Bóng Đá Plus trên MXH

Mesut Oezil thù hận phóng viên?
HẢI PHONG • 11:38 ngày 15/03/2014
Mesut Oezil mới sút trượt một quả penalty quan trọng. Đầu anh nặng trịch. Anh biết rằng trên khắp các mặt báo Anh ngày mai, người ta sẽ lấy Mesut Oezil là nhân vật trung tâm của chỉ trích. Trên đường về nhà, từ trong xe hơi, Oezil nhìn thấy một tay phóng viên đang cố tiếp cận mình với chiếc máy ảnh trên tay, anh sẽ làm gì?
    CÓ ĐỘNG CƠ MƯU HẠI PHÓNG VIÊN?
    Rất có thể, trong cơn ức chế, Mesut Oezil sẽ quyết định nhấn ga phi thẳng vào tay phóng viên đó, để hắn ta biết đường lùi lại. Có thể xe anh sẽ quệt nhẹ vào người phóng viên, xô hắn ngã ra đường mà anh cũng chẳng buồn quan tâm. 

    Từ ngày đặt chân đến nước Anh, Oezil đã chịu quá nhiều áp lực và đầu anh luôn đờ đẫn sau mỗi trận thua: sau trận thua Man City 3-6, người ta thấy anh cúi gằm mặt ra khỏi sân mà quên cả cảm ơn khán giả, và khi bị đội trưởng Mertesacker chửi mắng, anh cũng chẳng phản ứng gì. Oezil dạo này đang “đơ như con cơ”.

    Rất có thể là Oezil đã làm như thế, và hôm sau, cảnh sát triệu tập anh lên đồn vì tay phóng viên kia đâm đơn kiện. Rất có thể là người phóng viên không bị xây xát gì và chấp nhận hòa giải. Rất có thể là trong một giây lý trí, Oezil đã quyết định đạp phanh, nên chuyện chỉ dừng lại ở đó.

    Báo chí Anh, 2 ngày sau trận Arsenal-Bayern Munich đã tung tin Mesut Oezil đâm xe vào phóng viên. Cảnh sát London không xác nhận điều này, họ chỉ nói chung chung về “một người được triệu tập” được giấu kín danh tính.

    Báo giới khẳng định đó chính là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Đức. Và tại sao không thể tin vào câu chuyện ấy, khi mà mối quan hệ giữa giới ngôi sao nói chung và cầu thủ nói riêng, với báo giới, chưa bao giờ là êm đẹp?


    NẠN NHÂN QUEN CỦA BÁO CHÍ
    Oezil đã khổ vì báo chí nhiều rồi. Mới năm ngoái thôi, tờ ABC của Tây Ban Nha còn cuốn anh vào một màn cãi nhau ra trò với chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid. Tờ báo này, không biết “nghe hơi nồi chõ” được ở đâu, nhưng viết một bài báo, trong đó nói rằng chủ tịch Florentino Perez mô tả Oezil là một con người trụy lạc, không theo lối sống của một người Hồi giáo mẫu mực. Perez (được cho là) đã lên án việc Oezil thường xuyên ra ngoài ban đêm hú hí với gái đẹp, không chú ý đến sức khỏe và tập trung cho bóng đá.

    Bố con nhà Oezil rất giận chuyện này, và đã chửi mắng Florentino Perez không ngớt lời. “Một người kiếm được nhiều tiền không có nghĩa là ông ta có danh dự, và Perez không phải là một người có danh dự” - Oezil nói. Người cha Mustafa Oezil thì dọa kiện Perez ra tòa vì tội xúc phạm nhân phẩm. 

    Nhưng rồi sau đó, phía Real Madrid phủ nhận toàn bộ câu chuyện: họ khẳng định rằng ông Perez chưa bao giờ nói điều gì như thế cả. Cần nói thêm là tờ ABC không hề trích dẫn trực tiếp một câu nào có đóng mở ngoặc kép từ Florentino Perez, mà chỉ “phản ánh” rằng ông đã nói như vậy, nên có thể hiểu là họ không hề có cuộn băng ghi âm nào trong tay. “Chúng tôi có thể xác nhận là không có cuộc phỏng vấn nào với chủ tịch Perez trong quá trình viết bài” - tờ ABC viết trong thông cáo của họ.

    Thế nhưng đến khi trắng đen được làm rõ thì Oezil đã khổ đủ đường: trên khắp các mặt báo, người ta gọi anh “anh chàng nghiện sex”; “bị Real đá đít vì đời sống tình dục buông thả”; họ tung tin đồn anh thực hiện các cuộc “sex marathon” với những cô hoa hậu mà có thể anh chẳng quen biết. 

    Cho đến tận bây giờ, thỉnh thoảng vẫn xuất hiện những bài viết liên hệ phong độ tồi tệ của Oezil với cô bạn gái Mandy Capristo, tất nhiên là không quên kèm những tấm ảnh nóng bỏng của cô này như lời ám chỉ. Những tin đồn về đời tư của anh được đăng trên báo thì kể cả ngày không hết.

    Việc Mesut Oezil được báo chí quan tâm đặc biệt so với nhiều đồng nghiệp, có vài nguyên nhân: anh là ngôi sao bóng đá đắt giá nhất nước Đức, nền bóng đá đang thăng hoa thời gian gần đây, lại có gốc gác nhập cư, và vì thế trở thành một biểu tượng của cả xã hội Đức mới. 

    Anh còn là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal . Anh “khổ” hơn nhiều so với những Podolski hay Mertesacker. Và cánh phóng viên, lần sau có mon men đến gần Mesut Oezil, hãy chủ động phòng thân trước khi thực hiện bài báo bằng cách đưa lời cải chính: “Chúng tôi xin lỗi vì thông tin trong bài đã dẫn đến hiểu nhầm”. 

    Chó của Oezil cũng nổi tiếng
    Để hiểu được mức độ “soi mói” mà dư luận dành cho Oezil, cần biết rằng... chó của anh cũng nổi tiếng. Chú chó tên Spinee của anh mới đây đã trải qua một đợt điều trị ở bệnh viện thú y Berlin, và “cuộc phẫu thuật nguy hiểm” này cũng được nhiều trang tin tường thuật lại như thể nó là một sự kiện quan trọng của ngành y tế.

    Lên báo không phải sướng
    Trong ảnh là một bài báo của tờ Independent, một tờ nhật báo uy tín của Anh, với chủ đề: “Đồng tính luyến ái trong bóng đá”. Bài viết được thực hiện năm 2012, khi tin đồn về một tuyển thủ Đức đồng tính vừa xuất hiện, và Oezil cũng nằm trong số nghi can. Và ảnh minh họa chính là... Mesut Oezil, kèm lời chú thích: “Một cầu thủ gay vừa đứng lên để chống lại quan điểm về đồng tính luyến ái”, dù trong bài thì cầu thủ gay kia được giấu tên. Họ chọn Oezil đơn thuần vì anh nổi tiếng hay vì sự ám chỉ nào khác?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội