Bóng Đá Plus trên MXH

Những bí mật có thể bạn chưa biết về smartphone của mình
15:50 ngày 05/06/2014
Dưới đây là 9 khả năng của smartphone có thể làm bạn phải nhíu mày ngạc nhiên đấy.

    1. Phát hiện camera quay lén
    Bình thường mắt người không thể nhận biết được các tia hồng ngoại được phát ra từ camera giấu kín nhằm một mục đích nào đó. Nhưng camera trên smartphone lại có thể phát hiện được những tia hồng ngoại này. Khi đó, trên màn hình smartphone sẽ quan sát được một chùm sáng màu tím hoặc trắng, biểu hiện cho chùm tia hồng ngoại đang phát xạ.


    2. Như một hộ chiếu điện tử
    Rất nhiều quốc gia hiện đang sử dụng hộ chiếu (passport) có nhúng con chip RFID cho khả năng kết nối tự động và chuyển các thông tin liên quan của chủ thể khi nhập cảnh. Dữ liệu có thể bao gồm cả dấu vân tay và ảnh nhận diện nữa. Một số ứng dụng chạy trên smartphone có chip NFC có thể sử dụng cho mục đích trên, tuy nhiên không phải là tương thích với tất cả các passport.


    3. Chụp ảnh từ xa bằng tai nghe
    Khi kết hợp (pair) với một tai nghe Bluetooth, smartphone sẽ cho phép thực hiện thao tác chụp ảnh từ xa mà không cần cầm đến máy, chỉ bằng cách ấn nút “Tăng âm lượng” (Volume Up) 2 lần liên tiếp hoặc nút “Gọi” (Dial) 3 lần liên tiếp (tùy theo từng loại tai nghe Bluetooth)…

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    4. Giúp chữa bệnh ung thư
    Nghe như chuyện viễn tưởng, nhưng đó là sự thật. Samsung đã phát triển một ứng dụng miễn phí có tên là Samsung Power Sleep cho khả năng thu thập tất cả các thông tin liên quan đến giấc ngủ, hoạt động hằng ngày của chủ nhân, và sau đó truyền dữ liệu về trung tâm chẩn đoán. Từ đó, các chuyên gia y tế sẽ có được một phác đồ điều trị thích hợp để chữa căn bệnh ung thư đó. HTC cũng có một ứng dụng tương tự, đó là HTC Power To Give.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    5. Kính hiển vi tự chế
    Hãy cẩn thận rỏ một giọt nước sạch lên ống kính camera của smartphone (lưu ý không làm nước có thể xâm nhập vào thiết bị). Giọt nước lúc này sẽ đóng vai trò của một thấu kính, và thao tác lấy nét camera vào chủ thể quan sát. Ảnh minh họa chính là kết quả của LG G2 trong chế độ lấy nét thủ công và kết hợp đèn flash.


    6. Thiết bị chẩn đoán lỗi xe OBD-II
    Kết hợp với một bộ giao tiếp (dongle) đặc biệt và ứng dụng OBD thì smartphone có thể biến thành một thiết bị chẩn đoán lỗi trên xe ôtô rất chuyên nghiệp, cho phép giám sát tình trạng, cũng như phát hiện lỗi xuất hiện trong hệ thống điều khiển của xe.


    7. Kết nối với thẻ nhớ USB hoặc chuột USB
    Tính năng USB on-the-go cho khả năng các smartphone mới chạy Android giao tiếp được với thẻ nhớ USB để trao đổi file, hoặc sử dụng chuột USB để điều hướng trên màn hình giao diện người dùng UI.


    8. Đo khoảng cách
    Ứng dụng đo khoảng cách sẽ tương đối chính xác khi nhập vào số liệu chiều cao của chủ thể quan sát. Từ đó, smartphone sẽ cho ra kết quả dựa trên tính toán lượng giác khi ảnh trên màn hình camera khớp với cao độ của chủ thể.


    9. Đo độ cao và áp suất
    Thông số độ cao được smartphone tính toán là dựa trên dữ liệu GPS cho ra kết quả khá chính xác. Một số model đời mới có thể đo được cả độ cao so với mực nước biển, hay như áp suất khí quyển (như một khí áp kế) khi được trang bị cảm biến áp suất (barometer) ở bên trong.

    Nhật Minh • 15:50 ngày 05/06/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay