Bóng Đá Plus trên MXH

Juventus và giấc mơ Champions League
Chiêu Văn • 18:15 ngày 17/09/2013
28/5/2003, Old Trafford, Manchester. Cảnh Andriy Shevchenko ăn mừng sau một màn sút luân lưu kịch tính sẽ mãi ăn sâu vào tâm trí Antonio Conte, khi đó vẫn còn là một cầu thủ của Juventus.
    Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Juventus vượt qua được vòng tứ kết Champions League và với một đội bóng ở tầm cỡ họ, như thế là không đủ. Không sai, vụ bê bối Calciopoli năm 2006 là một lý do quan trọng, nhưng Bà đầm già cũng đã trở lại Serie A được 6 năm và Conte, giờ ngồi trên ghế huấn luyện, đã tập hợp được một đội hình đủ sức chiến thắng.

    Trong lịch sử, Juventus từng phải đợi rất lâu mới có danh hiệu đầu tiên ở Cúp C1/Champions League. Sau 2 trận chung kết thất bại, đội bóng do Michel Platini tạo cảm hứng cuối cùng cũng đăng quang vào năm 1985, nhưng trong một bi kịch. Trận chung kết với Liverpool chỉ là một ghi chú nhỏ cho thảm họa Heysel khiến 39 CĐV thiệt mạng.


    HLV Antonio Conte

    11 năm sau, Juventus đặt tay vào chiếc cúp lần thứ hai, nhưng lần này chiến thắng lại bị che phủ bởi những cáo buộc sử dụng doping. Đã thua 3 trận chung kết kể từ đó, Juventus trải qua rất nhiều thăng trầm một thập kỷ qua, bao gồm cả việc chơi ở Serie B. Chỉ tới mùa này, Bianconeri mới thực sự có một cơ hội thực tế để tin tưởng rằng họ sẽ có mặt trong trận chung kết ở Lisbon sang năm.

    Sau khi giành 2 danh hiệu vô địch Ý liên tiếp và vào tứ kết Champions League mùa trước (thúc thủ trước nhà vô địch Bayern Munich), Juventus sẽ rất khát khao được chứng tỏ mình ở mùa này. HLV Arsenal Arsene Wenger nhận xét về họ: “Ai coi Juventus có thể là một bất ngờ ở Champions League thì họ đã sai, vì  Juve không phải là một bất ngờ, họ vốn dĩ là một đội mạnh, một ứng cử viên vô địch”.

    Wenger đã rộng rãi trong nhận xét của ông. Đúng là Juve tiến bộ rất nhiều dưới thời Conte, nhưng ngay cả mùa này, họ vẫn chưa thoát hẳn khỏi cái mác “ngựa ô”. Sự tăng cường vào mùa hè vừa rồi là rất đáng trông đợi, với những Carlos Tevez, Fernando Llorente và Angelo Ogbonna được bổ sung cho một đội bóng vốn dĩ đã đủ mạnh để vô địch Ý 2 mùa liên tiếp.


    Llorente và Tevez

    Juventus cũng sở hữu hàng phòng ngự vào loại tốt nhất châu Âu với bộ tứ tuyển thủ Ý Buffon, Bonucci, Barzagli và Chiellini. Hàng tiền vệ rất chất lượng và có chiều sâu với nhạc trưởng Andrea Pirlo, tiền vệ đá bao sân Arturo Vidal và tài năng trẻ người Pháp. Ngay cả Claudio Marchisio, tiền vệ vào loại tài năng nhất của nước Ý, cũng không chắc suất đá chính ở Juve.

    Ở hai cánh, họ có Stephan Lichtsteiner, một cầu thủ chạy không biết mệt. Asamoah, Pepe và Isla cũng sở hữu những phẩm chất giúp họ có thể thành công ở mọi đội bóng. Trên hàng công, Tevez đã nhanh chóng hòa nhập và khẳng định vị trí của anh với một khởi đầu ấn tượng (3 trận đá chính, 2 bàn). Llorente là đối tác của anh trong sơ đồ 3-5-2. Ngoài ra còn có Vucinic, Sebastien Giovinco và Quagliarella sẵn sàng thay thế bất cứ lúc nào.

    Lọt vào một bảng đấu có mặt Real Madrid, Galatasaray và FC Copenhagen, một suất ở vòng 16 đội là trong tầm tay của Bianconeri. Những cuộc đọ sức với Madrid sẽ là bài trắc nghiệm quan trọng cho khả năng của Juventus ở châu Âu. Conte đã tăng cường đội hình một cách hiệu quả và mùa này, trong khi ông vẫn sẽ nhắm tới một Scudetto nữa, đấu trường châu Âu có lẽ mới là ưu tiên và là thử thách thực sự.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội