Bóng Đá Plus trên MXH

Mancini không thể vượt Mourinho
MINH NGUYÊN • 06:11 ngày 20/03/2014
Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, chủ nhà Galatasaray cầm hòa Chelsea 1-1. Khi đó Roberto Mancini đã có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý giúp Galatasaray chơi tốt hơn ở hiệp 2 và tìm được bàn cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, ở trận lượt về tại Stamford Bridge rạng sáng qua, Mancini đã không thể so kè với đồng nghiệp Jose Mourinho của Chelsea.
    Sơ đồ tấn công 4-3-3 của Galatasaray đã không thể đương cự với 4-2-3-1 của Chelsea (Ramires và Lampard chốt ngay trước hàng thủ, Oscar giữ vai trò số 10). Chelsea đã khai thác tốt khoảng trống ở hai cánh, điển hình như bàn thắng ngay phút thứ 4 do Samuel Eto’o thực hiện sau nỗ lực của Willian và đồng đội bên cánh phải. 

    Ở cánh trái của Chelsea , Eden Hazard nhiều lần làm khổ hậu vệ Emmanuel Eboue của Galatasaray. The Blues chơi tốt cả ở hai cánh bởi hai hậu vệ biên của đối phương là Eboue và Alex Telles rất đuối, một phần vì không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ Wesley Sneijder và Burak Yilmaz. Hai cầu thủ này muốn thực hiện ý đồ của Mancini là hỗ trợ cho Drogba trong tấn công, song họ đã không làm được. Chẳng những thế, cả hai cũng không thường xuyên lùi về hỗ trợ tích cực cho Telles và Eboue ngăn những pha đánh biên dồn dập của Chelsea. Bàn thua thứ hai của Galatasaray xuất phát từ tình huống đội bóng TNK bị để phạt góc khá vô duyên, dẫn đến Gary Cahill ghi bàn cho Chelsea.   
    Khi Mancini chuyển từ chiến thuật 4-3-3 sang 3-5-2, những thay đổi đến từ Sneijder và Felipe Melo cũng không đem lại tác dụng vì Mourinho đã xây dựng một Chelsea đầy kỷ luật, kinh nghiệm và khôn ngoan. Mancini một lần nữa thất bại sớm ở vòng knock-out Champions League, còn Mourinho chứng tỏ vì sao Roman Abramovich quyết mời ông để Chelsea có thể đọ sức với những đội mạnh nhất châu Âu. 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội