Bóng Đá Plus trên MXH

Thua trắng Bayern, hậu vệ Arsenal vẫn nói cứng
TRÍ CÔNG • 16:40 ngày 21/02/2014
Dù để thua Bayern ngay trên sân nhà nhưng trung vệ Mertesacker vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội đi tiếp của Arsenal. Đây cũng được coi là động thái nhằm sốc lại tinh thần cho Pháo thủ của cầu thủ người Đức.
    Arsenal đã bị đánh bại ngay ở sân nhà Emirates trước gã khổng lồ nước Đức, Bayern Munich. Kết quả này khiến cho thầy trò HLV Arsene Wenger đối mặt với nguy cơ lần thứ 4 liên tiếp bị loại ngay khỏi vòng 1/8 Champions League.

    Phát biểu sau trận thua, trung vệ Per Mertesacker cho rằng Arsenal đã phải đối mặt với nhiệm vụ không tưởng, sau khi thủ thành Wojciech Szczesny phải nhận thẻ đỏ từ rất sớm. Vì thế, dù đã cố gắng họ vẫn bị đánh bại sau 2 bàn thắng của Toni Kroos và Thomas Mueller.

    “Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu thực sự tốt và xứng đáng với 1 bàn thắng. Thế nhưng, thẻ đỏ của Szczesny đã khiến nhiệm vụ của chúng tôi lại càng khó khăn hơn. Với 10 người, Arsenal không thể tạo ra bất cứ cơ hội và phải cố gắng phòng ngự. Tinh thần phòng ngự của chúng tôi được giữ cho đến phút 90. Nhưng Bayern quá mạnh, họ đã hoàn toàn chiếm được thế thượng phong”.


    Arsenal để thua Bayern 0-2 trên sân nhà


    Tuy nhiên, cầu thủ người Đức cũng không quên nhấn mạnh việc Arsenal đã thắng 2-0 ở lượt về mùa giải trước, dù để thua 3-1 ở Emirates trước đó và chỉ bị loại do luật bàn thắng sân khách. Mertesacker nói thêm: “Tại sao chúng tôi không thể lập lại điều đã làm được mùa trước?”

    Đây được coi là động thái nhằm sốc lại tinh thần cho Arsenal của cầu thủ người Đức. Trước mắt họ vẫn còn rất nhiều trận đấu khó khăn và thầy trò Wenger phải trở lại ngay lập tức nếu không muốn những mục tiêu của mình bị tuột khỏi tầm tay.

    Trước khi lượt về tại Munich diễn ra ngày 11/3, Arsenal sẽ có cuộc đối đầu với Sunderland và Stoke ở giải ngoại hạng Anh, cùng với cuộc tiếp đón Everton tại FA Cup. Hiện tại, “pháo thủ” đang xếp thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh, ít hơn 1 điểm so với đội đầu bảng Chelsea. Chính vì vậy, Mertesacker khẳng định đội bóng của anh sẽ không sụp đổ sau những thất bại.

    “Arsenal sẽ trở lại và thực hiện cú tăng nước rút tuyệt vời. Trận đấu với Sunderland sẽ rất quan trọng. Chúng tôi đã vượt qua một thời gian dài với nhiều trận đấu. Arsenal phải dẹp những lo nghĩ tại Champions League sang một bên, để tập trung tối đa cho trận đấu diễn ra vào thứ Bảy”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội