Bóng Đá Plus trên MXH

Celta Vigo: Nâng cấp tiqui-taca "hạng 2"
Quang Minh • 17:51 ngày 20/08/2014
Chiến thuật tiqui-taca mà HLV Enrique áp dụng tại Celta mùa trước tiếp tục được người kế nhiệm Berizzo sử dụng, song chiến lược gia Argentina cũng có vài thay đổi để hợp với tình hình hiện tại.

    Mùa trước
    Mùa giải 2012/13 là lần đầu tiên Celta Vigo trở lại La Liga sau 5 năm thi đấu tại Segunda. Và họ chỉ may mắn trụ hạng với vị trí thứ 17 chung cuộc. Bước sang mùa giải 2013/14, BLĐ đội bóng quyết định bổ nhiệm HLV Luis Enrique vào ghế nóng. Dưới sự dẫn dắt của cựu cầu thủ Barca, Celta Vigo là một tập thể có lối chơi rất khó chịu. Những đội bóng lớn như Barca, Real hay Atletico phải toát mồ hôi mới có chiến thắng. Thậm chí, Real còn nhận thất bại tức tưởi 0-2 ở giai đoạn cuối mùa giải. Với phong độ ổn định trong suốt cả mùa, Celestes đã cán đích ở vị trí thứ 9 trên BXH.

    Mùa này
    Sau một mùa giải thành công cùng Celta Vigo, HLV Enrique đã quyết định chia tay để tìm thử thách lớn hơn tới từ Barca. Sự ra đi của chiến lược gia 44 tuổi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đáng kể tới Celta Vigo ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, nếu chứng kiến quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, NHM hẳn có lý do để an tâm khi Celta Vigo có được phong độ khá ổn định, duy trì thành tích bất bại với 3 chiến thắng và 3 trận hòa sau 6 trận, trong đó có thể kể tới trận thắng Everton 3-1 hay Cagliari 4-0.

    Ngôi sao sáng giá: Nolito


    Manuel Agudo Duran, thường được gọi với cái tên ngắn gọn là Nolito, chuyển tới Celta Vigo mùa Hè năm 2013 và ngay lập thể hiện được khả năng của mình. Sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, những pha đi bóng tốc độ, Nolito rất nguy hiểm khi được bố trí hai bên hành lang cánh. Mùa trước, cầu thủ 27 tuổi cùng tiền đạo Charles là 2 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Celta Vigo tại La Liga với 12 bàn. Bước vào mùa giải mới, cầu thủ từng có 1 mùa giải thi đấu cho Barca (đá 2 trận) được kỳ vọng sẽ tiếp tục là cánh chim đầu đàn của đội chủ sân Balaidos. Và điều đó phần nào đã được thể hiện khi anh mới lập cú hat-trick vào lưới Everton trong trận giao hữu mới đây.

    Tiểu sử HLV: Eduardo Berizzo
    Ngày tháng năm sinh: 13/11/1969 (44 tuổi)
    Nơi sinh: Cruz Alta, Argentina
    Vị trí khi còn thi đấu: Trung vệ
    Các đội bóng từng dẫn dắt:
    2007-2010: ĐTQG Chile (trợ lý)
    2011: Estudiantes LP
    2011-2014: O'Higgins
    2014-nay: Celta Vigo

    Tình hình chuyển nhượng
    Đến: Nemanja Radoja (Vojvodina, 900.000 euro), Carles Planas (Barca B, không tiết lộ), Sergi Gomez (Barca, không tiết lộ), Cristian Bustos (Sporting Gijon, hết hạn cho mượn), Pablo Hernandez (O'Higgins, 1.6 triệu euro), Jonathan Vila (Beitar Jerusalem, hết hạn cho mượn), Jota (Eibar, hết hạn cho mượn), Larrivey (Vallecano, miễn phí).

    Đi: Jota (Brendford, 1.5 triệu euro), Yoel (Valencia, mượn), Aurtenetxe (Athletic Bilbao, hết hạn cho mượn), Inigo Lopez (PAOK Salonki, hết hạn cho mượn), Rafinha (Barca, hết hạn cho mượn), Welliton (Spartak Moscow, hết hạn cho mượn).

    Đội hình tối ưu


    Đánh giá triển vọng
    Xét về thực lực, Celta Vigo vẫn được đánh giá ở mức trung bình khá tại La Liga. Vấn đề lo ngại nhất lúc này là kinh nghiệm dẫn dắt của HLV Berizzo, người chưa từng làm việc tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với khả năng của mình, chiến lược gia người Argentina nhiều khả năng sẽ giúp đội bóng xứ Galicia an toàn ở giữa BXH.

    Dự đoán vị trí cuối mùa giải: Giữa bảng xếp hạng.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội