Bóng Đá Plus trên MXH

Barca: 7 ngày, "hóa vàng" 3 cúp
Hồ Phương • 07:54 ngày 14/04/2014
Khi Barca gục ngã trên sân Atletico, người ta đã nói nhiều về việc HLV Diego Simeone bắt thóp được đối thủ. Đến thất bại trước Granada thì không còn lời bào chữa nào nữa. Và nếu thua nốt trận chung kết Cúp Nhà Vua (17/4), mùa giải này coi như đã kết thúc với đội bóng Catalan ngay từ giữa tháng 4.
    TUẦN LỄ THẢM HỌA
    Người Catalan đang trải qua quãng thời gian tồi tệ. Giữa tuần trước (10/4), họ bị Atletico đánh bại trong một trận đấu nghẹt thở tại Vicente Calderon và lần đầu tiên kể từ mùa 2006/07, không thể giành quyền vào bán kết Champions League. Tờ Marca thân Real Madrid khi ấy đã mau mắn bình luận “Barca không còn là một đội bóng lớn”. Nhưng khi ấy, chẳng mấy người để tâm tới cái tít sặc mùi “anti” của tờ báo thủ đô.

    Ấy vậy mà người Catalan lại nhanh chóng chứng tỏ rằng Marca... có lý. Khi nỗi đau bị loại khỏi cúp châu Âu chưa kịp nguôi ngoai, các cule lại nhận thêm một gáo nước lạnh khi đội nhà thua tiếp Granada. Đó là trận đấu mà HLV Gerardo Martino lại mắc sai lầm, khi bố trí cặp trung vệ Sergio Busquets-Javier Mascherano vốn đều là những tiền vệ trung tâm, và cho Alex Song đá chính, để rồi chính cầu thủ người Cameroon mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Đó cũng là trận đấu mà Barca lại để thua trước, rồi sau đó tấn công điên cuồng và áp đảo về mọi mặt, trừ thành tích trên bảng tỷ số.

    Tất nhiên, cũng không thể không nhắc đến sự tập trung của hàng phòng ngự Granada, và đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Orestis Karnezis. Ở lần thứ hai xuất trận tại La Liga mùa này, bản hợp đồng cho mượn từ Udinese đã từ chối gần chục cơ hội ăn bàn rõ rệt của Barca. Nhưng thất bại thì vẫn là thất bại, và rất có thể thầy trò HLV Martino sẽ phải trả cái giá rất đắt cho trận thua ở Los Carmenes.



    THẢM KỊCH TRẮNG TAY
    Barca đã gục ngã đúng thời điểm mà thua một trận đấu cũng đồng nghĩa với mất cả trận chiến. Thất bại trên sân Granada khiến người Catalan tụt hẳn lại phía sau 2 đội bóng thành Madrid và giờ, họ đã không còn quyền tự quyết. Chỉ cần toàn thắng 5 trận tiếp theo (tính từ trận gặp Getafe đêm qua), Atletico sẽ đăng quang mà không cần quan tâm đến trận “chung kết” với Barca ở vòng đấu cuối cùng. Vì khi ấy, kể cả toàn thắng thì Real Madrid cũng phải xếp dưới vì kém đội hàng xóm về thành tích đối đầu (thắng 1-0, hòa 2-2).

    Nhưng cửa vô địch La Liga của chính Real Madrid giờ cũng sáng hơn rất nhiều. Và có lẽ, cũng cần nhắc lại Los Blancos là đội bóng Tây Ban Nha duy nhất còn nguyên cơ hội “ăn ba” mùa này. Thậm chí, đội quân dưới quyền HLV Ancelotti có thể giành danh hiệu đầu tiên ngay thứ Năm tới (17/4), nếu đánh bại... Barca trong trận chung kết Cúp Nhà Vua. Mà nếu kịch bản ấy xảy ra, người Catalan sẽ mất đúng 7 ngày để “hóa vàng” 3 chiếc cúp.

    Các cule tất nhiên không trông chờ điều đó, thầy trò HLV Martino lại càng không, khi trận chiến ở Mestalla gần như là cơ hội cuối cùng để họ thoát cảnh trắng tay lần đầu tiên kể từ mùa 2007/08. Phát biểu sau trận thua Granada, Tata cũng hứa hẹn về một Barca rất khác trong trận El Clasico thứ 3 của mùa giải. Nhưng có nghe các phóng viên của tờ Mundo Deportivo kể về bầu không khí ủ dột trong chuyên cơ của Azulgrana, trên chuyến bay về Barcelona dù chỉ hơn 1 tiếng nhưng dài như thế kỷ, người ta lại thấy hy vọng đó sao quá mong manh!

    Thua trước là “chết”
    Mùa này, Barca có vấn đề về tâm lý, vì cứ thủng lưới trước là họ rất khó ngược dòng. Theo thống kê, đội bóng Catalan đã để đối thủ mở tỷ số ở 16/53 trận và 10 lần trong số đó, họ không thể thắng.

    CON SỐ
    0 Cộng thêm trận thắng Barca, Granada đã bảo toàn thành tích bất bại trong các trận đấu mà trọng tài Delgado Ferreiro điều khiển (thắng 4, hòa 2).
    5 Với 5 thất bại, đây là mùa giải Barca thua nhiều nhất ở La Liga kể từ mùa 2007/08 (6 trận).
    42 Đây mới là trận thắng đầu tiên của Granada trước Barca trên sân nhà sau 42 năm, tính từ thắng lợi 2-0 ở mùa 1971/72.
    50 Lucas Alcaraz vừa trở thành HLV thứ 5 trong lịch sử cán mốc 50 trận ở La Liga cùng Granada.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội