Bóng Đá Plus trên MXH

Hamburg thuê thầy cúng… cầu trụ hạng!
LÂM PHONG • 10:10 ngày 03/05/2014
Chuyện nghe như đùa mà hóa ra có thật. Lo lắng cái vận xuống hạng đeo bám đội nhà, BLĐ Hamburg bỗng dưng cho mời một thầy cúng về yểm bùa các cầu thủ.
    Vị thầy cúng tên là Joseph Kuhnert, tự nhận mình “đã được một sư phụ cao tay truyền nghề trên một ngọn núi tràn ngập sức mạnh tâm linh” xuất hiện tại đại bản doanh Hamburg, trong sự kinh ngạc của tất cả các cầu thủ.

    Tất nhiên câu chuyện cũng chẳng hoang đường tới mức giống hệt trên phim, tức là ông thầy ngậm nước, đốt vàng mã rồi cầm cây kiếm khua khua, hô phong hoán vũ. Nhiệm vụ của thầy Kuhnert là “mang sức mạnh, linh hồn và sự tập trung về với các cầu thủ”.

    BLĐ Hamburg tin rằng, đến giai đoạn cuối của mùa bóng rồi, hầu như các cầu thủ đều đã cạn kiệt thể lực, thiếu sự tập trung... Cũng vì vậy họ mời Joseph Kuhnert về với hy vọng ông sẽ mang lại sức khỏe, sung mãn của các cầu thủ trong cuộc chiến trụ hạng. 

    Hamburg còn 2 trận đấu nữa tại Bundesliga và nhiệm vụ của họ là toàn thắng cả hai, đồng thời hy vọng CLB Stuttgart phải thua một trong hai trận còn lại. Chỉ khi điều kỳ diệu đó xảy ra, Hamburg mới trụ hạng được.

    Hamburg không phải CLB đầu tiên gửi niềm tin vào sức mạnh tâm linh. Mùa 2012/13, HLV Harry Redknapp từng nằng nặc yêu cầu CLB QPR phải dời tủ quần áo của ông đến vị trí khác và để ông được mặc bộ vest của riêng mình trong giai đoạn cuối của mùa bóng. Redknapp cho rằng, tủ quần áo của ông bị đặt sai vị trí phong thủy và bộ vest của CLB thì liên tục mang đến điềm xui xẻo cho ông. Sau khi cho dọn sạch tủ quần áo, Redknapp còn vứt bỏ tất cả vest, sơ mi, ca-vát. Đáng tiếc, sự mê tín của Redknapp không phát huy tác dụng. QPR của ông vẫn phải xuống hạng sau khi mùa bóng kết thúc.

    Ngay cả những đội bóng lớn cũng không tránh khỏi chuyện mê tín. Hậu vệ đội trưởng John Terry từng tâm sự thẳng thắng trước báo giới về sự mê tín của các cầu thủ Chelsea và ngay cả bản thân anh. Terry cho biết, anh và các đồng đội luôn ngồi cố định ở một vị trí trên xe bus, nghe cùng một chiếc đĩa CD trước mỗi trận đấu lớn của đội nhà. Bản thân Terry từng sử dụng mãi một đôi bọc ống đồng trong suốt 10 năm trời, vì Terry tin rằng nó mang lại may mắn cho anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội