Bóng Đá Plus trên MXH

Cafe tối: Đơn giản tôi là Messi! Và tôi sẽ không rời Barca
ĐỨC HOÀNG • 20:27 ngày 15/04/2014
Ngay sau khi Barca bị Atletico loại khỏi Champions League, nhật báo thể thao AS của Tây Ban Nha giật tít lớn: “Cuộc khủng hoảng Messi”. Ừ, thì khủng hoảng, thì Barca xuống dốc, thì Messi mệt mỏi. Nhưng những tin đồn anh sắp rời Nou Camp hình như đều là... vớ vẩn.
    Chưa bao giờ những tin đồn về việc Messi có thể rời Nou Camp lại xuất hiện nhiều như bây giờ. Việc Messi trì hoãn gia hạn hợp đồng đúng vào một mùa giải mà Barcelona thất bát, lại càng khiến điều đó trở thành một nguy cơ hợp lý.

    Messi mệt mỏi đến mức phải nôn khan trên sân. Messi phải một mình gồng gánh cả đội đến rã rời nhưng cái thu lại vẫn chỉ là những lời chỉ trích. Một cuộc khủng hoảng Messi có thể là một cách mô tả không hề cường điệu về những gì đang diễn ra.

    Hôm qua, lần thứ “en-nờ” trong mùa giải này GĐTT Zubizarreta phải đứng lên chống chế về việc “tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng đang diễn ra rất tốt đẹp”. Ông cũng thừa nhận rằng mình phải “nói vậy để tránh những lời ong ve”.


    Barca sẽ ra sao khi không còn Messi?

    Mặc dù thoạt nhìn thì có khá nhiều nguyên nhân khiến Messi nên đi tìm một bến đậu mới, nhất là trong trường hợp anh có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng nếu nhìn kỹ lại lịch sử của Messi ở Nou Camp, thì thấy rằng Leo rất khó bỏ Nou Camp. Ở đây, anh là Vua, một vị vua lạm quyền theo cái cách sẽ không thể có ở đâu khác.

    Hãy xem ông vua Messi đã từng làm gì ở Barca và vẫn được o bế? Bạn sẽ không tìm được những điều tương tự ở bất kỳ ngôi sao nào trong lịch sử, kể cả Ronaldinho nổi tiếng ngông cuồng:

    Năm 2010, anh gọi Drenthe là “thằng đen” (negro) – chính cái từ đã khiến Luis Suarez nhận án treo giò và sự nghiệp bên bờ lao đao. Không một án kỷ luật nào được đưa ra. Với sự kiện này, thì những câu nói như gọi trợ lý Karanka của Real là “con rối của Mourinho” hay Arbeloa là “thằng ngu” chỉ là chuyện lẻ tẻ.

    Ở Nou Camp, Messi có thể công khai mắng chửi những ngôi sao như Sanchez, Villa trên sân. Tất nhiên, các đàn em của lò La Masia như Tello nghe những lời mạt sát của Leo không phải chuyện gì lạ. “Ở đây cậu chẳng là ai hết. Cậu vào sân để cung cấp bóng cho tôi”.


    David Villa và Messi khi còn chung màu áo Barca

    Ở Nou Camp, Messi có thể công khai “bật” cả Pep Guardiola, sẵn sàng phá kỷ luật nội bộ của một ông thày thờ phụng kỷ luật, thản nhiên uống nước ngọt có ga trước mặt Pep dù ông này cấm dùng nước uống có ga trước giờ thi đấu. Và ông vẫn phải dùng anh mọi lúc. Pep đã vậy, thì Tata Martino tất nhiên chẳng phải thứ gì to tát: người ta đã từng thấy Messi vùng vằng với ông ngay trên sân.

    Ở Nou Camp, Messi có thể viết ra những tối hậu thư kiểu “Ibra và tôi, ông phải chọn”. Ibra thế là phải ra đi, và sẽ không bao giờ tha thứ cho Messi. Nhưng với Nou Camp, Messi chẳng bao giờ có tội lỗi gì hết.

    Còn rất, rất nhiều thứ đáng gọi là “scandal” vô tổ chức đã diễn ra quanh cái tên Messi ở Nou Camp. Nhưng đơn giản tôi là Lionel. Một người vĩnh viễn được o bế.

    Messi có thể kiếm được gấp rưỡi hay gấp đôi thu nhập ở PSG. Nhưng ở đó, nơi không có những đàn em La Masia vây quanh bảo vệ và o bế, nơi anh trở thành một ngôi sao đắt tiền thuần túy thay vì một ông vua con, những điều như thế sẽ khó lặp lại.

    Messi vì thế, có thể sẽ không bao giờ rời khỏi Barca.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội