Bóng Đá Plus trên MXH

Wenger muốn Man City bị cấm dự Champions League
Việt Dũng • 07:11 ngày 09/05/2014
HLV Arsene Wenger cho rằng Man City nên bị cấm tham dự Champions League sau khi đã vi phạm bộ luật Công bằng tài chính của UEFA.
    Ngoài Man City, PSG cũng đang đối mặt với những hình phạt hạn chế cầu thủ nghiêm ngặt từ phía LĐBĐ châu Âu ở mùa bóng năm tới vì đã không đáp ứng được các yêu cầu của luật Công bằng tài chính. Thậm chí, đội bóng áo xanh thành Manchester có thể còn bị phạt kèm theo khoản tiền lên tới 50 triệu bảng, cho dù họ vẫn còn quyền kháng cáo.

    Tuy nhiên, chiến lược gia của Arsenal cho rằng sẽ không có án phạt nào thuyết phục hơn dành cho những CLB chi tiêu quá mức cho chuyển nhượng là cấm tham dự các cúp châu Âu.

    “Tôi hoàn toàn ủng hộ bộ luật Công bằng tài chính, bởi tôi cho rằng bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải sống dựa trên những nguồn lực của chính họ, thay vì trông chờ những nguồn đầu tư khác, HLV Wenger chia sẻ.

    “Về án phạt dành cho Man City, tôi nghĩ nó khá rắc rối. Tôi thích một phương pháp đơn giản và hợp lý hơn. Đó là khi bạn tham dự một giải đấu, bạn đồng ý hoàn toàn với những luật lệ của giải đấu ấy, nhưng nếu bạn không đồng ý, bạn sẽ không có quyền tham dự. Ai cũng sẽ hiểu điều đó”.


    Man City có thể bị UEFA hạn chế số cầu thủ dự Champions League mùa tới từ 25 xuống còn 21, tuy vậy, theo Wenger, thật khó hiểu với quyết định này. “Có những luật lệ buộc phải tuân theo. Người ta có thể tôn trọng hay không tôn trọng nó. Nhưng nếu bạn không tôn trọng, bạn phải bị phạt”.

    “Nếu như UEFA không muốn loại một CLB khỏi Champions League, họ nên tìm những lý do thuyết phục hơn”, nhà cầm quân người Pháp tiếp tục. “Với tôi, đây là một án phạt rắc rối. Chẳng ai thực sự hiểu nguyên nhân cả. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà mọi người cần phải được biết mọi thứ liên quan tới họ. Luật thì càng cần phải rõ ràng để người ta có thể nắm được một cách chính xác”.

    “Hãy tưởng tượng tôi đi ra phố và hỏi 100 người rằng: bạn biết gì về án phạt cho đội vi phạm luật Công bằng tài chính, liệu sẽ có bao nhiêu người có thể trả lời được. Tôi là người trong nghề, và tôi cũng chẳng thể trả lời được câu hỏi ấy”.

    “Đó là lý do tôi nghĩ các hình thức phạt nên rõ ràng hơn”, Wenger nhận xét. “Chúng ta đều đồng ý rằng nếu một CLB không tôn trọng luật, họ sẽ phải bị phạt. Nhưng để giải thích án phạt ấy thì lại không hề dễ dàng”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội