Bóng Đá Plus trên MXH

Bị báo Anh “đánh”, Oezil về Đức lánh nạn
Hạnh Nguyễn • 08:50 ngày 26/02/2014
Mesut Oezil phải về Đức “sạc pin” sau khi bị báo giới Anh “bóp nghẹt”. Từ vụ bị Manuel Neuer bắt bài trên chấm penalty, đến vụ bị tố đâm xe vào một tay săn ảnh, bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal đang bị “đánh” cho tơi bời.
    OEZIL CỐ TÌNH ĐÂM PAPARAZZI?
    Tình huống Oezil sút hỏng phạt đền trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Bayern đã diễn ra gần 1 tuần rồi. Song “tội đồ” Oezil vẫn đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các mặt báo ở Anh. Mới đây nhất là vụ Oezil bị cảnh sát Anh điều tra, sau khi anh bị tố đâm xe vào một tay săn ảnh.

    Người đại diện của cảnh sát London cho biết: “Chúng tôi nhận được điện báo hồi 19h18 ngày thứ Sáu 21/2 sau một vụ va chạm giao thông. Một người đàn ông bị thương nhẹ. Cảnh sát đã thẩm vấn người lái xe trong vụ va chạm này. Quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục. Tạm thời chưa có ai bị bắt cả”.

    Các nguồn tin trên xứ Sương mù đều khẳng định nhân vật lái xe vừa bị cảnh sát Anh thẩm vấn chính là Oezil. Còn nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ đâm xe này là một tay paparazzi lúc đó đang theo “săn” ngôi sao người Đức. Vụ va chạm này xảy ra ở khu Highgate, phía Bắc London.

    Hiện Arsenal tạm thời chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ va chạm kể trên. 


    Vậy liệu Oezil có đúng là người đã gây ra vụ đâm xe này? Và nếu đúng đó là Oezil, thì liệu va chạm xảy ra chỉ đơn thuần là tai nạn giao thông ngoài ý muốn, hay Oezil cố tình đâm xe vào tay săn ảnh đã theo anh như hình với bóng?

    OEZIL VÀ SỰ THẬT VỚI NEUER
    Trong khi chờ những câu trả lời từ phía cảnh sát, NHM lại nhận được đáp án bất ngờ liên quan đến vụ Oezil được cho là bị Manuel Neuer bắt bài từ hồi anh mới theo học ở trường Gesamtschule Berger Feld trong thành Gelsenkirchen (Đức). Tạp chí thể thao 11 Freunde của Đức vừa tìm hiểu và chỉ ra rằng thực ra Oezil không thi đấu cùng đội bóng với Neuer từ hồi bé tí như mọi người nhầm tưởng. Họ chỉ học chung trường Gesamtschule Berger Feld mà thôi.

    Theo điều tra của 11 Freunde, chú bé thủ môn chụp hình cạnh Oezil hồi năm 1993 hay 1994 ấy không phải Neuer. Nhưng các phương tiện truyền thông tại Anh như Daily Mail, Daily Star, Daily Telegraph, The Sun, BBC, The Guardian… đã thi nhau bám lấy chi tiết “chú bé được khoanh tròn đỏ” này để châm chọc rằng hồi bé Oezil đã cùng đội với Neuer như vậy, thì làm sao anh thắng được Neuer trên chấm phạt đền.


    Vụ này được đăng tải rầm rộ tới mức đến cả trang facebook chính thức của Neuer (do công ty tiếp thị hình ảnh của Neuer quản lý tài khoản), cũng đăng lại hình ảnh có “chú bé được khoanh tròn đỏ” ấy. Sau khi hay chuyện, Neuer đã yêu cầu gỡ ngay hình ảnh này xuống.

    OEZIL CẦN “SẠC PIN”
    Thực hư những chuyện kể trên như thế nào thì cũng có thể thấy Oezil đang bị báo giới Anh “đánh” hội đồng. Từ chuyên môn tới hậu trường, anh đều bị vùi dập không thương tiếc.

    Một ông thầy tâm lý với học trò như HLV Arsene Wenger hẳn không khó để nhận ra thực tế ấy. Nhà cầm quân có biệt danh Giáo sư vừa cho Oezil thêm thời gian nghỉ ngơi để lấy lại thăng bằng. Thậm chí, Oezil còn được phép trở về Đức sum họp với bạn bè và người thân để “sạc pin”.

    Oezil chắc chắn không phải ngôi sao đầu tiên và cũng chẳng phải ngôi sao cuối cùng bị báo giới Anh “đập” cho tơi bời như vậy. Quan trọng là bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của Arsenal sẽ tiếp đương đầu với áp lực này thế nào…
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội