Bóng Đá Plus trên MXH

10 cầu thủ đi bóng giỏi nhất La Liga
CHIÊU VĂN • 22:08 ngày 26/09/2013
La Liga có rất nhiều tài năng lớn, ngoài Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Giải đấu cũng có rất nhiều nghệ sĩ trình diễn, mà những màn đi bóng mê hoặc là điều không thể thiếu.
    Neymar, Barcelona
    Siêu sao người Brazil đã có một khởi đầu như ý và thành công của anh ở Barcelona đi kèm với nhiều pha đi bóng thành công. Neymar có trung bình 2,8 lần đi bóng mỗi trận.

    Andres Iniesta, Barcelona
    Andre Iniesta có trung bình 2,8 lần đi bóng mỗi trận, là tay đi bóng giỏi thứ 9 ở La Liga. Anh là mẫu tiền vệ cầm bóng nhiều và chơi rất hay ở cả Barcelona lẫn đội tuyển TBN. Iniesta là người dẫn dắt lối chơi ở hàng tiền vệ Barca cùng đồng hương Xavi. Dù Xavi chuyền bóng giỏi hơn, Iniesta năng động và có khả năng đột phá tốt hơn.

    Yacine Brahimi, Granada
    Yacine Brahimi có 3 đường đi bóng mỗi trận. Granada có thể chỉ chiến đấu để trụ hạng, nhưng Brahimi vẫn chơi ấn tượng. Tiền vệ 23 tuổi này có thể chơi ở bất cứ vị trí nào tại tuyến giữa nhưng giỏi tấn công hơn. Anh chưa ghi bàn nào cho CLB, nhưng kỹ năng của anh có thể giúp xoay chuyển cục diện trận đấu bất cứ lúc nào. Dù lớn lên ở Paris và chơi ở các cấp độ trẻ tuyển Pháp gần 50 trận, Brahimi rốt cuộc đã chọn Algeria để khoác áo vào tháng 2 vừa rồi.

    Daniel Parejo, Valencia

    Daniel Parejo 

    Cựu tiền vệ của Real Madrid có trung bình 3 đường đi bóng mỗi trận. 24 tuổi, Parejo đã chơi bóng cho Madrid, QPR, Getafe và Valencia. Mùa giải đầu tiên của anh ở Mestalla không thành công lắm và Parejo không tìm được một vị trí ở hàng tiền vệ quá đông đúc. Nhưng cầu thủ khoác áo số 21 này đã gây ấn tượng ở mùa trước với 27 trận ra sân tại La Liga, ghi 1 bàn và có 3 đường kiến tạo.

    Omar Ramos, Real Valladolid
    Omar Ramos có trung bình 3,3 đường đi bóng mỗi trận và là một tài sản lớn với Valladolid. Ramos chơi 34 trận cho đội nhà mùa trước. Ở tuổi 25, anh còn cả tương lai rộng mở phía trước.

    Carles Gil, Elche
    Một sản phẩm khác của lò đào tạo Valencia, Carles Gil có trung bình 3,3 đường đi bóng mỗi trận. Được cho mượn ở đội mới thăng hạng Elche, Gil đã chơi ổn định cho Los Franjiverdes, có 4 trận đá chính liên tiếp ở hàng tiền vệ. Khả năng cầm bóng của anh rất ấn tượng và mới 20 tuổi, Gil có tương lai thật sự tươi sáng. Ngoài việc giỏi đi bóng, anh còn có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88%.

    Suso, Almeria
    Với 4 đường đi bóng thành công mỗi trận, Suso lọt vào tốp 3. Cầu thủ 19 tuổi Almeria mượn từ Liverpool đã nhanh chóng tỏa sáng tại La Liga. Trong trận ra mắt ấn tượng trước Villarreal, Suso là người chuyền bóng tốt nhất của Almeria trên phần sân đối phương.

    Diego Perotti, Sevilla

    Diego Perotti

    1 trong 3 người Argentina trong danh sách này, Diego Perotti đã có một sự nghiệp thành công ở Sevilla trong vài năm qua. Với 3,3 đường đi bóng mỗi trận, anh xếp thứ 4 trong danh sách này.

    Ever Banega, Valencia
    Với 4,2 đường đi bóng mỗi trận, Ever Banega là người đi bóng giỏi thứ 2 ở La Liga. Cầu thủ người Argentina đã có tổng cộng hơn 100 trận chơi cho Valencia và là một trụ cột ở hàng tiền vệ. Khoác áo số 10, anh thường được bố trí đá tiền vệ kiến tạo. Banega đã có 2 đường chuyền thành bàn mùa này và ở tuổi 25, đã có 20 trận và 2 bàn cho đội tuyển Argentina.

    Lionel Messi, Barcelona
    5,7 đường đi bóng thành công mỗi trận. Đơn giản là không có đối thủ, Lionel Messi là không thể ngăn cản. Và tất cả những thống kê đó càng ủng hộ cho vị trí cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của anh. Leo cũng đã có 6 bàn và 1 đường kiến tạo mùa này. Thêm vào đó tỉ lệ chuyền bóng thành công 84%, anh là cầu thủ tấn công toàn diện nhất thế giới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội