Bóng Đá Plus trên MXH

Barca chật vật bước vào đại chiến với Atletico Madrid
TIỂU LÝ • 09:31 ngày 07/04/2014
Do tính chất căng thẳng của cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này, nên HLV Gerardo Martino không hề xem thường đội bét bảng Betis. Bất chấp giữa tuần này phải đá trận sinh tử với Atletico, Barca vẫn ra sân với đội hình gần như mạnh nhất (trừ Neymar dự bị cho Pedro).
    Ý định của HLV Martino là rất rõ ràng. Ông muốn Barca ngay khi nhập cuộc phải đánh phủ đầu Betis. Mục tiêu của họ là phải sớm ghi được bàn trong hiệp 1. Sau đó, BHL đội bóng xứ Catalunya sẽ rút dần các trụ cột ra để họ dưỡng sức chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân Vicente Calderon tại Champions League. 

    Barca đã khởi đầu trận đấu đúng với ý đồ của HLV Martino. Họ nhập cuộc nhanh, giành quyền kiểm soát trận đấu hoàn toàn và liên tục dồn ép đối thủ. Niềm vui đến với đội bóng xứ Catalan ngay khi trận đấu chưa đi quá 15 phút, với bàn thắng từ chấm phạt đền của tiền đạo Lionel Messi sau khi hậu vệ của Betis phạm lỗi với tiền đạo Alexis Sanchez trong vòng cấm địa đội nhà.

    Ngay sau bàn mở tỉ số, Barca thi đấu chùng xuống đúng với ý đồ của HLV Martino. Tuy nhiên, không phải mọi tính toán của chiến lược gia người Argentina đều hoàn toàn chuẩn xác. Ông Martino đã không tính đến việc Betis đang bị dồn vào thế chân tường và sức phản kháng của một kẻ muốn thoát khỏi nguy cơ tụt hạng khiến họ nguy hiểm hơn bao giờ hết.


    Sự vùng vẫy quyết liệt của các cầu thủ Betis khiến Barca có phần hơi bất ngờ. Đã không ít lần, khung thành của thủ môn Jose Pinto chao đảo trước những pha tấn công sắc nét của đội khách. Màn lăn xả tử chiến của các cầu thủ Betis khiến HLV Martino không thể rút dần các trụ cột ra được, bởi tỉ số 1-0 lúc đó là hết sức mong manh.

    Chính điều này khiến Barca buộc phải thay đổi kế hoạch. Thay vì rút quân ra, HLV Martino đã chỉ đạo các học trò chủ động cầm bóng, tiếp tục ghìm nhịp độ trận đấu xuống và điều tuyệt đối quan trọng là tránh những va chạm không cần thiết dẫn đến chấn thương của cầu thủ đội nhà trước trận tứ kết lượt về Champions League với Atletico .

    Đó cũng là lý do, Barca càng thi đấu càng khiến người ta có cảm giác không ấn tượng. Thậm chí có những lúc, người xem còn tưởng Betis mới là đội được xếp “cửa trên”. Ngay cả khi Barca có thêm bàn thắng nhờ pha đốt lưới nhà của Jordi Figueras, đội bóng xứ Catalunya vẫn làm CĐV nhà cảm giác bất an và sự thật là họ đã phải trả giá ngay sau đó chưa đầy 2 phút bởi pha ghi bàn của Ruben Castro.

    Barca phải may mắn nhờ đến một bàn thắng nữa từ chấm penalty do Messi thực hiện mới cầm chắc 3 điểm. Có thể khẳng định, đó là một chiến thắng không hề dễ dàng. Và với việc các trụ cột phải tốn quá nhiều sức cho trận này, đội bóng của HLV Martino chắc chắn không thể bước vào trận đấu gặp Atletico Madrid ở trận lượt về tứ kết Champions League với thể lực sung mãn nhất.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội