Bóng Đá Plus trên MXH

Dani Alves vs Cristiano Ronaldo: Rực lửa đường biên
Hồ Phương • 13:35 ngày 23/03/2014
Trước trận El Clasico đêm nay, người ta lập tức nghĩ tới những màn chạm trán giữa Cristiano Ronaldo với Lionel Messi, hay giữa các tân binh Neymar và Gareth Bale. Tuy nhiên, chìa khóa của trận đấu có thể sẽ nằm ở cuộc đối đầu giữa Dani Alves với Ronaldo.

    Nhìn từ một góc độ, màn đụng độ giữa hai cầu thủ này có vẻ không quá ảnh hưởng tới kết cục của trận Siêu kinh điển. Nhưng trên thực tế, đây chính là cuộc chạm trán nảy lửa nhất. Bởi kể cả khi chiêu mộ được Jordi Alba, cánh phải vẫn là hướng tấn công chủ yếu của Barca. Dù đá hậu vệ, Alves thường xuyên dâng cao như một tiền đạo cánh, và các cule đã quá quen với hình ảnh cầu thủ Brazil thường xuyên xuất hiện ở nửa sân đối phương.

    Trong khi đó, dù thường được bố trí lệch trái, Ronaldo chính là chủ công của Real Madrid. Bằng chứng là tuy được Karim Benzema và Gareth Bale chia lửa, CR7 vẫn đang là chân sút số một của Kền kền trắng với 41 pha lập công trên mọi mặt trận. Thậm chí, nếu chỉ xét riêng mùa này thì cầu thủ Bồ Đào Nha còn bỏ xa đối thủ truyền kiếp Lionel Messi (31 bàn ở mọi đấu trường).

    Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là ở trận El Clasico đêm nay, Alves sẽ tiếp tục đánh bại Ronaldo như nhiều lần chạm trán trước đó, hay CR7 sẽ là cảm hứng chiến thắng cho Real Madrid?


    Nếu đặt lên bàn cân, hậu vệ Brazil khó có thể so với đối thủ. Bởi phía sau Ronaldo còn có Di Maria và Marcelo. Trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Carlo Ancelotti, Ronaldo thường có xu hướng ngoặt bóng từ biên vào trung lộ, hoặc đổi vị trí với Benzema. Và ở những tình huống ấy, Di Maria sẽ dâng cao để trám vào vị trí của CR7. Điều đó cũng có nghĩa là Alves sẽ không chỉ phải vượt qua ít nhất 2 tầng phòng ngự khi lên bóng bên cánh phải, mà còn phải đối mặt với nhiều mối đe dọa khác nhau.

    Đã vậy, Barca lại không có nhiều phương án để lấp vào khoảng trống mà Alves để lại mỗi khi dâng cao. Nếu đá với một đối thủ nào khác, Sergio Busquets sẽ chủ động lót vào vị trí của đồng đội. Nhưng vấn đề là trận này, trách nhiệm của “Busi” là rất nặng nề khi trước mặt anh là tuyến giữa cực mạnh của Kền kền trắng. Còn trong tình huống Gerard Pique hoặc Javier Mascherano phải dạt biên để lấp chỗ trống, nguy cơ Barca bị thủng ở giữa lại tăng lên.

    Tựu trung, khả năng Ronaldo lấn át Alves trong cuộc chạm trán rực lửa ở đường biên rõ ràng là rất lớn. Bởi CR7 đang đạt phong độ đỉnh cao, và còn có được nhiều sự hỗ trợ ở phía sau. Và bởi với thói quen dâng cao của cầu thủ Brazil, Barca không thủng cánh này mới lạ.

    Đối đầu trực tiếp, Alves ăn đứt Ronaldo
    Lật lại quá khứ, Dani Alves và Cristiano Ronaldo từng có 19 lần gặp nhau trong các trận El Clasico. Và xét về thành tích, hậu vệ người Brazil ăn đứt ngôi sao Bồ Đào Nha. Cụ thể, Alves đã cùng Barca thắng 9 trận, hòa 6 và chỉ thua đúng 4 lần trước Real Madrid có CR7.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội