Bóng Đá Plus trên MXH

ĐHTB lượt 2 vòng bảng Champions League: "Tái hợp" Ronaldo - Di Maria - Oezil
QUANG MINH • 19:00 ngày 03/10/2013
Lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League chứng kiến những đội bóng lớn như Real Madrid, Arsenal hay Bayern Munich bay cao cùng các ngôi sao của mình.
    Thủ môn: Fraser Forster - Celtic
    Celtic không thể làm nên chiến thắng bất ngờ trước Barcanhư mùa giải năm ngoái khi lần này để thua với tỷ số 0-1. Dù thua trận, song Celtic đã có một thế trận phòng ngự tầng tầng lớp lớp khiến đoàn quân của HLV Tata Martino vất vả trong việc tìm kiếm bàn thắng. Điểm sáng của trận đấu chính là thủ môn Fraser Forster. Cầu thủ người Anh đã liên tục làm nản lòng các chân sút hàng đầu của Barca như Neymar, Iniesta, Pedro và chỉ bị Fabregas khuất phục ở một tình huống bất khả kháng.

    Hậu vệ trái: Erik Durm - Borussia Dortmund
    Tài năng trẻ của bóng đá Đức lần đầu tiên được HLV Juergen Klopp trao cơ hội ra sân tại Champions League. Tuy nhiên, không vì thế mà Erik Durm cảm thấy choáng ngợp. Trái lại, cầu thủ 21 tuổi đã có một trận đấu rất xuất sắc khi lên công về thủ dọc hành lang cánh trái. Chính Erik Durm đã mang về quả phạt 11m để Lewandowski ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 80. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng này, chắc chắn Durm sẽ có một tương lai tương sáng.

    Hậu vệ phải: Bacary Sagna - Arsenal

    Sagna đã có một trận đấu xuất sắc

    Trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Napoli, Bacary Sagna không có bàn thắng và cũng không kiến tạo cho đồng đội, song tuyển thủ người Pháp đã có một trận đấu xuất sắc. Ngoài việc bắt chết tài năng trẻ Insigne bên phía Napoli, hậu vệ 30 tuổi cũng tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những đợt lên tham gia tấn công. Hai bàn thắng của Pháo thủ đều xuất phát từ những đường lên bóng bên cánh phải của Sagna.

    Trung vệ: Nicolas Lombaerts - Zenit
    Được đánh giá cao hơn Austria Wien rất nhiều trong trận đấu sớm loạt trận thứ 2, song Zenit đã không thể có được chiến thắng. Trái lại, ông lớn của bóng đá Nga đã gặp rất nhiều khó khăn mới có được trận hòa không bàn thắng. Nếu không có sự xuất sắc của trung vệ Nicolas Lombaerts, chắc hẳn Zenit sẽ trắng tay ngay trên sân nhà. Trong suốt 45 phút thi đấu thiếu người trong hiệp 2 (Axel Witsel thẻ đỏ), hàng thủ Zenit luôn bị đặt trong tình thế nguy hiểm. Tuy nhiên, trung vệ người Bỉ đã chỉ huy các đồng đội thi đấu rất tốt, hóa giải thành công tất cả những đường lên bóng tấn công của đội khách.

    Trung vệ: Benedikt Howedes - Schalke
    Trước sức ép vô cùng lớn của các CĐV Basel trên khán đài, Schakle 04 đã có một trận đấu ngoan cường và giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Góp công lớn vào thành quả này chính là trung vệ Benedikt Howedes. Cầu thủ 25 tuổi người Đức thi đấu tập trung trong cả trận đấu, chỉ huy hàng thủ cắt đứt tất cả những đường lên bóng của đại diện Thụy Sỹ.

    Tiền vệ trung tâm: Philipp Lahm - Bayern Munich

    Philipp Lahm thi đấu xuất sắc ở vị trí mới

    Được HLV Pep Guardiola bố trí ở vị trí tiền vệ trung tâm, Philipp Lahm đã hoàn thành xuất sắc vai trò đánh chặn của mình. Không có được thể hình lý tưởng, song cầu thủ 29 tuổi vẫn khẳng định vai trò thủ lĩnh trên sân bằng những pha vào bóng chính xác khiến hàng tiền vệ đầy rẫy ngôi sao của Man City hoàn toàn "tắt điện".

    Tiền vệ trung tâm: Ramires - Chelsea
    Không phải nói quá nhiều về màn trình diễn của Ramires ở trận đấu đêm thứ Ba vừa qua. Tuyển thủ Brazil thi đấu xông xáo và có mặt ở hầu hết những điểm nóng trên sân. Cú đúp bàn thắng của Ramires đã giúp Chelsea có được chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa giải này.

    Tiền đạo cánh trái: Ronaldo - Real Madrid
    Ở loạt trận khai mạc vòng bảng, Ronaldo đã xuất sắc có được cú hat-trick vào lưới Galatasaray. Trong trận đấu đêm qua, đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bằng đầu cho Real trong chiến thắng "4 sao" trước Copenhagen.

    Tiền đạo cánh phải: Angel Di Maria - Real Madrid

    Angel di Maria hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Ancelotti

    Angel Di Maria đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Trong chiến thắng trước Copenhagen, tuyển thủ Argentina là ngôi sao sáng nhất trận đấu với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo theo kiểu vắt chéo chân đầy tinh tế cho Ronaldo nâng tỉ số lên 2-0. Nếu may mắn hơn, Di Maria lẽ ra phải có cho riêng mình một hat-trick. 

    Hộ công: Mesut Oezil - Arsenal
    Kể từ ngày chuyển tới sân Emirates với mức phí kỷ lục 42,5 triệu bảng, Mesut Oezil đang có được phong độ chói sáng khi liên tục kiến tạo cho đồng đội lập công. Trong chiến thắng trước Napoli, tuyển thủ quốc gia Đức đã được ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới bằng cú đệm lòng hạ gục Pepe Reina. Bên cạnh bàn thắng mở tỷ số, Oezil cũng chính là người có đường chuyền "dọn cỗ" để Giroud băng vào dứt điểm ấn định chiến thắng.

    Tiền đạo: Kostas Mitroglou - Olympiakos
    Chiến thắng đầy bất ngờ của Olympiakos trước Anderlecht mang đậm dấu ấn cá nhân của tiền đạo Kostas Mitroglou. Chân sút 25 tuổi của đội tuyển Hy Lạp đã có một ngày thi đấu chói sáng khi một mình ghi cả 3 bàn thắng giúp đội nhà đả bại Anderlecht ngay trên sân khách. Với 3 bàn thắng có được, Mitroglou cũng trở thành cầu thủ thứ ba ở Champions League mùa này ghi được 3 bàn trong một trận đấu. Hai siêu sao trước đó từng ghi hat-trick là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) vào lưới Galatarasaray và Lionel Messi trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Ajax (đều ở lượt trận đầu tiên).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội