất nhiều đội bóng lớn và nhiều CLB ghi bàn cực kỳ hiệu quả, nhưng không đội nào có 3 cầu thủ tấn công xuất sắc về phong độ, “đỉnh” về đẳng cấp và hiệu quả (bàn thắng, đường chuyền thành bàn) như bộ ba Benzema – Bale – C.Ronaldo mà Real Madrid đang sở hữu . Ví dụ, PSG có Ibra ghi 15 bàn, Cavani 12 bàn ở Ligue 1, nhưng ngoài hai chân sút này, không còn ai ghi hơn 3 bàn cho đội bóng Pháp ở giải VĐQG! Ở La Liga hiện nay, Barca có Messi và Neymar, nhưng còn thiếu “mũi đinh thứ 3 của cây đinh ba”. Còn tại Bundesliga và Serie A, dù Bayern và Juventus tận dụng nguồn sức mạnh đồng đội để ghi bàn, thì các ngôi sao tấn công của họ cũng không “chất” bằng Real.


     Trong khi đó, ở Premier League, đội bón nhà giàu Man City đang ghi bàn rất nhiều ở Premier League, nhưng thứ nhất là họ không đá với bộ tam tấn công kiểu như BBC, và thứ hai là ngay cả ba tiền đạo chủ lực của Man xanh là Aguero - Negredo - Dzeko (tổng cộng có 29 bàn, 9 đường chuyền thành bàn) cũng kém khá xa so với bộ ba tấn công của Real. 

    VÔ ĐỊCH NHỜ TẤN CÔNG?
    Dễ dàng nhận thấy Real có hàng công vượt trội ở châu Âu. Trong thống kê 3 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và 3 người chuyền thành bàn tốt nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, có một lưu ý quan trọng: 3 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đồng thời cũng là 3 người chuyền thành bàn tốt nhất tại sân Bernabeu, trong khi mọi đội bóng khác đều không được như vậy. Man City là đội giống Real nhất về một bộ ba xuất sắc, nhưng Aguero - Negredo - Dzeko kém hiệu quả hơn hẳn Ronaldo - Bale - Benzema. 

    Theo Soccernet.com, tính chung các đấu trường thì bộ ba Ronaldo - Bale - Benzema đã ghi tổng cộng 59 bàn chỉ sau nửa mùa giải! Họ có thể dễ dàng đạt mốc 100 bàn nếu cứ duy trì phong độ này ở phần còn lại mùa bóng. Chẳng những ghi bàn giỏi mà còn kiến tạo tài, Benzema – Bale – C.Ronaldo bổ sung lẫn nhau, tăng cường rõ rệt sức mạnh tấn công chung của riêng bộ ba này cũng như của cả tập thể Real.  

    Kể từ mùa 2008/09 đến nay, Real bị Barca qua mặt ở La Liga chủ yếu vì hàng thủ của họ lọt lưới nhiều hơn đội bóng xứ Catalan. Hiện nay, tuy Real vẫn thủng lưới nhiều hơn Barca ở La Liga (sau lượt đi là nhiều hơn 9 bàn), song nếu bộ ba Benzema - Bale – C.Ronaldo vẫn rực sáng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể cuốn phăng mọi rào cản, không chỉ ở La Liga mà còn ở Cúp Nhà Vua hay thậm chí là Champions League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội