Bóng Đá Plus trên MXH

Ancelotti chữa lành "vết thương Mourinho" ở Real
HỒ PHƯƠNG • 11:31 ngày 05/12/2013
Sau những chuệch choạc đầu mùa, Real Madrid đang trở lại đầy mạnh mẽ ở cả La Liga và Champions League. Nhưng đâu là lý do khiến một đội bóng từng ngập trong vô số vấn đề bỗng lột xác ấn tượng đến như vậy? Câu trả lời là Carlo Ancelotti...
    KỀN KỀN TRỞ LẠI
    Real Madrid thực tế đã khởi đầu mùa giải không đến nỗi nào, khi bất bại 7 trận đầu trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 1). Tuy nhiên, đội bóng dưới quyền HLV Carlo Ancelotti vẫn phải chịu nhiều chỉ trích, sau khi để Villarreal cầm chân rồi nhận những thất bại cay đắng trước Atletico cùng Barcelona. Đơn giản vì bộ ba ấy chính là những đối thủ chủ yếu của Kền kền trắng ở La Liga.

    Nhưng tình thế hiện tại của họ đã rất khác. Những cú vấp liên tiếp của Atletico (hòa Villarreal) và Barca (thua Bilbao) đã giúp Real Madrid trở lại cuộc đua, khi họ chỉ còn kém hai đối thủ này 3 điểm ở La Liga. Tại Champions League, Real cũng đường hoàng giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng và còn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng (18 bàn). Quan trọng hơn, họ đã thực hiện bước tiến thần kỳ ấy khi thiếu vắng Cristiano Ronaldo ở 2 trận gần đây.

    Không CR7, Gareth Bale đã trở thành nguồn cảm hứng với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở 2 trận thắng gần nhất trước Galatasaray (4-1) và Valladolid (4-0). Mất Khedira, mắt xích quan trọng trong sơ đồ 4-3-3 vừa bước đầu gặt hái thành công, đến lượt Isco hồi sinh. Nhưng không phải 2 tân binh nói trên, mà HLV Ancelotti mới chính là người mang lại diện mạo mới cho Kền kền trắng.

    BÌNH YÊN NƠI VÙNG CHIẾN SỰ
    Chiến lược gia người Italia đã bước vào nhiệm kỳ đầu tiên của mình với cả tấn áp lực, khi ông phải đứng trước hàng loạt dấu hỏi về lối chơi, về chuyện chọn thủ thành số 1 và cả cách tích hợp Bale vào hàng công đắt giá. Cơn bão chấn thương tạt qua Bernabeu khiến nhiệm vụ của Carletto càng trở nên nặng nề. Tuy nhiên, có vẻ như ông đã giải quyết được tất cả các bài toán ấy chỉ sau hơn 3 tháng dẫn dắt Real Madrid.

    HLV Mourinho từng có thời gian dẫn dắt Real Madrid

    Tạm gạt sang một bên những vấn đề về chuyên môn, người ta có thể thấy rõ sự khác biệt giữa hai triều đại Ancelotti và Mourinho. Không ai phủ nhận tài năng của Mou, nhưng bên cạnh hiệu ứng tích cực, phong cách “fighting” của Người đặc biệt cũng tạo ra bầu không khí ngột ngạt và nghi kị trong phòng thay đồ của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Và dấu ấn lớn nhất mà Ancelotti để lại chính là đem lại bình yên cho “vùng chiến sự” Bernabeu.

    Trong khi Mourinho đối đầu với tất cả, Ancelotti dành sự tôn trọng cho bất cứ ai làm việc cùng mình. Trong khi Mou luôn đòi mua sắm, Carletto thường chủ động xoay xở với những gì mình có. Và nếu như Mou sẵn sàng chỉ trích các cầu thủ sau một trận đấu tệ hại, người kế nhiệm của ông luôn đứng về phía các học trò. Ở đầu mùa là Bale, khi tân binh Xứ Wales chưa ghi dấu ấn. Sau đó là Ronaldo, khi Ancelotti cho rằng CR7 “không hề ích kỷ”. Còn mới nhất là Sergio Ramos, người đã lĩnh thẻ đỏ trong trận gặp Galatasaray, khi Carletto tuyên bố sẽ không đời nào bán hậu vệ này.

    Nói một cách dễ hiểu, Ancelotti giống như một nhà đàm phán hòa bình. Và như nhận định của tờ Marca, phương pháp làm việc kiểu anti-Mourinho của ông đã đem lại những hiệu ứng tích cực. Real Madrid đang trở lại đầy mạnh mẽ, các cầu thủ tôn trọng ông, BLĐ tin tưởng ông và các Madridista giờ có thể bắt đầu mơ về một giai đoạn vinh quang mới với “Del Bosque đệ nhị”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội