Bóng Đá Plus trên MXH

01h00 ngày 6/10, Levante vs Real Madrid: Hai bộ mặt của "Re-Ancelotti"
HỒ PHƯƠNG • 05:20 ngày 05/10/2013
Thắng lợi 4-0 trước Copenhagen ở loạt trận 2 vòng bảng Champions League đã giúp Real Madrid tạm xóa đi nỗi đau thất bại trước Atletico trong trận derby. Nhưng khi trở lại La Liga, các Madridista vẫn buộc phải ném ánh mắt nghi ngờ về bầy Kền kền trắng.
    GIAN NAN TRONG NƯỚC, RỰC RỠ TRỜI ÂU
    Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang thể hiện những diện mạo tương phản ở mùa giải này. Tại Champions League, họ đã liên tiếp vùi dập Galatasaray (6-1) và Copenhagen (4-0). Nhưng ở La Liga lại là hình ảnh rất thất thường, khi xen kẽ với những màn trình diễn thuyết phục trước Bilbao (3-1) hay Getafe (4-1), là những thắng lợi với cách biệt tối thiểu, trận hòa Villarreal 2-2 và mới nhất, là thất bại tệ hại trước Atletico.

    Trận thua đó đã cắt đứt chuỗi 23 trận bất bại ở La Liga trong các trận derby Madrid của Kền kền trắng. Quan trọng hơn, nó đã khiến họ tụt hẳn lại phía sau trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga, khi đang kém Barcelona và Atletico 5 điểm. Và trong bối cảnh địch thủ Catalan và đội bóng cùng thành phố chưa hề có dấu hiệu sa sút, thầy trò HLV Ancelotti sẽ phải nỗ lực hết mình nếu không muốn một lần nữa phải chứng kiến kẻ khác lên ngôi.

    Nhưng nói như Cristiano Ronaldo, cũng may cho Los Blancos là thất bại trong trận derby đã diễn ra ở giai đoạn đầu mùa. Phía trước vẫn còn tới 31 vòng đấu. Và giờ, đã đến lúc “Re-Ancelotti” chứng tỏ rằng họ không chỉ chơi hay tại Champions League. Bắt đầu từ chuyến làm khách của Levante đêm nay.


    LOGIC CỦA KỀN KỀN
    Cuộc chạm trán này gợi nhớ một kỷ niệm không mấy vui vẻ của người Madrid, khi họ từng thất thủ 0-1 cũng tại Ciutat de Valencia năm 2011, trong trận đấu mà những lão tướng của đội chủ nhà chơi như lên đồng. Levante giờ đã không còn là một hiện tượng như cách đây 2 mùa giải nữa, nhưng vẫn là đối thủ cực kỳ khó chịu. Bằng chứng là sau trận thua vỡ mặt 0-7 trước Barca ở vòng đấu mở màn, họ đã bất bại cả 6 vòng gần đây (thắng 2, hòa 4) và chỉ để lọt lưới 4 bàn.

    Tuy nhiên, những Sevilla, Vallecano hay Sociedad rõ ràng không ở cùng đẳng cấp với Real Madrid. Kền kền trắng có thể từng bị Villarreal cầm chân và để thua Atletico, nhưng đó đều là những đội bóng đang hiện diện trong Top 4 trên BXH. Họ cũng có thể giành chiến thắng theo cách khó nhọc, hoặc có 3 điểm nhờ sai lầm của trọng tài nhưng chung quy, vẫn chưa đánh rơi điểm nào trước những đối thủ dưới tầm.

    Đó là thứ logic mà trước cuộc chạm trán đêm nay, hậu vệ phải Pedro Lopez của đội chủ nhà đã đúc kết là “Real Madrid chẳng cần đá hay mà vẫn thắng”. Vậy thì có lẽ, Levante sẽ khó thoát khỏi thất bại thứ 2 kể từ đầu mùa, dù lối chơi kiên cường và lợi thế sân nhà có thể giúp họ không thua quá đậm.

    ĐẶC BIỆT 
    Từ 3 bàn trở xuống: 6/7 cuộc chạm trán trước đó giữa 2 đội trên sân Levante đều có từ 3 bàn trở xuống. 13/15 trận sân nhà gần đây của Levante cũng chỉ có tối đa 3 lần lưới rung.
    Lưới rung cuối trận: 5/7 trận đấu vừa qua giữa 2 đội trên sân Levante có bàn thắng từ phút 75 trở đi. Ở 7/8 trận sân khách gần nhất của Real Madrid, lưới cũng rung trong 15 phút cuối.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Levante thắng theo châu Á ở 6/8 lần chạm trán Real Madrid trước đó.
    - Theo châu Á, Levante thắng 6/8 trận gần đây, còn Real Madrid thua 5/9 trận vừa qua.
    - Cũng theo châu Á, Levante bất bại 6/9 trận sân nhà vừa qua (thắng 5, hòa 1), còn Real Madrid thua 4/6 trận sân khách gần nhất.
    - 5/6 trận gần đây của Levante và 6/9 trận sân khách gần nhất của Real Madrid chỉ có nhiều nhất 1 bàn trong hiệp 1.
    - 8/12 trận gần đây của Real Madrid có tổng số bàn thắng là lẻ.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    LEVANTE: Navas, P.Lopez, Vyntra, D.Navarro, Juanfran, Simao, Diop, Xumetra, Sergio, Ruben, Baba
    REAL MADRID: D.Lopez, Marcelo, Varane, Ramos, Arbeloa, Modric, Khedira, Ronaldo, Isco, Di Maria, Benzema 

    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội