Bóng Đá Plus trên MXH

CR7 phá kỷ lục ghi bàn ở Champions League
HỒ PHƯƠNG • 20:07 ngày 01/05/2014
Sau nhiều ngày chờ đợi, điều mà tất cả các CĐV Real vừa trở thành hiện thực. Với cú đúp vào lưới Bayern, Ronaldo đã xô đổ cột mốc 14 bàn thắng để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong một mùa ở Cúp C1/Champions League với 16 lần lập công.
    Khi Ronaldo dính chấn thương, phải nghỉ trận tứ kết lượt về với Dortmund và chỉ đủ sức đá 72 phút của trận bán kết lượt đi với Bayern, không ít người đã e ngại anh sẽ không thể vượt qua mốc 14 bàn mà Lionel Messi và Jose Altafini từng thiết lập. Nỗi lo ấy không phải không có cơ sở, vì đã lâu lắm rồi CR7 mới vật vờ như thế và sau đó đành chấp nhận rời sân vì lý do thể lực ở trận tiếp Bayern. Và bởi cũng trong trận đấu ấy, anh đã bỏ lỡ một cơ hội không thể ngon ăn hơn khi đệm bóng vọt xà trước khung thành rộng mở.

    Nhưng nỗi lo của người Madrid đã được xóa tan sau màn tái ngộ Hùm xám rạng sáng qua. Ở Allianz Arena, người ta đã được chứng kiến một Ronaldo với phong độ cao nhất. Phút 34, Real đã nhấn chìm đội chủ nhà khi nâng tỷ số lên 3-0 sau pha phối hợp mang nhãn hiệu BBC: Karim Benzema nhận bóng từ một đường chuyền phản công rồi đẩy ra cho Gareth Bale đang băng lên, cầu thủ Xứ Wales bứt tốc rồi trả bóng ra và nhiệm vụ của Ronaldo là khá dễ dàng khi trước mặt chỉ còn Manuel Neuer.

    Top 6 chân sút vĩ đại nhất Cúp C1/Champions League
    (số bàn thắng ghi được trong một mùa)

    Số pha lập công của cầu thủ Bồ Đào Nha ở Champions League mùa này được nâng lên con số 15, tức đã vượt qua kỷ lục cũ 14 bàn của Messi và Altafini. Chứng kiến cách Ronaldo ăn mừng như một đứa trẻ, có thể hiểu  anh vui đến thế nào. Nhưng CR7 chưa muốn dừng lại. Đến cuối trận, Real được hưởng một quả đá phạt và lại là Ronaldo chính thức kết liễu mọi hy vọng của Bayern. Thay vì một cú đá bổng đưa bóng cuộn xuống như thường lệ, CR7 đã lừa cả hàng rào Bayern khi bất ngờ tung sút sệt hạ gục Neuer trong lúc các cầu thủ chủ nhà nhảy lên.

    Cú sút phạt gợi nhớ kiệt tác của Rivaldo ngày nào ấy đã nâng thành tích của ngôi sao Bồ Đào Nha lên con số 16 bàn thắng, phá sâu kỷ lục của bộ đôi nói trên. Đó cũng chính là pha lập công thứ 51 của Ronaldo trong trận đấu thứ 50 của anh ở Champions League cho Real, giúp CR7 vượt qua một huyền thoại khác, Alfredo di Stefano (49) về tổng số bàn thắng ghi được cho Kền kền trắng ở Cúp C1/Champions League.

    Trước mắt Ronaldo giờ chỉ còn kỷ lục 66 bàn của Raul Gonzalez. Ngoài ra, cột mốc 71 pha lập công ở giải đấu số 1 châu Âu cho Real và Schalke của Chúa nhẫn cũng là cái đích khác để CR7 nhắm đến. Cả anh lẫn Messi đều đang có 67 bàn thắng ở Champions League nhưng trong khi El Pulga đã dừng bước, Ronaldo vẫn đang hướng tới giấc mơ Decima cùng Real và tất nhiên, cả những kỷ lục mới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội