Bóng Đá Plus trên MXH

Real bắt đầu cuộc tổng tấn công!
Trần Hòa • 09:47 ngày 14/04/2014
Chiến thắng 4-0 trước Almeria rạng sáng qua được ví như trận đánh mở màn của Real Madrid trong sứ mệnh tổng tấn công cả 3 mục tiêu lớn ở mùa này. Và có thể nói, trận xuất quân của thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã thành công hơn cả mong đợi…
    CHIẾN THẮNG DỄ DÀNG
    Trước tiên, trận đánh mở màn trong chiến dịch tổng tấn công của Kền kền trắng rất thành công về mặt tỷ số và chuyên môn. Cần biết Real phải tiếp Almeria trong mối lo không nhỏ. Bên cạnh tinh thần và thể lực bị ảnh hưởng sau trận thua mất mặt Dortmund giữa tuần vừa rồi tại Champions League, thầy trò HLV Ancelotti còn phải chịu rất nhiều tổn thất về lực lượng, với chấn thương của Khedira, Arbeloa, Jese, Marcelo và Ronaldo.
     
    Ngoài số bệnh binh trên, HLV Ancelotti còn mất thêm Sergio Ramos (đau nhẹ), Daniel Carvajal và Xabi Alonso (bị treo giò). Ông phải đôn lên tới 4 cầu thủ đội B mới đủ quân số thi đấu. Đó là Diego Llorente, Omar Mascarell, Lucas Vazquez và Willian Jose. Thực tế, Real cũng đã phải sử dụng đến Llorente khi tung anh vào sân trong hiệp 2 để giữ sức cho Fabio Coentrao. 

    Dẫu vậy, Real vẫn giành chiến thắng dễ dàng và với “tỷ số đẹp” 4-0. Họ chỉ gặp đôi chút khó khăn ở đầu trận, bởi lối chơi phòng ngự nhiều tầng và lăn xả của Almeria. Tuy nhiên, sau khi Di Maria tỏa sáng với bàn mở tỷ số sau pha solo vô cùng kỹ thuật ở phút 28, thì mọi chuyện trở nên rất dễ dàng với Kền kền trắng. Bất kể vắng Ronaldo, nhưng dàn pháo của “Hoàng gia TBN” vẫn khiến hàng thủ Almeria vô cùng khốn khổ với sức công phá uy lực và không ngừng. Real có thêm 3 bàn nữa do công của Gareth Bale (52’), Isco (55’) và chân sút trẻ vào thay người Alvaro Morata (84’).



    MỞ MÀN THÀNH CÔNG 
    Trận gặp Almeria được xem như trận đánh mở màn cho chiến dịch tổng tấn công của Real trong sứ mệnh chinh phục cả 3 danh hiệu mùa này. Như đã biết, giữa tuần này họ sẽ bước vào trận chung kết Cúp Nhà Vua gặp Barca. Từ giờ tới cuối tháng, Real còn 2 cuộc tử chiến với Bayern Munich tại bán kết Champions League - cặp đấu vốn được xem như chung kết sớm. Và cuối cùng, 5 vòng La Liga còn lại của Real cũng là 5 trận chung kết thực sự. 

    Và thật không ngờ, trận đánh mở màn của thầy trò HLV Ancelotti lại thành công ngoài mong đợi. Bên cạnh việc giữ sức và giữ chân được lực lượng, xua tan cú sốc ở Dortmund, họ còn có được sự chuẩn bị tuyệt vời cho trận chung kết Cúp Nhà Vua. 
    Đặc biệt, với chiến thắng dễ dàng 4-0, Real còn tiến thêm một bước vô cùng quan trọng tới mục tiêu vô địch La Liga, khi họ vượt qua Barca với khoảng cách 1 điểm. 

    Cuộc tổng tấn công của Real thực sự rất mạnh mẽ và suôn sẻ ngay trong trận đánh đầu tiên. Để rồi, cả 3 mục tiêu mùa này đều đang nằm trong tầm tay của Kền kền trắng. Nếu duy trì được khí thế này, thày trò HLV Ancelotti hoàn toàn có thể bội thu danh hiệu vào cuối mùa.

    Vắng Ronaldo cũng không sao
    Tính cả trận đấu với Almeria, Cristiano Ronaldo đã vắng mặt trong tổng cộng 6 trận đấu ở La Liga mùa này. Đáng nói ở chỗ, Real toàn thắng cả 6 trận không có ngôi sao người Bồ Đào Nha. Hóa ra sự thiếu vắng của CR7 không quá ảnh hưởng đến Real.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội