Bóng Đá Plus trên MXH

Gánh nặng oằn vai các bà chủ ở Italia
Đức Việt • 10:19 ngày 05/08/2014
Có người hay bảo ở Italia, người ta vẫn quen nhìn phụ nữ như biểu tượng tình dục. Song với bóng đá thì xứ Mì ống lại chứng kiến phái yếu nắm quyền hành nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

    NHM Italia không còn lạ gì chuyện chủ các đội bóng là “bà” nữa. Chỉ có điều, những đội bóng ở Italia trong thời kỳ do “bà” lãnh đạo thường rất long đong, lận đận.

    Nhìn trường hợp của AC Milan bây giờ là rõ nhất. Dưới thời “cô chủ nhỏ” Barbara Berlusconi, Rossoneri đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Trên thượng tầng, Barbara mâu thuẫn với phó chủ tịch Adriano Galliani. Về thành tích thi đấu, Milan chỉ có được vị trí thứ 8 tại Serie A mùa trước, kém kình địch Juventus tới… 45 điểm trên BXH cuối mùa. Trên thị trường chuyển nhượng, Milan dần phải bán hết các trụ cột sáng giá nhất trong đội hình và chỉ có thể mua hoặc mượn những tân binh hạng khá trở xuống. Quá khó để nửa Đỏ - Đen thành Milan tìm lại thời hoàng kim của mình. Với không ít fan, có lẽ họ muốn được thấy Barbara đóng vai bồ cầu thủ như thời cô còn cặp với tiền đạo Alexandre Pato, hơn là thấy cô chèo lái Milan. Cái mác Lady B đang quá khổ với Barbara?

     Rosella Sensi

    Giai đoạn AS Roma còn trong tay bà chủ Rosella Sensi, đội bóng thành Rome này cũng gặp rất nhiều khó khăn. Phải đến khi được chuyển giao cho giới chủ người Mỹ, Roma mới dần cất cánh lên được. Thời Bologna dưới trướng bà chủ Francesca Menarini, tình cảnh của đội bóng này cũng chẳng sáng sủa là bao. 
    Chuyện điều hành một đội bóng ở Serie A quá sức với phận nữ nhi đã đành. Ngay cả sự hợp tác mang tính hình thức là chính giữa đội bóng hạng Ba, Carrarese với vợ cũ Alena Seredova của thủ thành Gianluigi Buffon cũng chỉ dẫn tới thất bại. Hai năm trước, dư luận từng xôn xao với chuyện Alena được bổ nhiệm làm chủ tịch danh dự kiêm đại sứ của Carrarese. Người ta kỳ vọng số phận của Carrarese sẽ sang trang mới, đẹp như nhan sắc của cựu Á hậu Czech này.

    Song rút cuộc Carrarese vẫn lận đận ở giải Serie C1. Còn Alena thì bị Buffon bỏ rơi (anh mải chạy theo nữ MC xinh đẹp Ilaria D’Amico). Cả bà chủ (dù chỉ là danh dự) lẫn đội bóng đều “xui”.

    Sau những dẫn chứng chẳng lấy gì làm vui vẻ kể trên, liệu trong thời gian tới có còn bóng hồng nào đủ dũng cảm đứng lên làm bà chủ cho một đội bóng trên xứ Mì ống?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội