Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 1/8 Champions League: Lượt về còn gì để xem?
MINH KIỆT • 06:17 ngày 28/02/2014
Có tới 6/8 đội khách giành chiến thắng tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Những màn hủy diệt của PSG, Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Dortmund sẽ biến lượt về thành những trận cầu thủ tục.
    Kết thúc 4 trận đầu vòng 1/8, tỷ số là... 0-9 nghiêng về các đội khách. Bây giờ, khi tổng kết lại toàn bộ các trận lượt đi, tỷ số ấy là 6-20, một con số khủng khiếp. Ngay cả khi tỷ số ấy nghiêng về các đội chủ nhà thì đấy đã là một sự chênh lệch quá khủng khiếp, huống chi nó lại thuộc về những đội khách. Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, duy nhất 1 đội chủ nhà giành thắng lợi sau lượt đi vòng 1/8 (Olympiakos thắng M.U 2-0).

    Thảm nhất lượt đi lại là Premier League. Hai đội bóng thành Manchester gục ngã, Pháo thủ cúi đầu, trong khi Chelsea ngỡ như đã thắng nhưng chỉ giành được 1 trận hòa (1-1), bởi sự “ăn chắc mặc bền” của Jose Mourinho. 
    Vui nhất tất nhiên là La Liga khi cả 3 đại diện của họ là Real Madrid, Barcelona và Atletico đều thành công. Real coi như đã giành vé vào tứ kết, Barca chỉ cần không lơi chân là bảo vệ được thành quả 2-0 ở trận lượt đi, trong khi Atletico có lợi thế lớn khi đã thắng 1-0 trên của Milan.

    Dung hòa giữa “thiên đường” La Liga và “thảm họa” Premier League là Bundesliga. 2 đội khách Bayern và Dortmund đều thắng giòn giã, nhưng 2 đội chủ nhà Leverkusen và Schalke thì thất bại thảm hại. Riêng Schalke còn nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử những lần dự Champions League (1-6 trước Real).

    Nếu như trong 4 trận đầu, những quả phạt đền và những quyết định gây tranh cãi của trọng tài được xem là một phần nguyên nhân khiến đội chủ nhà thảm hại, thì 4 trận vừa kết thúc giữa tuần qua, họ thua hoàn toàn bởi sự kém cỏi về mặt chuyên môn. Dortmund không cho Zenit thở, còn Real thì xé nát hàng phòng ngự Schalke ra thành từng mảnh. 

    Ưu thế quá rõ ràng của các đội khách sẽ khiến cho chủ tịch UEFA Michel Platini buồn lòng mà còn là thảm họa cho những CĐV trung lập. Họ sẽ không còn cảm thấy những trận lượt về đáng chờ đợi như trước khi vòng knock-out khai diễn nữa. Trận đấu duy nhất đáng xem sẽ diễn ra tại Stamford Bridge, trong ngày Didier Drogba trở lại đối diện với những CĐV vẫn xem anh là người hùng, HLV Roberto Mancini trở lại nước Anh để chứng tỏ mình không phải là chiếc bóng của Jose Mourinho. Đấy cũng là trận đấu mà Chelsea lãnh lấy trọng trách cứu chuộc danh dự cho Premier League. Nói thế là bởi ta có thể trông chờ gì ở M.U, Man City và Arsenal đây!

    Nghịch lý!
    Có 2 nghịch lý đáng chú ý. Thứ nhất: pha ghi bàn đẹp nhất của lượt đi vừa qua thuộc về Klaas-Jan Huntelaar của đội thua đậm nhất là Schalke. Thứ hai: đội chủ nhà duy nhất thắng trận (Olympiakos) lại chính là đội... yếu nhất và được xem là ít hy vọng nhất. Điều ấy càng làm cho Man United nói riêng và Premier League nói chung càng trở nên thảm hại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội